Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của “thần chết” Aaron Ramsey?

Thứ Năm 14/01/2016 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ ít ngày trong tuần, “lời nguyền” nổi tiếng mà tiền vệ người xứ Wales reo rắc đã linh ứng thêm tới 2 lần với các “nạn nhân” David Bowie và Alan Rickman.

Su tro lai cua than chet Aaron Ramsey hinh anh
Huyền thoại âm nhạc David Bowie qua đời
chỉ một ngày sau khi Aaron Ramsey ghi bàn

Tuần này, người yêu nghệ thuật trên khắp thế giới không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của 2 huyền thoại, cùng ở tuổi 60 và cùng vì căn bệnh ung thư quái ác. Mới thứ hai 11/01 là ngôi sao nhạc rock David Bowie (Heroes, Space Oddity…) và rồi đến ngày hôm nay thứ năm 14/01, diễn viên gạo cội Alan Rickman – nổi tiếng với những vai diễn trong Die Hard (Hans Gruber) hay Harry Potter (Severus Snape) – cũng đã theo bước đồng hương người Anh nhắm mắt xuôi tay.

Và thêm một sự trùng hợp ngẫu nhiên đến đáng sợ: David Bowie và Alan Rickman đều qua đời chỉ 1 ngày sau những trận đấu của Arsenal – những trận đấu mà Aaron Ramsey đều ghi bàn! Tiền vệ người xứ Wales chọc thủng lưới Sunderland chủ nhật tuần trước và mới đêm qua thôi, anh tiếp tục nổ súng vào lưới Liverpool trong trận đại chiến có thể nói hay nhất mùa giải (Liverpool 3-3 Arsenal).

Như được mùa, giới báo chí lại xới tung “lời nguyền Ramsey” vốn đã lắng xuống được một thời gian. Cụ thể kể từ năm 2011, ngôi sao của Arsenal đã reo rắc nỗi sợ hãi cho không ít người nổi tiếng trên thế giới khi mỗi khi anh ghi bàn, ai đó lại “lên nóc tủ” chỉ sau 1-2 ngày. Danh sách những “nạn nhân” của Ramsey đã lên đến con số hàng chục và giờ đây dù không mê tín, có lẽ chính anh cũng phải trăn trở về sự xui xẻo mà mình đem lại.

Ramsey
Danh sách những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" người xứ Wales

Bên cạnh David Bowie và Alan Rickman, cùng điểm lại một số người nổi tiếng đã ra đi vì “thần chết” Ramsey:

Ngày 01/05/2011, Ramsey ghi bàn thắng duy nhất trong trận Arsenal vs Man Utd. Một ngày sau, trùm khủng bố Al Qaeda Osama bin Laden bị Lực lượng Đặc nhiệm của Mỹ tiêu diệt ở Pakistan.

Ngày 02/10/2011, Ramsey sút tung lưới Tottenham và chỉ chưa đầy 72 giờ sau đó, Giám đốc điều hành hãng Apple và cha đẻ của dòng điện thoại iPhone nổi tiếng Steve Jobs qua đời tại nhà riêng ở California.

2 tuần tiếp theo, Ramsey lại ghi tên mình trên bảng điện tử ở SVĐ với một siêu phẩm vào lưới Marseille. Thế là tiền vệ người xứ Wales gián tiếp “tắt nến” của Muammar Gaddafi, nhà độc tài bị bắn chết ngay ở quê nhà Lybia ngày hôm sau 20/10/2011.

Đến ngày 12/02/2011 sau khi Ramsey lập công trận Arsenal vs Sunderland, cả thế giới bàng hoàng khi nữ hoàng nhạc Pop Whitney Houston đột tử trong phòng tắm khách sạn Beverly Hilton.

Ngày 01/12/2013, Ramsey lập cú đúp khi tái ngộ đội bóng cũ Cardiff City và rồi phía bên kia bán cầu, diễn viên Paul Walker - ngôi sao loạt phim Fast and Furious – cũng qua đời vì một tai nạn xe hơi thảm khốc.

Trong trận tranh siêu cúp Anh mở màn mùa giải Premier League 2014-15, Ramsey với bàn thắng vào lưới Man City cũng gián tiếp tiễn đưa danh hài Robin Williams về cõi vĩnh hằng chỉ 1 ngày sau đó 11/08/2014.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X