Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự thực, M.U đã sẵn sàng bán Rooney!

Thứ Ba 23/07/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết tâm theo đuổi Cesc Fabregas cho thấy M.U của HLV David Moyes đã sẵn sàng bán Wayne Rooney. Trong cuộc họp báo đầu tiên với tư cách HLV của M.U, David Moyes tuyên bố "Rooney không phải để bán". Hãy tin rằng đó chỉ là "đòn tâm lý" của HLV Moyes khi mà Chelsea đã đặt vấn đề hỏi mua Rooney.

Chưa bán vì chưa được giá

Chelsea đã đưa mức giá 25 triệu bảng, không hề tương xứng với đẳng cấp, tài năng và thương hiệu của Rooney - cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Anh hiện tại.

Nếu Fabregas đến Old Trafford, M.U sẽ bán Rooney?
Nếu Fabregas đến Old Trafford, M.U sẽ bán Rooney?

Đầu mùa Hè này, Monaco đã mua Radamel Falcao với giá 53 triệu bảng. Mới đây, PSG hoàn thành vụ chuyển nhượng Edinson Cavani với giá 54 triệu bảng. Liverpool khẳng định Luis Suarez có giá không thể thấp hơn giá của Cavani. Một chuyên gia dự bị ở Real như Gonzalo Higuain được định giá lên đến 34 triệu bảng. Vậy mà Chelsea lại đưa ra lời đề nghị 25 triệu bảng. Phía M.U đương nhiên tức giận và lắc đầu. Lời tuyên bố "Rooney không phải để bán" của David Moyes là biểu hiện của thái độ không hài lòng trước lời đề nghị "khiếm nhã" từ phía Chelsea.

Khi Rooney lần đầu tiên đòi đi, có thể cho rằng anh suy nghĩ thiếu nghiêm túc, có phần bồng bột. Và cách đây gần 3 năm, Sir Alex Ferguson đã giữ được chân anh. Nhưng bây giờ thì khác. Lần thứ 2 đòi đi thì không thể "bồng bột". Muốn ngăn cản Rooney ra đi, M.U sẽ lại phải tăng lương như năm 2010. Nhưng hậu quả sẽ khôn lường. Đến mùa Đông, Rooney có thể lại đòi đi. Một số ngôi sao khác của đội bóng có thể bắt chước anh.

Khi một cầu thủ đã quyết đi, CLB rất khó giữ được chân anh ta. Giải pháp tốt nhất là bán với giá cao nhất có thể. M.U tin rằng họ hoàn toàn có thể thu về 40 triệu bảng. Thứ nhất, thương hiệu Rooney vẫn còn rất mạnh. Thứ hai, vào mùa Hè này, hàng loạt đại gia muốn mua tiền đạo. Real Madrid đang rất cần tiền đạo. Arsenal tìm cách bổ sung tiền đạo. Chelsea của Jose Mourinho càng khát tiền đạo đẳng cấp.

Mua Fabregas, sẽ bán Rooney?

Trong giai đoạn chuyển giao quyền lực, khi David Moyes kế thừa chiếc ghế HLV từ Sir Alex Ferguson, M.U không muốn rơi vào trạng thái hỗn loạn trên thị trường chuyển nhượng. Với tiềm lực tài chính rất mạnh, M.U không cần phải vội bán ngôi sao nếu chưa tìm thấy người thay thế.

Tương lai của Rooney lại phụ thuộc vào vụ chuyển nhượng Cesc Fabregas. Hôm qua, David Moyes thừa nhận M.U đã gửi lời đề nghị thứ 2 đến Barcelona. Lần đầu tiên là 26 triệu bảng, và Barca từ chối. Lần này, họ nâng lên thành 30 triệu bảng. Số tiền này tương đương với chi phí mà Barca bỏ ra để chiêu mộ Fabregas từ Arsenal cách đây 2 năm. Mùa giải vừa qua, Fabregas đá không tốt, gây thất vọng. Giá anh không xuống đã là quá may đối với Barca!

Cách đây không lâu, David Moyes từng tuyên bố rằng: "Rooney sẽ có vai trò quan trọng nếu Robin van Persie dính chấn thương". Như vậy, với tân HLV của M.U, Rooney chỉ là giải pháp dự bị cho hàng công, hoặc chỉ là giải pháp cho hàng tiền vệ - như cách mà Sir Alex Ferguson dùng anh ở mùa trước (cần nhắc lại rằng, Sir Alex vẫn có ảnh hưởng lớn ở M.U dù đã rút khỏi cương vị HLV).

Nếu ở lại, Rooney sẽ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc được đẩy lên đá tiền đạo khi cần. Ở Barca, Fabregas cũng có vai trò tương tự. Đá tiền vệ trung tâm là sở trường của anh, từ thời ở Arsenal. Khi cần thiết, anh có thể đá như một tiền đạo ảo - phát kiến của Pep Guardiola.

Vậy tại sao không giữ Rooney mà "lao tâm khổ tứ" hỏi mua Fabregas? Đơn giản vì Rooney đã quyết định, hết động lực cống hiến tiếp cho M.U. Fabregas thì khác, sẽ tràn ngập khát khao khi tìm đến đội bóng mới, tràn ngập niềm tin tìm lại phong độ đỉnh cao khi trở lại đất Anh.

Một chi tiết đáng chú ý khác: Fabregas thi đấu rất ăn ý với Robin van Persie, sẵn lòng đóng vai trò kiến tạo để cựu đồng đội ở Arsenal ghi bàn. Rooney thì khác. Anh luôn cảm thấy mình là nạn nhân của van Persie. Fabregas là quân domino quyết định trên thị trường chuyển nhượng năm nay. Nếu anh đến Old Trafford, M.U sẽ bán Rooney cho Chelsea, và Chelsea sau đó sẽ "tống khứ" Torres.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X