Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Paul Pogba đáp trả lại những chỉ trích

Thứ Hai 07/12/2020 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu phẩm mà Paul Pogba ghi vào lưới West Ham rất có thể sẽ đánh dấu sự trở lại đáng nhớ của tiền vệ người Pháp.

Paul Pogba đánh dấu sự trở lại của mình bằng một cú sút xa tuyệt hảo vào lưới của West Ham. Một bàn thắng đẹp đến mức khiến người ta phải trầm trồ và chỉ muốn xem lại ngay đoạn băng quay chậm để thỏa mãn đôi mắt của mình. Cú sút ấy là sự hội tụ hoàn hảo của sức mạnh, chính xác, kỹ thuật và cả sự tự tin.

Không nhiều cầu thủ trên thế giới lúc này có thể tung ra một cú sút xa như vậy. Phần lớn có lẽ còn chẳng nghĩ đến ý tưởng dứt điểm ở khoảng cách gần 30 mét nhưng Pogba lại nghĩ khác. Anh nhận cú trả bóng ngược lại của Bruno Fernandes, thực hiện vài bước chạy đà trước khi vẽ nên một đường cong vừa vặn bằng cái lòng trong chân phải của mình.

Khi Paul Pogba đáp trả lại những chỉ trích  hình ảnh
Paul Pogba đã lập một siêu phẩm vào lưới West Ham

Lập một siêu phẩm nhưng Pogba không ăn mừng theo một kiểu thú vị nào đó như mọi lần. Tiền vệ người Pháp chỉ đặt tay lên tai mình và hướng thẳng về phía các CĐV West Ham – những người đã la ó, chế giễu anh kể từ những phút đầu tiên. Anh nhắc cho 2000 khán giả có mặt tại SVĐ London và hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên thế giới biết rằng mình xuất sắc như thế nào.

Pogba xứng đáng với khoảnh khắc giải tỏa đó. Xét cho cùng, đằng sau một cầu thủ bóng đá có giá chuyển nhượng lên tới 89 triệu bảng, đằng sau tất cả những thứ bóng bẩy hào nhoáng là một Paul Pogba rất “con người”. Anh cũng biết áp lực, biết ức chế, biết tìm cách để đáp trả lại những chỉ trích mà mình phải hứng chịu.

Khi Paul Pogba đáp trả lại những chỉ trích  hình ảnh
Hành động ăn mừng mang nhiều tính giải tỏa của Pogba

Nhìn tổng thể, Paul Pogba vẫn là một vấn đề chưa được giải quyết ở Man United. Cho đến khi ghi bàn cân bằng tỉ số ở phút 65, Pogba dù chưa đến mức thảm họa nhưng cũng hoàn toàn mờ nhạt trước West Ham. Anh dễ dàng để mất bóng và thường xuyên là mục tiêu khai thác của các tiền vệ đối phương. Từ một tiền vệ xuất sắc của Juventus và ĐT Pháp, Pogba bỗng trở nên tầm thường trong thời gian gần đây. Nhìn Pogba, người ta có thể nhận thấy rõ sự không thoải mái và còn có phần hoang mang.

Nhưng bàn thắng vào lưới West Ham sẽ thay đổi tất cả. Ít nhất, nó sẽ lấy lại sự tự tin mà một cầu thủ cá tính như Paul Pogba luôn cần thiết. Nó chẳng khác gì một lời khẳng định mạnh mẽ của Pogba rằng: “Tôi là một ngôi sao, một nhà vô địch World Cup. Tôi có thể úp mở về tương lai của mình trước truyền thông nhưng vẫn sẽ nằm trong đội hình thi đấu của Ole Gunnar Solskjaer”.

Khi Paul Pogba đáp trả lại những chỉ trích  hình ảnh
Bàn thắng trước West Ham có thể sẽ đánh dấu sự trở lại của Paul Pogba

Không thể phủ nhận rằng Pogba của MU chưa bao giờ là phiên bản Pogba hoàn hảo nhất. Thậm chí anh còn đánh mất phong độ trong một khoảng thời gian khá dài. Anh không giữ được sự tập trung tối đa với bóng đá hay nói cách khác là gặp một vài mâu thuẫn trong tư tưởng, mà điều đó thì không tốt cho cả cá nhân Pogba lẫn đội bóng của anh.

Kể từ đầu mùa, MU của Ole Gunnar Solskjaer thi đấu rất phập phù nhưng họ vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh danh hiệu. Có điều, không nhiều người tin vào khả năng huấn luyện của Ole Gunnar Solskjaer. Nhà cầm quân người Na Uy rõ ràng chỉ là “tay mơ” nếu so với những người đồng nghiệp như Jurgen Klopp, Jose Mourinho hay Pep Guardiola. Pogba thì lại khác. Anh chưa bao giờ đạt được sự ổn định cần thiết nhưng vị thế của anh lại cao hơn phần lớn các cầu thủ khác ở Premier League. Vấn đề nằm ở chỗ Pogba có thể rực sáng trong một khoảnh khắc nhưng anh cũng có thể để mất bóng rất vu vơ ngay sau đó và khiến khung thành đội nhà bị đặt trước nguy hiểm.

Manchester United
Sự ổn định chính là điều mà cả MU lẫn Pogba cần duy trì để có thể hướng tới những danh hiệu lớn

Sự bất ổn chính là chướng ngại vật lớn nhất ngăn cản MU trên con đường tìm lại vị thế của đội bóng từng 20 lần vô địch Ngoại Hạng Anh và cũng là thử thách mà Pogba phải vượt qua nếu muốn lấy lại hình ảnh của một nhà vô địch thế giới. MU chỉ cần duy trì sự áp đảo mà họ thể hiện trong 45 phút của hiệp 2 với West Ham trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn thôi thì họ sẽ là một ứng cử viên thực thụ cho chức vô địch.

Thế Trung (theo Telegraph)

Guardiola khẳng định Man City không lợi thế hơn MU ở derby
Pep Guardiola đã bác bỏ những tuyên bố rằng việc Man City có vé đi tiếp sớm ở Champions League sẽ giúp họ chuẩn bị tốt hơn Man United trước trận derby vào cuối...
Scholes chọn ra CLB có khả năng vô địch NHA mùa này cao nhất
Paul Scholes nhận định về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21, ông đã chỉ ra đội có khả năng vô địch cao nhất.
Thua đau Spurs, Arsenal khởi đầu thảm hại nhất sau 39 năm
Cơn khủng hoảng của Arsenal lại tiếp tục nối dài sau trận thua Spurs. Giờ thì đội bóng thành London đang có khởi đầu tệ hại nhất ở Premier League trong gần 4...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X