Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez hay nhất Premier League, nhưng chưa chắc là số 1 Liverpool

Thứ Năm 20/03/2014 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez là ứng viên số một cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất Premier League 2013/14”, nhưng ngôi sao người Uruguay chưa hẳn là cầu thủ số một tuyệt đối ở Liverpool.

VÌ SAO SUAREZ HAY NHẤT PREMIER LEAGUE?

Cầu thủ người Uruguay vừa ghi bàn giúp Liverpool đè bẹp Man United 3-0 ngay tại Old Trafford, qua đó thắp lên hy vọng vô địch Anh lần đầu tiên sau 24 năm cho đội áo đỏ vùng Merseyside. Bàn thắng vào lưới M.U cuối tuần vừa qua là pha ghi bàn thứ 25 của Suarez ở giải Ngoại hạng Anh 2013/14, bỏ xa người xếp thứ 2 đến 7 bàn. Danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này gần như nằm chắc trong tay Suarez.

Suarez
 

Ảnh hưởng của Suarez đến Liverpool là điều không thể bàn cãi. Kể từ khi trở lại sau án treo giò 10 trận, cầu thủ người Uruguay được HLV Brendan Rodgers ca ngợi là “đã dốc hết sức chuộc lại lỗi lầm cũ, Suarez đã trưởng thành hơn, khôn ngoan hơn, hiệu quả hơn, thành công hơn và chói sáng hơn”. Có những giai đoạn Liverpool không có lực lượng mạnh nhất, gần như một mình Suarez xốc dậy Lữ đoàn đỏ với phong độ ghi bàn huỷ diệt (có lúc hiệu suất lên đến 2,5 bàn/trận).

Nếu xét phong độ từ đầu mùa, Suarez nhỉnh hơn 2 đối thủ lớn nhất ở cuộc đua giành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa là Eden Hazard của Chelsea và Sergio Aguero (Man City). Ngoài ra, còn những đối thủ khác như Aaron Ramsey (Arsenal) hay Wayne Rooney (M.U), nhưng hai cầu thủ này khó vượt Suarez ở danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” sắp được PFA (Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh) công bố, liền sau đó là giải tương tự nhưng do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh bình chọn.

NHƯNG LIVERPOOL CÒN NHIỀU NGÔI SAO KHÁC

Xét tài năng và phong độ, Suarez xứng đáng là ngôi sao số 1 của Liverpool trong hiện tại và tương lai 3 hay 5 năm nữa. Tuy nhiên, chính bản thân cầu thủ người Uruguay này cũng khẳng định “không có các đồng đội, tôi không thể chơi tốt, còn Liverpool cũng không thể cạnh tranh với Chelsea, Man City hay Arsenal”.  Một dẫn chứng hùng hồn: Suarez chỉ ghi cho Liverpool 6 bàn trong 17 trận vừa qua tính chung ở mọi giải kể từ sau lễ Giáng sinh.

Khi Suarez giảm hiệu suất ghi bàn, Liverpool vẫn sống khỏe nhờ một loạt ngôi sao khác tỏa sáng kịp thời. Đối tác của Suarez trên hàng tiền đạo là Daniel Sturridge đã có 18 bàn tại Premier League. Đây là chân sút người Anh ghi bàn tốt nhất hiện nay, và là chân sút số hai trong danh sách cầu thủ dội bom của Premier League.

Sturridge là người gánh trách nhiệm ghi bàn cho Liverpool khi Suarez bị treo giò. Cầu thủ Anh đã làm tốt hơn mong đợi, tỏa sáng trong cả 2 trận lượt đi và về trước M.U ở Premier League. Hai tiền vệ Rahem Sterling và Jordan Henderson lột xác hoàn toàn chỉ sau 1 năm, nhờ sự hướng dẫn và niềm tin của HLV Rodgers. Nhờ đó, cả hai cùng được vào ĐT Anh và đã thể hiện tốt ở trận giao hữu Anh - Đan Mạch (1-0), qua đó nhen lên hy vọng lớn sẽ được dự VCK World Cup 2014.

Liverpool cần có thêm nhiều cầu thủ có kinh nghiệm quốc tế, nhưng hiện thời đội đã có một cây đại thụ của bóng đá Anh, là thủ quân The Kop cũng như ĐT Anh: Steven Gerrard. Tuổi tác khá cao (33) nhưng Gerrard vẫn tỏa sáng nhờ biết tự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với chính mình và đội bóng. Đây là người ghi bàn cho Liverpool từ những pha thực hiện phạt đền dưới áp lực cực cao ở các trận gặp M.U, Newcastle, Fulham. Gerrard cũng tỏa sáng ở trận derby Merseyside hoặc trận Liverpool thắng sát nút Aston Villa 1-0.

Theo ngôi sao này, một đội bóng không thể vô địch Anh nếu chỉ có 1 siêu sao. Liverpool cần Suarez và cả Gerrard, Sterling, Sturridge, Henderson...

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X