Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez "ám chỉ" Evra sẽ phải xin lỗi vì tội "vu khống"

Thứ Ba 08/11/2011 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn nhớ, sau trận đại chiến Liverpool - Man Utd tại Anfield trong khuôn khổ vòng 8 Premier League (hoà 1-1), Evra đã một mực cáo buộc đối thủ Suarez đã tuôn những lời "phân biệt chủng tộc" nhằm vào anh trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Đến nay, FA vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc và cũng không xuất hiện bất cứ một bằng chứng nào bất lợi cho Suarez. Do đó, tiền đạo người Uruguay đã lên tiếng đòi hỏi sự minh oan và yêu cầu Evra phải xin lỗi.

>>> Kenny Dalglish kêu gọi FA kết thúc vụ Evra - Suarez
>>> Evra vẫn chưa chịu buông tha Suarez
>>> MU quyết hậu thuẫn Evra trong nghi án phân biệt chủng tộc
>>> Luis Suarez bác bỏ cáo buộc phân biệt chủng tộc với Evra
>>> Scandal sau trận đại chiến nước Anh: Luis Suarez "xúc phạm nhân phẩm" Patrice Evra

Đề tài "phân biệt chủng tộc" vốn dĩ vô cùng nhạy cảm không chỉ trong bóng đá hay thể thao nói chung mà ở mọi lĩnh vực khác của đời sống. Bởi thế, những người gây ra các vụ việc kiểu này chắc chắn sẽ bị dư luận lên án kịch liệt. Riêng với môn thể thao Vua thì "thủ phạm" khó thoát khỏi án phạt bởi trong điều luật của FIFA cũng đã quy định rõ hình thức xử lý trong trường hợp "phân biệt chủng tộc".

Sự thật họ đã nói với nhau những gì?

Thông tin "động trời" mà Evra công bố đã lập tức thu hút sự chú ý đặc biệt và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phải nhanh chóng bắt tay vào điều tra. Tất nhiên, Suarez nhất quyết phủ nhận lời cáo buộc còn MU và Liverpool thì ra sức ủng hộ cầu thủ của mình. Song "nói có sách, mách có chứng". Không đời nào, FA căn cứ vào lời nói của Evra hay Suarez để đưa ra phán quyết. Họ phải dựa trên những bằng chứng xác thực hoặc nhân chứng cụ thể cho sự việc này và tới giờ, sau vài tuần "tìm hiểu", FA chưa phát hiện ra bất cứ điều gì kiểm chứng cho lời buộc tội của Evra. Cũng không xuất hiện một đoạn clip nào "chống lại" Suarez. Trong bản báo cáo của trọng tài Andre Marriner về trận đấu đã đề cập đến vụ việc nhưng chỉ dừng lại ở mức "có xảy ra xô xát giữa Evra và Suarez (Evra bị phạt thẻ vàng)" chứ ông vua sân cỏ cho hay ông không hề nghe thấy bất cứ một từ ngữ nào có mùi "phân biệt chủng tộc". Việc điều tra của FA chưa chính thức chấm dứt song cơ quan quyền lực cao nhất làng bóng đá Anh lại không yêu cầu Suarez phải điều trần (có lẽ, họ nhận thấy mức độ của sự việc không đến mức quá nghiêm trọng hay bức thiết) và cũng cho hay, không có một mốc thời gian cụ thể cho việc công bố kết luận cuối cùng về sự việc.

Xem ra, mọi thứ đang ủng hộ Luis Suarez và ngôi sao người Uruguay vì thế đã có thể thoải mái phát biểu: "Tôi rất nóng lòng chờ đợi kết quả xác minh từ FA. Đến lúc ấy, tôi và một cầu thủ Man Utd (Suarez không nói trực tiếp cái tên Evra mà lại dùng từ "phiếm chỉ" - PV) sẽ phải làm mọi thứ cho ra nhẽ. Nếu ai sai thì người đó sẽ bắt buộc phải nói lời xin lỗi. Không thể nào khác được. Tôi tin FA kiểu gì cũng sẽ không bỏ qua cho cậu ta nếu dám bịa đặt tất cả. Đến giờ, chẳng hề có bằng chứng nào khẳng định tôi đã tuôn ra những lời phân biệt chủng tôc. Thực tế, tôi cũng chẳng đưa ra phát ngôn nào dạng như thế nhằm vào cậu ta".

Liệu Evra sẽ phản ứng ra sao trước "thách thức" mới nhất từ Suarez. Cứ cho hậu vệ trụ cột của đội bóng thành Manchester không "bịa đặt" nhưng khi mà trong tay anh chỉ có duy nhất thứ vũ khí "lời nói" thì sẽ chẳng làm nên được trò trống gì. Bởi bóng đá cũng như luật pháp: trọng chứng bao giờ cũng hơn trọng cung

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X