Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez im tiếng, Liverpool thua đau Hull City

Chủ Nhật 01/12/2013 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giờ đây, chuyện "nhỏ thắng lớn" đã không còn là sự kiện gì trọng đại, gây xôn xao ở đấu trường Premier League bởi nó đã trở nên quá phổ biến. Vòng này, tới lượt Hull City lập nên công trạng khi xuất sắc vượt qua đại gia Liverpool bằng tỷ số khá thuyết phục 3-1 trong một ngày mà niềm hy vọng lớn nhất của Nửa đỏ vùng Merseyside hoàn toàn im ắng.

Trước thềm trận đấu, Liverpool đã phải nhận tin cực buồn khi chân sút số 1 đội bóng từ đầu mùa Daniel Sturridge dính phải chấn thương mắt cá chân khá nghiêm trọng. Theo chẩn đoán ban đầu, tiền đạo người Anh sẽ phải nghỉ từ 6-8 tuần. Thực ra, kể từ lúc trở về tập trung cùng ĐTQG Anh trong loạt trận giao hữu mới đây, Sturridge đã không khoẻ, thậm chí còn bỏ ngoài tai lời khuyên của ông thây Brendan Rodgers (không nên ra sân nhằm đảm bảo thể lực). Trong trận hoà Everton 2-2 ở vòng trước, Sturridge cũng chỉ ra sân trong hiệp 2 và chính là người ghi bàn quyết định giật lại 1 điểm cho đội nhà. Sức mạnh của The Kop chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi trong đội hình Liverpool hiện nay, ngoài Sturridge thì may ra chỉ có thêm Luis Suarez thể hiện phong độ xuất sắc. Cũng may, trong ngày hôm nay, Hull City không phải quá khó nhằn bất chấp đuợc chơi trên sân nhà. Hull City đang nằm ở nửa dưới của BXH và trong 16 lần chạm trán vừa qua, họ không thắng nổi Liverpool một trận nào (thua tới 12). Do đó chỉ cần Suarez chơi đúng sức thì xem ra, Liverpool không khó giành chiến thắng.

So với trận derby vùng Merseyside, HLV Rodgers có 3 sự điều chỉnh. Victor Moses và thần đồng Raheem Sterling (mùa trước thi đấu cực ấn tượng nhưng đang có dấu hiệu chững lại mùa này) thay thế Joe Allen và Coutinho trong vai trò hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất Luis Suarez. Thủ quân Gerrard vẫn sẽ đảm trách vai trò tổ chức, kiến thiết lối chơi. Tại hàng thủ, Kolo Toure lấy lại vị trí trung vệ bên cạnh Skrtel và Daniel Agger đành ngồi trên băng ghế dự bị. Có lẽ nhờ thành tích đối đầu trực tiếp cộng thêm thứ hạng hiện tại (chỉ đứng sau Arsenal), Liverpool nhập cuộc hết sức tự tin và dễ dàng áp đảo đối thủ như thể đang được chơi ở Anfield. Nhưng hàng thủ Hull City thi đấu rất tập trung nên áp lực lên cầu môn được giảm thiểu tối đa và thủ thành McGregor chưa phải động tay chân lần nào.

Không những vậy, phút 16, Davies bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc từ quả tạt bên cánh trái của Bruce. Đó chính là lời cảnh báo đanh thép của đội chủ nhà nhưng có vẻ Liverpool không nhận ra được hoặc đánh giá thấp để rồi phải nhận lấy quả đắng. Phút 20, xuất phát từ lần để mất bóng của Moses bên cánh trái, Jake Livermore bật tường ăn ý với Elmohamady và chính tiền vệ đang thi đấu ở Hull City theo diện cho mượn từ Tottenham đã vung chân sút căng. Trái bóng đập vào chân Skrte rồi vọt lên cao, khiến Mignolet rơi vào cảnh bất lực. Khởi đầu tốt nhưng rốt cục lại bị dẫn trước nên Liverpool càng phải dâng cao đội hình hòng sớm gỡ hoà, nhằm tránh nguy cơ tình hình tiến triển theo chiều hướng tồi tệ hơn và cũng chỉ đến phút 27, nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Liverpool được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh trái nhưng cách cầu môn chỉ khoảng 25m do lỗi truy cản trái phép của Davies nhằm vào Henderson. Đội trưởng Steven Gerrard lãnh lấy trách nhiệm sút phạt và nhờ thêm sự trợ giúp khôn ngoan của Skrtel (trung vệ người Slovakia đứng vào hàng rào chắn đã lanh lẹ chạy ra, kéo theo cả một cầu thủ đối phương, qua đó tạo khoảng trống quá thuận lợi cho Gerrad khai thác), anh đã lái được trái bóng vào góc lưới trong sự vui mừng của ban huấn luyện.

