Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez chuẩn bị "xuống nước" xin lỗi Liverpool?

Thứ Năm 15/08/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Luis Suarez sẽ có một cuộc gặp gỡ trong thời gian 2 ngày tới với HLV trưởng của Liverpool, Brendan Rodgers tại khu tập luyện Melwood để nói về tương lai của anh tại Anfield, và liệu rằng anh có được chuyển tới một đội bóng khác hay không.

Suarez có vẻ như đã bị phát lệnh yêu cầu im lặng
Khả năng Suarez ở lại Anfield lên tới 99%

Hiện tại, Suarez chưa hé lộ với bất kì ai chuyện tương lai của mình. Trong những lời nói của S7, có thể dễ dàng thấy anh thay đổi quan điểm khá nhiều: lúc chắc chắn đi, lúc khẳng định ở lại, khiến cho người ngoài cuộc khá hoang mang. Chỉ biết rằng, trong thời gian gần đây, Suarez trở nên "ngoan ngoãn" hơn nhiều: Rodgers phạt anh không cho thi đấu ở đội Một vì không cho thấy tinh thần với đội bóng, anh chấp nhận; ngày mai, khi trở lại khu tập luyện của Liverpool, tiền đạo người Uruguay phải tập luyện trở lại với đội bóng chứ không được tiếp tục "dỗi" nữa, anh cũng chấp nhận. Sự chấp hành khá trái với cá tính của Suarez này cho thấy anh đã bắt đầu ý thức được khả năng mình ra đi đang thấp dần, và với những động thái gần đây của các đội bóng theo đuổi Suarez (khá im hơi lặng tiếng), thì suy nghĩ này không phải là không có cơ sở.

Bất chấp việc đã luyện tập trở lại với đội bóng và xác định tương lai nhiều khả năng sẽ không ra đi, Suarez vẫn không có bất kì động thái nào thể hiện sự muốn làm hòa với HLV trưởng của mình. Anh vẫn khăng khăng rằng mình không có lí do gì để xin lỗi Rodgers, mặc dù rõ ràng những hành vi của anh trong thời gian qua đều là chơi không đẹp, thậm chí là có phần đâm sau lưng Liverpool. Một Suarez ngang tàng sẽ xin lỗi nếu cắn vào bắp tay Branislav Ivanovic, còn việc chuẩn bị cho sự ra đi thì chẳng khiến anh thấy đáng phải đưa ra một lời xin lỗi đích đáng với bộ máy lãnh đạo của The Kop, những người vừa bị anh coi không ra gì.

Rodgers, người sẽ trả lời giới truyền thông về tương lai của Luis Suarez trong ngày hôm nay, đã cho biết vào tuần trước rằng "Suarez cần có một lời xin lỗi với toàn thể lãnh đội cũng như các đồng đội". Trên thực tế, không ép Suarez xin lỗi thì không được, bởi những gì anh đã làm có thể tóm gọn ở 2 chữ "ngang ngược", nhưng nếu làm căng quá, nhiều khả năng S7 sẽ không dốc sức đá cho đội chủ sân Anfield, trong bối cảnh Liverpool giữ anh lại chỉ vì năng lực chuyên môn tốt. Họ đương nhiên rất cần những cái tên có khả năng vực dậy đội bóng trong quá trình tìm kiếm một chiếc vé tham dự Champions League. Trong trường hợp này, Rodgers xử thế nào cũng dở. Cũng vì lí do đó mà một cuộc nói chuyện thẳng thắn sẽ được tiến hành trong vòng 2 ngày tới để làm rõ mọi việc. Phía Suarez khẳng định mối quan hệ của anh với HLV Rodgers đã hoàn toàn đổ vỡ, vì thế cuộc nói chuyện này chẳng biết sẽ làm S7 "sáng đầu ra" hay "tối đầu đi" nữa.

Tuy nhiên, một nguồn tin đến từ báo chí Uruguay (tờ El Observador) lại cho rằng thái độ của Suarez trong những ngày này là khá tích cực và Rodgers sẽ không gặp nhiều khó khăn trong cuộc nói chuyện sắp tới, bởi lẽ Suarez là một người đàn ông và lúc này anh đã sẵn sàng đối mặt với những gì mình đã gây ra trong hơn 1 tháng qua. Có thể Suarez vẫn sẽ không xin lỗi, nhưng cả 2 bên Suarez và Rodgers sẽ cùng ngồi lại để bàn bạc về một phương án đưa tới một diễn biến hòa bình tiếp theo trong phòng thay đồ tại Anfield. Nguồn tin này cho biết: "Luis Suarez đã xác nhận sẽ không rời Liverpool. Sự ủng hộ của các CĐV đã tác động rất nhiều tới anh ấy. Suarez còn cho rằng ngày anh kí một bản hợp đồng mới với thời hạn xa hơn đang đến gần."

Nếu nguồn tin này là thật, thì Liverpool đã thành công trong việc giữ lại ngôi sao sáng giá nhất của mình sau những nỗ lực lớn trên thương trường trong suốt thời gian qua. Hiện tại, Real đã dồn toàn lực vào thương vụ Gareth Bale, còn Arsenal đang vô cùng bận bịu với Luiz Gustavo, vì vậy trên thực tế, những lời tuyên bố thể hiện sự tôn trọng với đội bóng chủ quản sẽ là nước đi thông minh của Suarez trong trường hợp này, bất chấp việc tiền đạo 26 tuổi có muốn rời Anfield nữa hay không.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X