Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez dẫn đầu cả hai giải Vua phá lưới và Vua kiến tạo

Thứ Hai 03/03/2014 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Uruguay sở hữu một kỳ tích tại giải Ngoại hạng Anh dù phải nghỉ thi đấu năm vòng đầu.

Suarez
 

Với một bàn thắng và hai lần kiến tạo trong trận đấu với Southampton vừa qua, Luis Suarez đã vượt qua mọi cầu thủ trên các bảng thành tích cá nhân Ngoại hạng Anh mùa 2013-2014. Hiện tiền đạo CLB Liverpool dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 24 bàn sau 28 vòng. Hai cầu thủ xếp ngay sau là Daniel Sturridge và Sergio Aguero mới có lần lượt 18 và 15 bàn.

Trên bảng Vua kiến tạo, Suarez cũng dẫn đầu với 10 lần dọn cỗ. Hai cầu thủ vừa bị anh vượt qua, Steven Gerrard và Wayne Rooney cùng có 9 lần. Suarez phải nghỉ thi đấu 5 vòng đầu Ngoại hạng Anh 2013-2014 do hậu quả của vụ cắn tay Ivanovic mùa trước. Khi trở lại, tiền đạo này đều đặn ghi trung bình mỗi trận một bàn và nhiều lần hỗ trợ đồng đội lập công.

Nhờ có phong độ xuất sắc của Suarez, Liverpool đang giữ vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp và chỉ kém Chelsea 4 điểm. "Lữ đoàn đỏ" không chỉ tràn trề cơ hội dự Champions League mùa sau mà còn có cửa đua tranh ngôi vô địch. Nếu giữ phong độ hiện nay đến hết giải, Suarez có thể giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giống Robin van Persie và Gareth Bale hai năm trước.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X