Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Suarez khó sống cạnh Messi"

Thứ Hai 21/07/2014 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là quan điểm của  Jamie Carragher, cựu trung vệ từng gắn bó cả sự nghiệp với Liverpool và mới giải nghệ hồi năm ngoái nên hiểu khá rõ Luis Suarez. Xin được gửi đến quý độc giả nội dung chính của bài nhận định này được đăng trên Daily Mail.

Suarez cuối cùng cũng đã ra đi tìm thử thách mới, giống như cái cách của Michael Owen và Fernando Torres, ngay sau khi vừa thắp sáng hy vọng vô địch Ngoại Hạng Anh cho Liverpool", cựu trung vệ của Liverpool và tuyển Anh viết.

Trong 16 năm qua, Owen, Torres và Suarez là ba chân sút xuất sắc nhất tại Liverpool. Suarez có thể là người hay nhất trong số đó. Suarez có những quyết định táo bạo trên sân sẽ khiến tất cả phải ngạc nhiên, nhưng điều này khó có thể tái diễn ở Nou Camp.

Carragher và Suarez đã có thời gian thi đấu cùng nhau tại Liverpool.
Carragher và Suarez đã có thời gian thi đấu cùng nhau tại Liverpool.

Hãy nhìn vào Torres và Owen, họ không bao giờ lặp lại thành tích ghi bàn giống như ở Liverpool. Tại đây, đội bóng được xây dựng xung quanh họ và với một tiền vệ đẳng cấp như Steven Gerrard đằng sau luôn đặt các chân sút vào tư thế thuận lợi. Phong cách này phù hợp với lối đá tấn công nhanh từ thời Gerard Houllier và Rafa Benitez sau này.

Suarez cũng được hưởng lợi tương tự. HLV Brendan Rodgers quyết định bán lỗ chân sút Andy Carroll để tập trung xây dựng lối chơi xung quang Suarez. Quyết định của Rodgers đã được đền đáp khi Suarez thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng. Đội bóng được hưởng lợi với các bàn thắng nhưng ngược lại Suarez cũng hưởng lợi từ lối chơi của đội bóng.

Nếu xét trên những con số, Suarez hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Barca. Tuy nhiên lối chơi tiki taka của đội bóng này không hề đơn giản. Suarez không thể chỉ mặc chiếc áo Barca và vào chơi một cách dễ dàng, nhất là khi thi đấu trên hàng công.Thierry Henry trước khi đặt chân tới Barca là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất của Ngoại hạng Anh. Tại Nou Camp, Henry cũng có tới 7 danh hiệu bao gồm cả Champions League nhưng vai trò không thực sự nổi bật.

 Henry bị ép đá dạt sang cánh trái thay vì vị trí trung phong sở trường. Đây là số phận chung của các chân sút tới Barca thời điểm này bởi vị trí trung tâm là của Messi. Tiền đạo Argentina là vị vua không ngai ở Barca và không ai có thể đụng đến.

Nhìn vào tấm gương của Ibrahimovic, Alexis Sanchez hay Neymar, tất cả đều là những ngôi sao lớn có thể quyết định trận đấu nhưng không ai tỏa sáng bên cạnh Messi. Ngay cả David Villa với những danh hiệu và kỹ năng chơi bóng tuyệt hảo cũng kết thúc sự nghiệp tại Barca với vị trí phụ trợ cho Messi.

Bộ ba Messi, Neymar và Suarez là hàng công khủng khiếp nếu đây là trò chơi điện tử. Sẽ rất thú vị khi xem HLV Luis Enrique bố trí Suarez đá ở vị trí nào. Messi ở trung tâm, trong khi Neymar đã chắc suất bên cánh trái, đồng nghĩa Suarez nhiều khả năng đá cánh phải. Tại Liverpool, Suarez từng đá rộng ngoài cánh một số trận và chơi khá tốt, nhưng rõ ràng không thể nguy hiểm bằng vị trí áp sát khung thành đối phương.

Trên thực tế, một vụ chuyển nhượng tới Real hợp lý hơn cho Suarez. Dĩ nhiên Suarez không thể lấy đi vị trí ngôi sao đội bóng của Ronaldo nhưng chắc chắn hơn hẳn Benzema cho suất đá trung phong. Trong thương vụ này, Liverpool có thể là người thoải mái nhất khi bán được Suarez với mức giá hời và đúng thời điểm".

 Theo Vnexpress 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X