Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của Antonio Valencia rất quan trọng với M.U

Thứ Sáu 19/01/2018 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Antonio Valencia đã trở lại sau chấn thương và chơi ấn tượng trước Stoke. Trong thời điểm mùa giải đi vào giai đoạn quyết định sự có mặt của ngôi sao người Ecuador có ý nghĩa quan trọng với M.U.

 

Tại vòng 23 Premier League, M.U có trận tiếp Stoke trên sân nhà Old Trafford. Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của hậu vệ Antonio Valencia sau 1 tháng điều trị chấn thương và như thường lệ ngôi sao người Ecuador đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Không để Mourinho cũng như NHM thất vọng, cầu thủ 32 tuổi đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.
Su tro lai cua hau ve Antonio Valencia rat quan trong voi MU hinh anh
Valencia chơi ấn tượng trước Stoke
Hậu vệ Valencia chơi rất chắc chắn bên hành lang cánh phải, vô hiệu hóa hoàn toàn Choupo-Moting bên phía đội khách. Chỉ có 28% số pha lên bóng của Stoke được thực hiện ở cánh do Valencia phụ trách, trong khi đó bên cánh đối diện lên tới 42%, điều đó cho thấy đối phương e ngại cầu thủ 32 tuổi như thế nào. Những thống kê ở khả năng phòng ngự của Valencia: 4 lần tắc bóng với tỉ lệ thành công 100% và 3 lần phá bóng giải nguy kịp thời.

Cầu thủ sinh năm 1985 còn tham gia tích cực vào việc phân phối bóng, thực hiện 85 lần chạm bóng, tung ra tổng cộng 63 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 94%. Mourinho đã khuyến khích Valencia hiện diện nhiều hơn trên khu vực tấn công để kết hợp với Juan Mata. Khi ra sân với sự tự tin cao độ, lối chơi của Valencia cực đa dạng, hiệu quả và ngẫu hứng.
Su tro lai cua hau ve Antonio Valencia rat quan trong voi MU hinh anh 2
Antonio Valencia giúp M.U đánh bại Stoke 3-0
Chính Valencia đưa M.U vượt lên ngay từ phút thứ 9. Nhận đường mở bóng ra biên phải của Paul Pogba, số 25 đi bóng vào trong và khiến tất cả bất ngờ với cú sút trái kèo hiểm hóc làm tung lưới Stoke. Ít người có thể tưởng tượng cầuthủ 32 tuổi lại có thể tung ra cú dứt điểm hoàn hảo đến thế. Bàn thắng sớm của Valencia khiến buộc Stoke phải thay đổi cách chơi, đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và để lộ những khoảng trống nơi hàng thủ,qua đó giúp M.U đã tận dụng rất tốt và có được thêm 2 bàn thắng để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0.

Trước khi ghi bàn vào lưới Stoke, cầu thủ sinh năm 1985 mở tỉ số ngay từ phút thứ 4 trong trận đấu với Arsenal. Trong trận tiếp Everton trên sân nhà, anh cũng là người đưa Man đỏ vượt lên dẫn trước khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 4. Trong cả 3 trận mà Valencia ghi bàn Man đỏ đều giành chiến thắng và ghi được ít nhất 3 bàn thắng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu với Stoke nhưng sự trở lại của Valencia mói thực sự ấn tượng. 
Su tro lai cua hau ve Antonio Valencia rat quan trong voi MU hinh anh 3
Antonio Valencia đang là hậu vệ phải số 1 của M.U
Ngôi sao người Ecuador tiếp tục cho thấy sự ổn định rất lớn dù không còn trẻ. Với tư duy chiến thuật, sự kiên định, cần mẫn cùng ý thức trách nhiệm, cầu thủ 32 tuổi đang trở thành lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải trong đội hình của M.U, thậm chí còn được đánh giá là một trong những hậu vệ phải tốt nhất ở Premier League ở thời điểm hiện tại.
Neville khuyên M.U sớm gia hạn hợp đồng với Mourinho
Huyền thoại Gary Neville khẳng định một bản hợp đồng mới dành cho HLV Jose Mourinho sẽ đem về những thành công không ngờ cho Man United trong tương lai.
Với 3 điểm có được trước Stoke, M.U đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 12 điểm. Khi mà Chelsea có dấu hiệu hụt hơi, Quỷ đỏ đang là đội duy nhất có thể thách thức Man xanh trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này. Trong thời điểm mùa giải đi vào giai đoạn quyết định sự trở lại của Valencia sau chấn thương càng có ý nghĩa quan trọng với M.U.

Tổng quan về Valencia ở Premier League mùa này

Tổng quan về Valencia ở Premier League mùa này

Thúy Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X