Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Suarez "hứa hẹn" sẽ chơi bóng...bằng tay

Thứ Bảy 14/04/2012 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu trước trận đấu bán kết cúp FA giữa Liverpool và Everton, Suarez đã tuyên bố rằng rất có thể anh sẽ lại một lần nữa trở thành "người gác đền" nếu như đội nhà cần đến.

Chắc hẳn chúng ta cũng chưa thể quên được lần gần nhất mà Suarez trổ tài thủ môn khi bóng vẫn đang trong cuộc. Đó là trận tứ kết giữa Uruguay và Ghana ở VCK World Cup 2010.

Pha chơi bẩn khó đỡ của Suarez tại World Cup 2010
Pha chơi bẩn khó đỡ của Suarez tại World Cup 2010
Phút 120+1, cú đánh đầu của Adiyiah (18-Ghana) chắc chắn 100% thành bàn khi thủ môn Muslera đã không còn trong khung thành. Ngay lập tức, tiền đạo Suarez đã vươn người sang phải, dùng hai tay đỡ bóng để ngăn cản bàn thắng - một bàn thắng đồng nghĩa với việc Uruguay lên đường về nước. Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Suarez và một quả phạt đền cho Ghana.

Thật đáng tiếc, tiền đạo Gyan của Ghana đã không thực hiện thành công quả penalty để rồi đại diện của Châu Phi chịu thúc thủ trước Uruguay trong cuộc đấu luân lưu sau đó. Vì thế, pha bóng đó đã gây nên sự tranh cãi nảy lửa từ dư luận.

Người ủng hộ thì cho rằng chiến thắng mới là điều quan trọng nhất trong khi phe đối lập lại bài trừ sự phi thể thao và thực dụng hóa trong bóng đá.

Trở lại với trận derby thành phố cảng Merseyside ở khuôn khổ bán kết FA cup, Suarez đã lên tiếng "dọa nạt" đối thủ Everton rằng rất có thể anh sẽ sử dụng lại chiêu cũ như đã từng xài với Ghana. Tỏ ra khá thản nhiên, cậu bé hư của The Kop cho hay: "Tình huống đó của tôi, quan trọng là đã giúp Uruguay đặt chân vào bán kết World Cup. Và giờ tôi cũng muốn thắng trong cuộc ở bán kết FA Cup. Thành công của Liverpool quan trọng hơn bản thân tôi."

Chẳng biết có làm thật hay không nhưng rõ ràng động thái hứa hẹn "vì đại nghĩa diệt thân" lần này của Suarez lại gây nên sóng gió. Fan The Toffees chắc hẳn là đang giận tím mặt vì thói mặt dày chơi bẩn của Suarez trong khi đó phần lớn CĐV The Kop( trừ những người bài trừ lối bóng đá thủ đoạn và thực dụng) lại được tiếp thêm niềm tin vì chí ít thì trong những tình huống nguy hiểm, lúc nào trước khung gỗ của Liverpool cũng có tới...2 thủ môn.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X