Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Suarez lại "già mồm chối tội"

Thứ Năm 17/01/2013 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Sau những sự kiện đáng xấu hổ xảy ra gần đây, tiền đạo người Uruguay đã lần đầu tiên lên tiếng trước công chúng. Tuy nhiên, cái cách mà Suarez bào chữa cho bản thân chỉ khiến cho người ta nghĩ anh đang "già mồm chối tội"

Phát biểu trước báo giới ngày hôm nay, Luis Suarez đã thanh minh rằng anh mới chính là kẻ bị oan và người ta đã hoàn toàn hiểu nhầm về anh.

Khi nói về bản thân mình, tiền đạo này thừa nhận đôi lúc anh đã chơi xấu. Nhưng cái pha ghi bàn bằng tay rồi sau đó ăn mừng bằng cách hôn lên cánh tay tội lỗi trong chiến thắng 5 - 1 trước Mansfield Town chỉ là một hành động "không chủ ý". Suarez cho rằng người ta đang quy kết mọi chuyện xấu xa nhất vào cho anh chỉ vì những vết nhơ trong quá khứ mà anh đã từng có.

"Người ta nói tôi gian lận và cũng chẳng chịu để cho tôi giải thích tí nào. Họ cứ quy kết mọi hành động xấu xa tôi gây ra đều là do chủ ý. Lúc đó, tôi chỉ vô tình chạm tay vào bóng. Rồi tôi thấy bàn thắng được công nhận. Và theo thói quen, tôi ăn mừng bằng cách hôn tay. Như thế được cho là "xấu xa"." Suarez chia sẻ.

luis Suarez
Suarez cho rằng người ta đang hiểu nhầm về anh

Nhân nói chuyện về những vết nhơ trong quá khứ, anh này cũng tiện miệng thanh minh luôn về vụ scandal phân biệt chủng tộc với Patrick Evra - hậu vệ của Man Utd hồi năm trước. Luis Suarez nói rằng lúc đó anh nói chuyện bằng tiếng Nam Mỹ nhưng Evra đã không hiểu. Từ sự hiểu nhầm đó, BTC Premier League đã buộc anh vào tội "phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay cho rằng vụ đó bị làm to như vậy chính là do các phương tiện truyền thông đã bị mua chuộc và chỉ làm việc vì mục đích thương mại.

"Tôi cãi nhau với Evra bằng tiếng Nam Mỹ nhưng anh ta không hiểu. Và cái chính là các phương tiện truyền thông đã vào hùa chỉ trích tôi bởi họ chỉ muốn bán càng được nhiều báo càng tốt. Hơn nữa, Man Utd đã kiểm soát các phương tiện truyền thông nên tôi chẳng lấy gì làm lạ khi báo giới xúm vào giúp đỡ họ." Tiền đạo của Liverpool bộc bạch nỗi ấm ức.

Tuy nhiên, những lời nói này có lẽ chẳng lấy gì làm hiệu quả cho lắm. Bản tính của Suarez vốn đã rất láu cá khi thi đấu. Nhưng dường như anh đã quá lạm dụng nó dẫn đến việc mỗi khi anh làm việc gì không phải thì sẽ có rất nhiều cặp mắt dõi theo và soi mói. Cách giải thích về bàn thắng vào lưới Mansfield của anh cũng có thể khiến người ta chấp nhận nếu như trước đó anh không có những tình huống ghi bàn bằng tay ở những trận đấu khác. Còn vụ scandal với Evra thì đã quá rõ ràng. BTC giải đấu đã rà soát lại những lời khai của các cầu thủ, những thước film quay chậm từ camera, và cộng thêm vào đó là thời điểm mà người ta đang lên án nạn phân biệt chủng tộc nữa. Chính vì thế, có trách thì Suarez nên tự trách bản thân khi anh đã để lại quá nhiều tiếng xấu và lại còn tạo dịp cho giới báo chí soi mói, bắt bẻ thêm.

Tài năng của anh sẽ chẳng ai có thể phủ nhận được. Nhưng nếu như tài năng đó lại đi kèm với những thói hư tật xấu thì chẳng mấy chốc, Suarez sẽ trở thành một Joey Barton hoặc một Balotelli thứ 2 tại sân cỏ nước Anh mà thôi

  • Hữu Linh - bongda24.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X