Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của Marcus Rashford

Thứ Hai 01/11/2021 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU trước Tottenham ở vòng 10 Premier League, Marcus Rashford tiếp tục chứng tỏ anh đang có phong độ rất cao.

Ngày sinh nhật tuyệt vời

Một ngày sau chiến thắng trước Tottenham ngay trên sân đối thủ, Marcus Rashford chào đón tuổi 24 của mình và chắc hẳn là anh rất ngon giấc. Tái xuất sau mùa hè phẫu thuật chấn thương vai, chân sút người Anh đã trở lại sớm hơn dự kiến và cũng tỏa sáng nhiều hơn dự kiến.

Với pha ghi bàn vào lưới thủ thành Hugo Lloris mới đây, Marcus Rashford đã có cho mình 3 bàn thắng sau 4 trận gần nhất. Tất nhiên, thất bại trước Liverpool là một điểm đen (với toàn đội chứ không riêng Rashford), nhưng điều đó cho thấy hiệu suất ghi bàn khi trở lại của cầu thủ này là cao đến mức nào.

Rashford MU vs Tottenham 30/10
Vừa trở lại, Marcus Rashford đã liên tiếp ghi bàn

Trong màn tiếp đón Atalanta tại Champions League, Rashford được xếp đá chính từ đầu và anh đem về bàn thắng gỡ 1-2, mở ra cuộc lội ngược dòng cho Quỷ đỏ. Cần nhớ, pha ghi bàn đó giống hệt bàn thắng anh lập công vào lưới Tottenham mới đây. Cũng ở góc tương tự, với pha cứa lòng vào góc xa khung thành. 

Còn lại trong trận thua Leicester 4-2, Rashford cũng ghi 1 bàn thắng từ pha chuyền dài vượt tuyến của Victor Lindelof. Đó không phải hình ảnh xa lạ khi đã nhiều lần xuất hiện từ những mùa giải vừa qua. Nó cho thấy Marcus Rashford không cần thời gian để lấy lại cảm giác thi đấu, vì anh đang thể hiện phong độ xuất sắc nhất.

Chưa kể, những bàn thắng của số 10 đều đến theo phong cách đơn giản nhất. Chạy chỗ, nhận bóng và ghi bàn. Điều quan trọng nhất trong những bàn thắng đó, chính là khả năng di chuyển thông minh của Rashford và có thể nói, 3 bàn sau 4 trận là một con số ít so với số cơ hội mà cầu thủ này được trao/tạo ra.

Rashford
Rashford đang sở hữu phong độ cao

Sự trở lại của Tiến sĩ

Giữa những nghi ngờ về chiếc ghế của Ole, sự tái xuất của Marcus Rashford còn hơn cả 1 bản hợp đồng bom tấn. Cùng với khả năng di chuyển và dứt điểm ngày càng hoàn thiện, chân sút mới đón sinh nhật tuổi 24 còn có thể chơi nhiều vị trí.

Đầu tiên và tốt nhất, tất nhiên là vị trí tiền vệ/tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1. Anh sẽ hưởng lợi nhờ khả năng thu hút hậu vệ đối phương của trung phong cắm (Ronaldo hoặc Cavani). Một lợi thế nữa của HLV Solskjaer khi đón chào sự trở lại của Rashford, đó là ông có thể đẩy Jadon Sancho sang hành lang cánh phải và khiến khả năng tấn công của MU linh hoạt hơn. Lý thuyết là như vậy, còn thực tế thì còn phải chờ Sancho lấy lại phong độ cao nhất.

Rashford MU vs Tottenham 30/10
Tiền đạo người Anh vào sân thay Ronaldo ở trận thắng Tottenham, nhưng anh hoàn toàn có thể đá cặp cùng CR7
Tiếp đó, chính là những gì cầu thủ này vừa thể hiện trong trận thắng Tottenham. Sơ đồ 3-5-2 mà HLV Solskjaer sử dụng với 2 lão tướng không hẳn là một giải pháp tiêu chuẩn, mà sẽ hiệu quả không kém với một cầu thủ giàu tốc độ như Rashford. Anh hoàn toàn có thể chơi cùng Ronaldo hoặc Cavani trong sơ đồ 2 tiền đạo. Bàn thắng vào lưới Spurs vừa qua cho thấy điều đó. 

Điều quan trọng nhất, dù MU chơi với bất kỳ sơ đồ/đội hình nào, khả năng của Rashford cũng hoàn hảo với một thế trận phản công. Đây sẽ là quân bài cực kỳ quan trọng trong những trận đánh lớn của Quỷ đỏ, với chuyến làm khách trước Atalanta giữa tuần, và trận derby Manchester ở vòng 11 Premier League.

Rashford MU vs Tottenham 30/10
Chứng kiến phong độ tệ hại của Harry Kane để thấy rằng, Rashford đã có sự trở lại hoàn hảo

Cuối cùng và không kém phần ý nghĩa, sự trở lại của Rashford sẽ thu hẹp cơ hội thi đấu của Anthony Martial hay Mason Greenwood, có thể tác động tới tâm lý, nâng cao tinh thần cạnh tranh của cả 2. Họ buộc phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn đánh bật vị trí chính thức của ngôi sao ghi 3 bàn sau 173 phút thi đấu – tương đương 43 phút/bàn.

3 tháng rời xa sân cỏ sau khi phẫu thuật chấn thương vai, Rashford tự tin không phải nén đau thi đấu như mùa giải năm ngoái. Và nếu giới truyền thông Anh quốc muốn sử dụng lời nói của Solskjaer rằng "hãy tập trung vào bóng đá" để chỉ trích Rashford, thì tiền đạo này đã có câu trả lời không thể thuyết phục hơn về phong độ của mình (trong khi vẫn lấy bằng Tiến sĩ danh dự như thường).

Trong những trận đấu tiếp theo, khả năng giữ ghế của HLV Solskjaer sẽ phụ thuộc rất lớn vào những pha phá bẫy việt vị của Marcus Rashford.

Rashford nhận bằng đại họcRashford nhận bằng đại học
Dù được trao danh hiệu từ năm ngoái nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh, tới thời điểm này Marcus Rashford mới chính thức được trao bằng tiến sĩ danh dự của trường...
Những dấu ấn chiến thuật của Ole trong trận thắng TottenhamNhững dấu ấn chiến thuật của Ole trong trận thắng Tottenham
Nhận nhiệm vụ buộc phải thắng trước vòng 10 Premier League, HLV Solskjaer đứng trước 2 sự lựa chọn Thay đổi hay là Chết, và ông đã chọn thay đổi.
MU đè bẹp Tottenham: Hãy gọi tên CBRMU đè bẹp Tottenham: Hãy gọi tên CBR
Trong một thời gian dài, người hâm mộ không biết bộ ba đáng tin cậy nhất của MU là gì, nhưng sau màn hủy diệt Tottenham vừa qua, câu trả lời đã lộ diện.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X