Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Suarez chuẩn bị đến, vụ Torres càng thêm rối

Thứ Bảy 29/01/2011 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà niềm vui sắp chiêu mộ được một chân sút đáng gờm vừa mới chớm thì Liverpool đã phải đối mặt với một thử thách lớn: cố gắng giữ chân Fernando Torres ở lại Anfield trước sự chèo kéo của Chelsea.

Thực ra, chưa cần đến sự xuất hiện của Suarez thì cái chuyện Torres "dao động tâm lý" ở Liverpool đã được biết đến từ lâu. Sau vài năm khoác màu áo Đỏ, hẳn Torres thừa hiểu thực lực của Liverpool đến đâu và có đáp ứng được khao khát và tham vọng của anh. Tuy đã giành nhiều vinh quang ở cấp độ ĐTQG (vô địch châu Âu, vô địch thế giới) nhưng ở cấp CLB, Torres chưa có bất cứ thành tích gì đáng kể. Đây chắc chắn là điều mà một tiền đạo tầm cỡ như Torres không hề mong muốn chút nào mà nếu cứ gắn bó mãi với Liverpool thì El Nino rất khó chấm dứt cảnh "không danh hiệu".

 
 

Fernando Torrres có nói lời chia tay Liverpool trong tháng 1?

Song khi Torres vẫn còn hợp đồng với đội bóng vùng Merseyside (kết thúc vào năm 2013) thì quyền định đoạt tương lai đâu có nằm trong tay anh. Đầu tiên, Torres cần phải hy vọng có một đội sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của anh và sau đó, thuyết phục được Liverpool nhả người. Năm nay, điều kiện đầu tiên đã được thoả mãn. Chelsea, một fan hâm mộ từ lâu, quyết tâm mua bằng được Torres nhằm nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, đáng tiếc điều kiện thứ 2 lại chưa thành hiện thực. The Blues lần lượt tăng lời đề nghị từ 28 triệu bảng lên 35 triệu bảng rồi 42.5 triệu bảng + Daniel Sturridge nhưng đổi lại, The Kop một mực từ chối và tuyên bố: sẽ không ngồi vào bàn đàm phán nếu đề xuất dưới 50 triệu bảng tiền mặt.

Bản thân Torres cũng bày tỏ rõ quan điểm: anh đòi được ra đi song không thể làm lay chuyển đội bóng vùng Merseyside. Liverpool vừa mới chính thức khẳng định một cách cứng rắn: "Tối qua, chúng tôi đa từ chối yêu cầu được chuyển nhượng của Torres. Cậu ấy còn hợp đồng lâu dài với đội bóng và ban lãnh đạo hy vọng Torres sẽ tôn trọng tối đa những gì cậu ấy đã cam kết". Tuy nhiên, nếu Torres sử dụng vài "thủ đoạn" mạnh mẽ (chây ì, bỏ tập, công khai chỉ trích đội bóng như một số cầu thủ hay dùng) thì chưa thể đoán trước được Liverpool sẽ "kiên trung" đến mức nào. Ngoài ra, một lợi thế khác của Chelsea: họ đang là đội "máu" sở hữu Torres nhất và số tiền hơn 40 triệu bảng cộng thêm một tiền đạo trẻ nhiều tiền năng mới 21 tuổi không phải không hấp dẫn.

Dẫu sao, nói gì thì nói, Liverpool cần phải tính toán trên nhiều phương diện, không chỉ liên quan đến lợi ích tiền bạc, một khi muốn bán Torres. Không còn Torres, Suarez nghiễm nhiên là sự lựa chọn số 1 cho hàng công nhưng chắc gì tiền đạo người Uruguay đã hoà nhập thành công vào môi trường mới trong một thời gian ngắn ngủi. Và lúc đó, Liverpol lại phải giải bài toán tìm người dự bị cho Suarez. Mất Torres, lối chơi của The Kop sẽ phải điều chỉnh ngay vì Suarez là mẫu tiền đạo khác biệt (thiên nhiều về kỹ thuật) mà trong hoàn cảnh này, một cuộc cách mạng rất có thể dẫn tới thất bại. Vì vậy, thông minh nhất là cố gắng giữ Torres đến cuối mùa giải song từ giờ đến lúc thị trường chuyển nhượng đóng cửa (31/1), mọi chuyện vẫn có thể xảy ra. Hãy cùng chờ xem liệu xứ sở sương mù có được chứng kiến một thương vụ chấn động trong vài ngày tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X