Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của Kompany thực sự quan trọng với Man City

Thứ Ba 27/02/2018 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Vincent Kompany đã chơi cực tốt trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal, sự trở lại của cầu thủ người Bỉ sau chấn thương có ý nghĩa rất quan trọng với Man City.

Trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Arsenal, HLV Pep Guardiola đã quyết định để Vincent Kompany đá cặp trung vệ với Nicolas Otamendi. Những chấn thương khiến cầu thủ người Bỉ không thường xuyên kết hợp với ngôi sao người Argentina ở trung tâm hàng thủ, đây cũng là trận đấu đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1986 ở cúp Liên đoàn Anh mùa này. Vị trí của Kompany được cho là khiến NHM Man City lo lắng nhất, bởi anh mới chỉ trở lại sau chấn thương và chưa lấy lại trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, ngôi sao 31 tuổi đã đập tan những sự nghi ngờ bằng màn trình diễn vô cùng thuyết phục.
Su tro lai cua trung ve Vincent Kompany quan trong voi Man City hinh anh
Kompany khiến Aubameyang có một trận đấu mờ nhạt
Trung vệ Vincent Kompany kết hợp rất tốt cùng Nicolas Otamendi ở trung tâm hàng thủ, bộ đôi này hóa giải tất cả những đường đưa bóng từ hai biên được Arsenal thực hiện. Hai trung vệ của Man City cũng vô hiệu hóa hoàn toàn trung phong Pierre-Emerick Aubameyang, dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng tiền đạo của Arsenal chỉ tung ra duy nhất 1 cú dứt điểm và có vỏn vẹn 5 lần chạm bóng trong vòng cấm. Cả hai trung vệ của Man City đều chơi tốt, nhưng rõ ràng màn trình diễn của Kompany ấn tượng hơn hẳn Otamendi. Ngôi sao 31 tuổi đã chứng tỏ được vai trò của một người đội trưởng.

Kompany thi đấu lăn xả và dũng mãnh, những tình huống vào bóng của anh cũng thể hiện sự chính xác rất lớn. Trước Arsenal, cầu thủ sinh năm 1986 tắc bóng và đánh chặn thành công 100%, anh có 5 lần phá bóng giải nguy kịp thời và 2 lần không chiến thành công. Kompany cũng tham gia rất nhiều vào việc phân phối bóng, anh chạm bóng 60 lần, thực hiện 45 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 91%. Trong số những cầu thủ đá chính của Man xanh, chỉ duy nhất David Silva (93%) có tỉ lệ chuyền bóng chính xác tốt hơn cầu thủ mang áo số 4. Kompany tạo ra ảnh hưởng tích cực tới các cầu thủ xung quanh, anh giúp các đồng đội thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Cầu thủ 31 tuổi là chìa khóa trong việc giúp Man City giữ sạch lưới trước Arsenal.
Su tro lai cua trung ve Vincent Kompany quan trong voi Man City hinh anh 2
Vincent Kompany ghi bàn vào lưới Arsenal
Không chỉ phòng thủ chắc chắn, Kompany còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Ngôi sao người Bỉ dứt điểm nhiều thứ 2 bên phía Man City (3 lần), chỉ sau duy nhất trung phong Sergio Aguero (4 lần). 3 cú dứt điểm của Kompany thì 2 đi trúng khung thành và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 58, từ quả phạt góc bên cánh phải, Gundogan băng lên dứt điểm rất nhanh, bóng đập chân Kompany đổi hướng vào lưới, khiến Ospina chỉ còn biết chôn chân dứng nhìn. Bàn thắng này cho thấy khả năng chọn vị trí và sức mạnh của ngôi sao 31 tuổi trong những tình huống tranh chấp, mặc dù bị Smalling theo kèm rất sát nhưng cầu thủ này vẫn kịp tung ra cú dứt điểm với lực khá căng.
Kompany: Tôi biết mình sẽ ghi bàn vào lưới Arsenal
Trung vệ Vincent Kompany khẳng định anh biết trước mình sẽ ghi bàn trong trận chung kết Carabao Cup với Arsenal vừa qua.
Bàn thắng của Kompany đến ở thời điểm đang hừng hực khí thế trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, họ tạo ra được sức ép khá lớn về phía khung thành Bravo. Pha lập công của cầu thủ 31 tuổi đánh gục ý chí chiến đấu của các cầu thủ bên phía Pháo thủ, đồng thời tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho các ngôi sao bên phía Man City. Với màn trình diễn ấn tượng của mình ngôi sao sinh năm 1986 được trang Daily Mail chấm điểm cao nhất trận. Màn trình diễn ấn tượng của trung vệ Kompany là một trong những lý do giúp Man City đánh bại Arsenal 3-0, qua đó mang về danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này.
Su tro lai cua trung ve Vincent Kompany quan trong voi Man City hinh anh 3
Sự trở lại của Kompany có ý nghĩa rất lớn với Man City
Chấn thương lâu nay vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với trung vệ người Bỉ. Theo thống kê, khi chuyển sang Man City năm 2008 từ Hamburg, Kompany đã trải qua tới 6 kiểu chấn thương khác nhau như háng, gân khoeo, ngón chân, bắp chân... Chính vì cầu thủ người Bỉ không thi đấu đều đặn khiến Man City phải bỏ ra hơn 50 triệu bảng để đưa về trung vệ Aymeric Laporte từ Bilbao vào tháng 1 vừa qua, nhưng Kompany vẫn biết chứng tỏ giá trị của mình khi được trao cơ hội. Khi mà mùa giải đang bước vào những thời điểm quan trọng, sự trở lại của Kompany thực sự quý giá với Man City. Kinh nghiệm của anh sẽ giúp Man xanh tiếp tục duy trì lợi thế ở Premier League và tiến sâu ở Champions League.

Video Arsenal 0-3 Man City (Chung kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X