Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez & giọt nước tràn ly

Thứ Sáu 16/08/2013 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau tuyên bố của Luis Suarez bác bỏ những thông tin từ báo chí Anh nói anh chắc chắn sẽ ở lại Liverpool mùa tới, coi như mọi nỗ lực hàn gắn miễn cưỡng giữa tiền đạo người Uruguay và đội chủ sân Anfield đã chấm dứt.

1. Nhiều người so sánh câu chuyện chuyển nhượng Suarez-Liverpool-Arsenal với hai vụ việc nhùng nhằng khác cũng đã kéo dài suốt mùa hè: Wayne Rooney-M.U-Chelsea và Gareth Bale-Tottenham-Real Madrid. Tuy nhiên, giữa Suarez và hai đồng nghiệp kia có những khác biệt cơ bản. Cũng bày tỏ mong muốn đòi ra đi, nhưng Rooney và Bale đều thận trọng hơn, họ đã chừa sẵn đường lùi trong trường hợp không được như ý, với sự im lặng hoàn toàn trước những đồn thổi trên báo chí.

Suarez có vẻ như đã bị phát lệnh yêu cầu im lặng
 

Suarez, ngược lại, đã chủ động tới gặp hai tờ báo vào loại lớn nhất ở Anh, The Guardian và The Daily Telegraph, để kêu ca về việc anh bị Liverpool đối xử bất công và kể ra đủ mọi lý do để đòi rời Anfield. Thái độ của anh ở trận vinh danh đội trưởng Steven Gerrard cách đây 2 tuần cũng như những tuyên bố mới nhất càng khiến tình hình thêm không thể dàn xếp. Dù vẫn chưa nộp văn bản chính thức xin được chuyển nhượng, tiền đạo người Uruguay gần như đã đốt mọi cây cầu nối anh với Anfield.

2. Trong quá khứ, từng có không ít trường hợp cầu thủ đổi ý trong mùa chuyển nhượng trước sự lôi kéo quyết liệt từ các đội bóng khác, để ở lại với CLB mà họ đang phục vụ. Nổi tiếng nhất và gần nhất có lẽ là khi Rooney đe dọa rời M.U vào tháng 10/2010 trước khi ngồi lại thỏa thuận với đội bóng và ký một hợp đồng 5 năm. Chính các CĐV Liverpool cũng từng trải qua điều đó khi đội trưởng Gerrard của họ suýt chuyển tới Chelsea, CLB khi đó vừa vào tay tỉ phú người Nga Roman Abramovich, vào mùa hè năm 2004 với giá 20 triệu bảng. Rốt cuộc thì Gerrard đã ở lại, nhưng một diễn biến như thế khó xảy ra ở Anfield mùa hè này.

Vấn đề thêm nghiêm trọng với Liverpool do họ không thể đợi quá lâu và không thể dùng dằng nữa trong việc chấp nhận một đề nghị. Suarez đang tiến rất nhanh tới vùng không thể quay lại và lúc này anh đang bắt cóc Liverpool làm con tin. Nếu như cả hai phía tiếp tục giữ lập trường cứng rắn như thời điểm này: tiền đạo người Uruguay dứt khoát đòi ra đi, còn Liverpool dứt khoát không bán, phía thiệt thòi nhiều hơn sẽ là CLB.

Sân Anfield mùa tới đứng trước viễn cảnh vẫn còn Suarez trong danh sách đăng ký, nhưng sẽ không có những bàn thắng của anh, bởi một cầu thủ đã dứt khoát đòi chia tay hẳn nhiên không muốn đóng góp gì trên sân. Trong khi đó, CLB áo đỏ cũng không có tiền để tìm kiếm một tiền đạo khác trên thị trường chuyển nhượng. Không sai, nếu chân sút người Uruguay hành xử như thế thì anh rất thiếu chuyên nghiệp, nhưng sẽ là mơ mộng nếu trông đợi sự chuyên nghiệp ở một cầu thủ đã cắn đối thủ trên sân (2 lần) và làm đủ trò ngông cuồng khác.

3. Từng có những bài học nhãn tiền về việc giữ lại các cầu thủ đòi ra đi có thể tai hại ra sao cho CLB. Everton dứt khoát không bán Joleon Lescott cho Manchester City năm 2009, để rồi tuyển thủ Anh chơi rất tệ hại ở những trận đầu mùa, dù không ai có thể nói anh cố tình. Rốt cuộc HLV Everton khi đó David Moyes cũng phải nhượng bộ và Lescott sang Man City với giá 22 triệu bảng. Mới mùa trước thôi, Athletic Bilbao đã làm căng tới cùng với tiền đạo tuyển thủ TBN Fernando Llorente, đầy ải anh trên ghế dự bị sau khi không đáp ứng yêu cầu ra sân của Llorente. Kết quả: Bilbao về đích thứ 12 ở cuối mùa, còn tiền đạo sáng giá nhất của họ bỏ sang Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mùa hè này, Suarez còn có thể bán được với giá 50 triệu bảng. Mùa hè sang năm, có thể chỉ còn là 30 triệu bảng, kèm thêm một năm đầy khó chịu trong phòng thay đồ. Hơn thế nữa, với 2 tuần còn lại và 50 triệu bảng trong túi, HLV Brendan Rodgers vẫn có thể hy vọng tìm được một người thay thế đủ tốt. Đợi tới ngày 30/8, giống như việc mua vội vàng Andy Carroll với giá 35 triệu bảng sau khi bán đi Fernando Torres mùa đông 2 năm về trước, sẽ là "tự sát".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X