Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của Ramsey có cứu vớt được Arsenal?

Thứ Ba 04/03/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Aaron Ramsey dính phải chấn thương vào giai đoạn cuối năm 2013, mọi thứ đang chuyển biến theo tình huống rất xấu dành cho các Pháo thủ thành London. Từ một đội bóng vô địch lượt đi, giờ thì Arsenal đã bị tụt lại so với tất cả các đối thủ còn lại. Nếu như Man City hoàn tất 2 trận thi đấu ít hơn so với Arsenal thì có thể đoàn quân thầy trò HLV Wenger mới đang là đội bóng phải đứng ở vị trí thứ 4.

Ramsey dính chấn thương trong trận gặp Westham
 

Arsenal chỉ có được 3 lần nềm trải mùi vị chiến thắng sau 8 trận đấu gần rất và họ đang phải đối diện với nguy cơ rất lớn sẽ tiếp tục có thêm một mùa giải tay trắng sau 8 năm liên tiếp đã qua. Sự thật hiện tại ngay cả những fan hâm mộ lạc quan nhất của các Pháo thủ chắc chắn cũng sẽ có cảm lo sợ khi nhìn vào lịch đấu kinh hoàng phía trước của đội bóng con cưng.

Chính vì vậy lúc này, họ đang chờ đợi màn tài xuất của ngôi sao đã thi đấu bùng nổ nhất ở giai đoạn lượt đi, tiền vệ người xứ Wales, Aaron Ramsey. Sự mất mát của Ramsey hay Walcott, có lẽ đang là một trong những nguyên nhân không may khiến cho Arsenal lâm và hoàn cảnh bi đát và thiếu tự tin như ở thời điểm hiện tại. Trong khi Walcott đã ngồi ngoài hết mùa thì Ramsey vẫn đang là tia hy vọng để Arsenal có thể cầu cứu.

Nhưng nhiều khả năng, Ramsey chỉ có thể trở lại trong trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham vào ngày 16/03 tới đây. Từ giờ đến thời điểm ấy, Arsenal lại có những trận đấu vô cùng quan trọng. Đó là cuộc quyết đấu với Everton tại tứ kết FA Cúp và sau đó vài ngày phải lên đường sang Đức nhằm tìm kiếm một sự kỳ điệu khi buộc phải lội ngược dòng tại Allianz Arena nếu muốn đi tiếp.

Vì vậy giả sử nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, Arsenal chỉ còn biết bám víu vào giấc mơ vô địch Premier League. Và lúc đó Ramsey sẽ phải dốc hết sức mình ngay từ khi mới hồi phục chấn thương để giúp các Pháo thủ thay đổi số phận. Họ đang kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm trên bảng xếp hạng, trên lý thuyết nó có thể san lấp được trong 10 vòng đấu còn lại. Bởi cả Chelsea, Arsenal, Man City, Liverpool vẫn còn những trận đối đầu trực tiếp để quyết định đến ngôi vô địch.

Chính vì vậy, Arsenal không cần phải quá lo lắng, điều quan trọng là họ sẽ đứng dậy như thế nào sau trận thua bạc nhược trước Stoke cuối tuần qua. Có thể Ramsey sẽ đem sức sống trở lại cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger với sự tự tin và bùng nổ. Tiền vệ 23 tuổi đã ghi được 13 bàn thắng cho các Pháo thủ kể từ đầu mùa. Và sự hiện diện của Ramsey sẽ đem về một phương án tấn công hiệu quả, cũng như một điểm nối quan trọng giữa hai tuyến của Arsenal.

Sở dĩ Mesut Oezil đã chơi rất hay ở giai đoạn trước là vì chúng ta có thể thấy rằng bởi Ramsey đã san sẻ rất nhiều gánh nặng cho tiền vệ người Đức. Ramsey trở lại cũng sẽ là một động lực giúp Oezil tìm lại phong độ của mình và tiếp tục được phát huy tối ưu chất sáng tạo để giúp Arsenal làm nên điều kỳ diệu vào tháng 5 tới.
 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X