Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez không ghi bàn: Có sao không?

Chủ Nhật 09/02/2014 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Suarez vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của những đại gia, thế nhưng Rodgers cũng chẳng cảm thấy phiền lòng. Nhất là khi ông được chứng kiến cậu học trò cưng chơi rất hay tại Anfield tối qua.

Trước trận đấu, nhiều người đã lo ngại khả năng có được một kết quả khả quan của Liverpool trước đội dẫn đầu BXH, Arsenal. Điều đó hoàn toàn có căn cứ khi Suarez – tiền đạo chủ lực của The Kop luôn tịt ngòi trước khung thành của những đội bóng lớn. 0/23 bàn đã lập công mùa giải này là con số khá buồn của Suarez về thành tích ghi bàn trong những trận đấu lớn.

Không ghi bàn, nhưng Suarez vẫn đóng góp công lớn
Không ghi bàn, nhưng Suarez vẫn đóng góp công lớn

Thế nhưng, vô duyên trước khung gỗ, liệu có sao không? Suarez chẳng mảy may về điều đó, nhất là khi anh đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu. Không ghi bàn nhưng vẫn góp công lớn, có lẽ tốt hơn hẳn việc ghi bàn mà đội bóng mình vẫn thua. Hình ảnh của Suarez và Arteta đêm qua cho thấy rõ hai mảng màu hoàn toàn trái ngược. Người không ghi bàn vẫn vui trong khi người lập công lại chẳng mảy may nở một nụ cười.

Với Suarez, dường như anh không quá bận tâm về quan điểm “vua của những trận đấu nhỏ” mà giới truyền thông hay các con số thống kê quy kết. Điều đó được chứng minh một cách cụ thể trước chiến thắng Arsenal đêm qua. Mặc dù tên anh không được xướng lên bảng tỷ số nhưng vẫn có hàng chục nghìn cái vỗ tay tại Anfield đêm qua cất vang khi tiền đạo người Uruguay được cho ra nghỉ. Rõ ràng, anh hoàn toàn cảm thấy mãn nguyện sau 86 phút đảm nhận nhiệm vụ xuất sắc được HLV giao phó.

Không giống như những trận đấu trước, Suarez được Rodgers bố trí đảm nhiệm hành lang cánh phải với vai trò “chim mồi”. Chính việc sắp xếp anh chơi lệch sang biên khiến cho nhiệm vụ theo kèm của các hậu vệ Arsenal trở nên rối. Lần lượt Monreal đến Mertesacker lẫn Koscielny phải vất vả theo kèm khiến cho hàng phòng ngự pháo thủ liên tục bị dãn ra, để lộ những khoảng trống nguy hiểm cho Liverpool khai thác.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ “chim mồi”, Suarez đêm qua làm bóng cũng khá tốt với 4 lần tạo ra những đường chuyền ngon ăn cho đồng đội, tỷ lệ chuyền chính xác đạt 47%, đặc biệt là pha căn ngang thuận lợi để Sterling đệm bóng cận thành 1 cách dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Vẫn còn một chút suýt xoa tiếc nuối cho người hâm mộ Liverpool và cá nhân Suarez. Anh vẫn thiếu đi một chút gì đó may mắn trong những cú dứt điểm của mình để đủ xóa đi cái dớp tậm tịt trước những đội bóng lớn. Cú nã đại bác từ khoảng cách hơn 30m của anh phút thứ 13 có thể đã trở thành bàn thắng đẹp nhất vòng đấu này nếu như không có cột dọc đóng vai “kỳ đà cản mũi”. Thế nhưng, Suarez cũng không quá phiền lòng. Đơn giản, anh đã đưa ra một thông điệp rất rõ: Vua của những trận đấu lớn, không nhất thiết cứ phải ghi bàn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X