Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez cần phải học hỏi Eric Cantona

Thứ Sáu 14/06/2013 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Luis Suarez nên tiếp thu bài học từ huyền thoại Eric Cantona theo lời của chủ tịch hiệp hội cầu thủ Gordon Taylor.

Suarez vẫn nằm trong danh sách rút gọn cầu thủ xuất sắc nhất năm của hiệp hội cầu thủ Anh, bất chấp hành vi cắn trung vệ Branislav Ivanovic hồi tháng 4. Dường như quá nản với quyết định cấm 10 trận thi đấu, Suarez càng có cớ để ra đi.

Suarez luôn gắn với những tai tiếng
Suarez luôn gắn với những tai tiếng

Ông Taylor nói với báo giới: “Trong quá khứ chúng ta đã có nhiều vấn đề với những cầu thủ như Dennis Law và Eric Cantona. Đôi khi đó là một phần tạo nên con người họ và cần phải được kiềm chế.”

Ông nói tiếp khi vào sâu hơn vấn đề này: “Nhiều người phát biểu rằng anh ta sẽ không thể trở thành một cầu thủ tốt. Tôi không thể đồng ý với điều đó vì tôi cảm thấy Suarez có thể tạo nên những sự tiến bộ cần thiết về hành vi của mình. Bạn phải quan niệm rằng hình ảnh của bạn được hình thành từ trong trận đấu. Dù thích hay không thì bạn cũng sẽ trở thành những hình mẫu cho lớp trẻ.”

Taylor so sánh những hành vi bất thường của Suarez với huyền thoại Eric Cantona, người nổi tiếng với cú đá kung-fu vào một người cổ động viên Crystal Palace. Tiền đạo của MU đã bị cấm thi đấu 8 tháng và yêu cầu lao động công ích xã hội tại trường học cho trẻ em.

Dẫn chứng về câu nói của mình, Taylor giải thích: “Tôi nhớ khi Eric phải đi làm công tác xã hội tại một nơi có nhiều thanh niên và lớp trẻ, và điều đó thực sự đã tác động anh ta. Eric đã không hề nhận ra hình ảnh của mình được bọn trẻ noi gương lúc đó. Thời gian sau đó, Eric quay lại đội bóng, trở thành người dẫn dắt thành công cho đội bóng. Anh ta đã có thể điều tiết được hành vi của mình. Theo góc nhìn của tôi anh ta đã trở thành một con người tốt hơn, một cầu thủ tốt hơn.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X