Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của Naby Keita thực sự quan trọng với Liverpool

Thứ Sáu 07/12/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Naby Keita tỏa sáng rực rỡ trước Burnley dù mới chỉ bình phục chấn thương, sự trở lại mạnh mẽ của bản hợp đồng 57 triệu bảng có ý nghĩa rất quan trọng với Liverpool ở thời điểm hiện tại.

90 phút thăng hoa trước Burnley


Trong chuyến làm khách trên sân của Burnley ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Klopp sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Jordan Henderson và Naby Keita đá cặp tiền vệ trung tâm. Kể từ trận thắng Tottenham 2-1 vào ngày 15/09, số 8 mới lại đá chính ở Ngoại hạng Anh. Trong thời gian gần đây, những chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu hoặc chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.
 
Naby Keita tỏa Sự trở lại quan trọng với Liverpool hình ảnh

Naby Keita tỏa sáng trước Burnley


Mặc dù chỉ mới bình phục chấn thương song tiền vệ 23 tuổi đã có màn trình diễn bùng nổ trước Burnley. Dù không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng bản hợp đồng 57 triệu bảng vẫn được đánh giá là một trong những cái tên chơi xuất sắc nhất bên phía đội khách ở trận đấu này.

Naby Keita di chuyển năng nổ và hiệu quả, anh có mặt ở mọi điểm nóng. Sự cơ động của tiền vệ sinh năm 1995 đem lại sự cân bằng cho lối chơi của đội bóng thành phố Cảng. Keita đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Lữ đoàn đỏ, anh tham gia vào mọi hoạt động, từ thu hồi bóng, điều tiết trận đấu, phát động tấn công và trực tiếp dứt điểm. 

Nhìn vào bản đồ nhiệt, dễ nhận thấy cầu thủ người Guinea có mặt khắp mọi nơi trên sân, anh di chuyển trong suốt 90 phút mà không biết mệt mỏi. Số 8 của Liverpool chạm bóng 77 lần, thực hiện 57 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 93,2% (cao nhất trong số những cầu thủ đá chính của đội khách). Keita dẫn đầu đội bóng về đánh chặn và thu hồi bóng (10).
 
Ban do nhiet cua Keita truoc Burnley

Bản đồ nhiệt của Keita trước Burnley


Ngôi sao người Guinea cũng gây ấn tượng với 5 lần chiến thắng trong những tình huống 1 đối 1 và 2 lần không chiến thành công. Cầu thủ sinh năm 1995 cũng là người dứt điểm nhiều nhất trên sân. Tiền vệ của Liverpool đã 6 lần kết thúc, 4 trúng khung thành nhưng thủ môn Joe Hart đều xuất sắc cản phá. Ngoài ra, Keita còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội.

Lần đầu tiên đá chính ở Ngoại hạng Anh sau gần 3 tháng, Naby Keita đã có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời. HLV Klopp tỏ ra hạnh phúc với những gì học trò thể hiện: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Liverpool trước Burnley, tôi rất hài lòng với những gì Naby Keita thể hiện”.


Sự trở lại của Naby Keita thực sự quan trọng với Liverpool


Naby Keita tỏa sáng rực rỡ trước Burnley dù mới chỉ bình phục chấn thương, sự trở lại mạnh mẽ của bản hợp đồng 57 triệu bảng có ý nghĩa rất quan trọng với Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Những đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh đang trải qua lịch thi đấu khắc nghiệt, việc phải thi đấu 3 ngày/trận có thể bào mòn sức lực của bất kỳ CLB nào. Các HLV đang phải tiến hành xoay tua để có thể đảm bảo sự cạnh tranh trên nhiều mặt trận.
 
Su tro lai cua Naby Keita thuc su quan trong voi Liverpool

Sự trở lại của Naby Keita thực sự quan trọng với Liverpool


Tuyến giữa của Liverpool đang đem đến sự lo lắng rất lớn. James Milner năm nay đã 32 tuổi, Fabinho chưa thực sự hòa nhập còn Henderson có thể nghỉ thi đấu vì chấn thương bất kỳ lúc nào. Thế mới thấy sự trở lại của Naby Keita ở thời điểm này thực sự quan trọng. Với việc ngôi sao người Guinea đang rất sung sức, HLV Klopp sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa. 

Giai đoạn khó khăn hiện tại là cơ hội để cầu thủ sinh năm 1995 chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng trị giá 57 triệu bảng. Nếu số 8 của Liverpool tiếp tục bùng nổ như trong chiến thắng 3-1 trước Burnley, anh có thể góp một phần sức lực giúp Lữ đoàn đỏ vượt qua chặng tourmalet với rất nhiều thử thách khó khăn.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X