Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez bình tĩnh trước cơ hội vô địch của Liverpool tại Premier League

Thứ Bảy 19/04/2014 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thắng lợi quan trọng trước Man City cuối tuần vừa rồi, Liverpool đang tràn trề hy vọng bước lên ngôi vô địch Premier League sau 24 năm dài chờ đợi. Mặc dù vậy, tiền đạo Luis Suarez của The Kop vẫn giữ cho mình được sự bình tĩnh trước viễn cảnh đầy hấp dẫn này. Theo anh, đội bóng chủ sân Anfield nên tập trung cho những trận đấu trước mắt thay vì nhắc quá nhiều đến danh hiệu.

luis suarez
Luis Suarez

Việc Man City thất bại trong cuộc đối đầu tay đôi cách đây 1 tuần đồng thời vừa sảy chân trước Sunderland đã giúp cho Liverpool có rất nhiều lợi thế để giành ngôi vô địch Premier mùa này. Trước mắt thầy trò HLV Brendan Rodgers có lẽ chỉ còn trận đại chiến với Chelsea là trở ngại cuối cùng. Nếu như giành được một thắng lợi trước The Blues, The Kop chắc chắn sẽ hoàn thành giấc mộng 24 năm chờ đợi của mình.

Bên cạnh đó, phong độ của các cầu thủ Liverpool cho tới thời điểm này vẫn không hề có dấu hiệu sa sút. Không cá nhân này thì cá nhân khác, tất cả đều thay nhau tỏa sáng kịp thời để mang lại kết quả thuận lợi cho đội nhà. Chính nhờ sức mạnh tập thể, chiến thuật hợp lý và quan trọng là tinh thần quyết tâm cao nhất, đội bóng chủ sân Anfield từ một “kẻ chầu rìa” đã từng bước vươn lên để trở thành ứng viên số một cho danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng.

Rõ ràng, cơ hội đang nằm trong tầm tay của Liverpool. Tuy nhiên, cá nhân tiền đạo Luis Suarez lại tỏ ra rất bình tĩnh. Ngôi sao người Uruguay cho rằng các đồng đội không nên nghĩ nhiều đến chức vô địch mà thay vào đó hãy tập trung qua từng trận đấu.

“Người hâm mộ Liverpool có thể cảm thấy phấn khích và nói nhiều về cơ hội vô địch của chúng tôi. Đó là điều hoàn toàn bình thường sau những kết quả như vậy. Nhưng theo tôi, không nên nghĩ đến việc này quá sớm. Đặc biệt, với các cầu thủ, chúng tôi không cần phải quan tâm xem mình sẽ giành danh hiệu hay không. Điều quan trọng là chúng tôi phải thể hiện mình như thế nào trong mỗi trận đấu”.

“Ở thời điểm này, trận đấu nào cũng quan trọng chứ không riêng gì cuộc đối đầu với Chelsea. Nếu duy trì được sự tập trung cao nhất, Liverpool sẽ giành chiến thắng. Đó là nhiệm vụ của chúng tôi và chắc chắn, ai cũng cần phải nỗ lực hết mình”, Suarez khép lại câu chuyện.

Với 29 pha lập công cho Liverpool tại Premier League mùa này, Suarez đang thể hiện sự vô đối trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài ra, phong độ thăng hoa cũng giúp cho tiền đạo 27 tuổi này đứng trước cơ hội cạnh tranh Chiếc giày Vàng với Cristiano Ronaldo và Diego Costa.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X