Thế là trận đấu quay về vạch xuất phát nhưng điều quan trọng, đội khách đã lấy lại tinh thần, sự hưng phấn để rồi tiếp tục vây hãm không ngừng nghỉ khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, cần phải dành lời khen cho các hậu vệ Hull City khi đã thi đấu bằng hơn 150% sức lực nên Liverpool vẫn chưa thể phương án hữu hiệu uy hiếp McGregor. Cho đến hết hiệp 1 thì The Kop cứ mãi quanh quẩn trong cái vòng bế tắc. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Rodgers chưa đưa ra sự điều chỉnh nào nhưng ông đã yêu cầu các học trò đẩy cao tốc độ và thi đấu gấp gáp hơn, mãnh liệt hơn. Chỉ có điều, Hull City vẫn chắc chắn và kiên cường như thế nên tình hình của Liverpool chưa khả quan hơn bao nhiêu. Hoạ hoằn lắm, Liverpool mới xâm nhập được vòng cấm nhưng đều bị các trung vệ dập tắt ngay khi chưa kịp mghĩ đến chuyện dứt điểm.

Giống như hiệp đầu, Hull City không thể tổ chức tấn công nhiều song khá sắc sảo. Phút 63, Davies lại đánh đầu suýt trúng đích từ quả tạt chuẩn bên cánh phải của Brady. Không thể kiên nhẫn lâu hơn, HLV Rodgers đã phải tung Coutinho vào sân thay cho Sterling chơi khá mờ nhạt từ đầu trận. Lối chơi của Liverpool cũng vì thế mà khởi sắc song xét về tính hiệu quả, thì đội khách cũng chỉ cải thiện hơn một chút về khả năng tạo cơ hội ăn bàn chứ chưa đạt đến mức có thể làm tung mành lưới đối phương. Phút 72, McGregor dũng cảm lao ra chặn đứng Moses ở cự ly gần sau đường chuyền theo phong cách volley của Suarez. Tuy nhiên, ở ngay tình huống diễn ra sau đó, Hull City lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Trong một pha lộn xộn xảy ra tại khu vực 16m50, Meyler đã sút chân trái chéo góc đầy quyết đoán, hạ gục Mignolet. Trung vệ Kolo Toure đã tự trách bản thân khi mắc lỗi trong bàn thua này bằng hành động đập mạnh hai tay lên mặt cỏ.

Không hề bực bội sao được khi thời gian đã không còn nhiều mà Liverpool đã bế tắc trong khâu tìm kiếm bàn thắng, lại còn dính thêm bàn thua thì triển vọng gỡ hoà càng trở nên mờ mịt, chưa nói gì đến lật ngược thế cờ. Trong cơn bĩ cực này, Liverpool hiển nhiên rất mong đợi những tình huống cố định. Phút 83, họ được hưởng quả đá phạt khá chính diện với cầu môn và ở khoảng cách gần 25m. Tuy nhiên, lần này Gerrard đã nhường lại quyền sút cho Suarez và trái bóng đã bay cách cột dọc chỉ vài chục cm ngắn ngủi. Chẳng rõ, chàng thủ quân của "Lữ đoàn đỏ" có hối hận về quyết định đầy tinh thần đồng đội của mình bởi tới phút 87, Hull City đã chính thức tung đòn kết liễu đối thủ. Một cú phá bóng lên hết sức bình thường bên tận vòng cấm địa đội nhà vô tình trở thành một đợt phản công sắc bén. Sagbo xử lý khá khéo léo và bình tĩnh để làm bối rối mấy hậu vệ áo trằng rồi đẩy nhẹ cho Huddlestone. Một cầu thủ khác của lò Tottenham co chân dứt điểm và trong nỗ lực cứu thua, Martin Skrtel đã đánh đầu về lưới nhà, khép lại một ngày thi đấu thảm hoạ của The Kop.

Vậy là, lần đầu tiên trong lịch sử, Hull City đả bại được ông lớn Liverpool trong một trận đấu chính thức nhưng đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những gì thầy trò Steve Bruce (một cựu hậu vệ của Man UTd) trình diễn còn Liverpool cần phải trách cứ hàng thủ vì đã mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua.

Đội hình thi đấu
Hull City:
McGregor, Elmohamady, Figueroa, Davies, Bruce, Meyler, Huddlestone, Livermore, Brady, Koren (Rosenior 6'), Sagbo (Graham 90')
Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Toure, Lucas, Henderson, Gerrard, Sterling (Coutinho 66'), Moses (Luis Alberto 74'), Suarez

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X