Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez đáng giá hơn Gareth Bale, ghi bàn giỏi hơn Ronaldo

Thứ Sáu 06/12/2013 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Edinson Cavani tin rằng Suarez đáng giá hơn cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale. Trong khi ấy, những thống kê khẳng định S7 còn giỏi hơn Cristiano Ronaldo trong chuyện làm bàn.

Đồng hương Edinson Cavani ở đội tuyển Uruguay vừa lên tiếng ca ngợi Luis Suarez xuất sắc hơn tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid. Cavani cũng tin rằng sẽ cần một siêu hợp đồng nếu bất kì đội bóng nào muốn mang Suarez khỏi Anfield.

Suarez đang thể hiện phong độ cực kì ấn tượng trên mọi đấu trường. Cách đây ít ngày, Suarez vừa lập một cú poker vào lưới Norwich. Anh cũng là người kiến tạo bàn còn lại cho Raheem Sterlong để ấn định thắng lợi 5-1 cho Liverpool.

Cavani ca ngợi Suarez
Cavani ca ngợi Suarez

Trước phong độ ấn tượng của Suarez, Cavani khẳng định anh tin rằng Suarez nên rời Liverpool trong mùa Hè này. Tiền đạo người Uruguay cũng định giá đồng hương của mình cao hơn con số 86 triệu bảng mà Real Madrid đã trả cho Gareth Bale Hè vừa qua.

Cavani tin rằng Suarez không thua kém quá xa đẳng cấp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay: “Vâng, cả 4 bàn thắng mà Suarez đã ghi đều ở trình độ cao nhất. Nhưng anh ấy không hề làm tôi bất ngờ bởi tôi hiểu rõ những gì anh ấy có thể làm được.”

“Tôi không biết về tương lai của anh ấy - nhưng nếu anh ấy được bán đi, tôi chắc chắn rằng Liverpool sẽ muốn một mức phí chuyển nhượng kỉ lục thế giới cho anh ấy. Mức giá đó sẽ phá vỡ kỉ lục trong mùa Hè vừa rồi (của Gareth Bale). Với tôi, Luis ở đẳng cấp cao hơn thế.”

“Nếu 2 hay 3 CLB hàng đầu châu lục thể hiện sự quan tâm tới anh ấy, tôi nghĩ anh ấy chắc chắn có thể phá kỉ lục chuyển nhượng. Với những gì anh ấy thể hiện trên sân, bạn sẽ phải thừa nhận Luis xứng đáng với mức giá ấy.”

Suarez từng được liên hệ với Arsenal trong mùa Hè vừa qua. HLV Arsene Wenger đã đề nghị mức giá 40 triệu + 1 bảng để chiêu mộ Suarez. Đấy là một thời điểm cực kì nhạy cảm khi Suarez đang bị treo giò, Daniel Sturridge chơi bùng nổ và Liverpool đứng trước quá nhiều thay đổi. Đội bóng vùng Merseyside đã thực sự bối rối. Lý do duy nhất khiến họ không nhả Suarez đến từ sự chi li về tiền bạc của ông Wenger. Nếu Arsenal chấp nhận chi thêm vài triệu bảng, hàng công của Arsenal đã được bổ sung thêm một cỗ đại pháo. Sự có mặt của Suarez sẽ giúp ông Wenger không còn phải nhăn nhó lo lắng mỗi khi Giroud có dấu hiệu mệt mỏi hay chấn thương.

Giờ thì ông Wenger hay bất kì ai muốn có Suarez sẽ phải bỏ ra số tiền vượt xa con số 40 triệu bảng. Với 13 bàn ở giải Ngoại hạng, Suarez chỉ kém Cristiano Ronaldo của Real đúng 4 bàn  ở các giải quốc nội. Nhưng về hiệu suất, tiền đạo người Bồ còn phải xếp sau. Hiệu suất của Suarez hiện là 1,44 bàn/trận trong khi Ronaldo hiện chỉ có 1,2 bàn/trận. Quá khủng khiếp.

Và hãy nhớ, Ronaldo đang là ứng cử viên số một cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Suarez sẽ ở lại Anfield? 

Phong độ khủng khiếp của Suarez đang khiến Liverpool lo ngay ngáy. Cựu tiền đạo Ajax đá càng hay, Liverpool càng sợ mất anh. Nhưng hãy xem Brendan Rodgers và Suarez nói gì? 

Luis Suarez 

Khi tôi hạnh phúc ngoài sân cỏ, tôi sẽ thể hiện phong độ của mình trên sân. Tôi đang hạnh phúc ở Premier League. Đây là giải đấu hay nhất (thế giới). Tôi hạnh phúc ở đây và sẽ ở lại đây.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giành vé dự Champions League sau một thời gian dài nằm ngoài top 4. Tôi muốn giúp cả đội đạt được thành tích ấy.

Brendan Rodgers

Không có thỏa thuận miệng (về việc Suarez ở lại) nào giữa chúng tôi trước đó. Chuyện này chưa từng xảy ra trong mùa Hè. 

Hợp đồng vẫn ở đây. Liverpool muốn cậu ấy ở lại bởi hợp đồng vẫn còn 2 năm rưỡi nữa. Tôi chắc chắn những gì đang diễn ra từ giờ tới cuối mùa sẽ giữ cậu ấy ở lại. 

Điều quan trọng nhất là cầu thủ cảm thấy vui vẻ. Mối quan tâm duy nhất giữa chúng tôi và Luis ở thời điểm này là duy trì phong độ hiện tại của cậu ấy. Những chuyện khác tính sau.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X