Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự thoái trào của Becks

Thứ Tư 15/11/2006 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ thiên đường xuống mặt đất. Đó là những gì người ta nói về anh trong những tháng qua, sau khi mất chỗ ở Real Madrid đến mất chỗ ở ĐT Anh. Nhưng sự thoái trào của Becks, con người được phủ lên một ánh hào quang không có thực, cuối cùng cũng phải diễn ra, như một quy luật của thị trường.
 

Beck - Tương lai bất ổn

T“Bend it like Beckham” (Đá cầu vồng như Beckham) (tên một bộ phim nổi tiếng) đến “End it like Beckham” (Kết thúc như Beckham) chỉ cách nhau có một bước chân. Không đến nỗi như cái cách nói của Napoleon (“sự vĩ đại và lố bịch chỉ cách nhau một bước chân”), nhưng sự sụp đổ hình tượng của Becks hệt như thế, không thể cưỡng lại nổi. Anh đến với Real Madrid để trở thành ngôi sao sáng nhất ở đó vào năm 2003, đẹp trai nhất, lương cao nhất, giúp Real kiếm nhiều nhất từ việc bán đủ thứ, như quần áo, mỹ phẩm, vé vào cửa, trừ chất lượng lối chơi, để rồi bây giờ, sau 3 năm, anh tàn lụi trên ghế dự bị như một điều không tránh khỏi, khi Real nhận ra cái điều mà họ cần phải làm nhiều hơn: chiến đấu và giành danh hiệu, thay vì lúc nào cũng nghĩ mình là Tom Cruise và mùa nào cũng đóng những bộ phim nặng ký cỡ “Mission Impossible” (Điệp vụ bất khả thi) trên các mặt trận, từ Liga đến Champions League.

Sự thất bại ở Real Madrid

ĐT Anh, anh cũng không còn là số 1. Tân HLV Steve McLaren đã loại anh thẳng cổ trong các lần triệu tập, như một sự thay đổi toàn bộ chính sách của 2 thời kỳ khác nhau. Sau World Cup, với những giọt nước mắt ở trận thua Bồ Đào Nha trong loạt penalty, sự ra đi của Eriksson, một người có tài nhưng chưa bao giờ thể hiện hết giá trị thực và bị soi mói đủ điều, cũng đã dẫn đến sự ra đi không cưỡng nổi của anh, một con người có tài nhưng đã không thể hiện được những giá mà người ta đã thổi phồng lên về anh. Dù ĐT Anh đã khởi đầu tệ hại ở vòng loại EURO 2008 (hòa Macedonia 0-0, thua Croatia 0-2), nhưng McLaren vẫn không cần đến anh. Tên anh không có trong danh sách những người được gọi cho trận giao hữu với Hà Lan đêm mai. Đã đến lúc ĐT Anh cần phải có những gương mặt mới, lối đá mới, nhưng không có nghĩa là người ta có thể đối xử với một ngôi sao đã được coi là huyền thoại theo cách như vậy. Nhưng McLaren vẫn làm và công chúng Anh chấp nhận. Vì họ dễ dàng chấp nhận loại một ngôi sao khi danh sách những kẻ khác muốn thay chân anh ngày càng nhiều, mà Wayne Rooney thì đã làm tốt vai trò của một Becks mới từ 2 năm nay.

Thời hoàng kim của Becks


Một tờ báo Anh tưởng tượng một cuộc chuyển nhượng anh từ Real đến Blackburn. Để rồi ở đó anh làm gì? Đọ các kiểu tóc với 2 gã điên Robbie Savage và Tugay Kerimoglu, trên lưng áo anh không phải là Beckham, mà chỉ là “David B.”, vì CLB này đã có David Bentley. Kết luận, một người được nâng lên thành “Golden Ball” nhờ sức mạnh vô địch của truyền thông (như đã lăng xê và làm hỏng hết Britney Spears, Jessica Simpson đến Anna Kournikova, và có lẽ sắp Maria Sharapova) thành “Golden Balls” (bạn tra từ điển để biết từ “ball” số nhiều là gì). Cầu thủ được lăng xê nhiều nhất trên thế giới giờ đang sống ra sao, không ai biết, dù thế vẫn là đối tượng săn đuổi của các paparazzi, những người quan tâm đến những điều kỳ quặc và tồi tệ của họ là những điều tốt đẹp. Và Becks tiếp tục lẩn trốn họ cũng lẩn trốn cuộc đời thực. Nhưng anh đang nung nấu những ý định bom tấn mới, một phương án B.

Beckham giờ đây hợp với vai trò của
một người mẫu hơn 1 cầu thủ


Tom Cruise, một Beckham của điện ảnh sẵn sàng mở cánh cửa cho anh sang Mỹ để biến Beckham thành Tom Cruise mới của Hollywood. Sillerman, một nhà sản xuất phim hàng đầu của nước Mỹ nghe nói còn nhắm cho anh một vai trong những tập tiếp theo của serie ăn khách “007”. Nước Mỹ có lẽ hợp với Becks hơn. Anh không thích sống ở Manchester. Alex Ferguson cũng sống ở đó. Madrid đã khiến vợ chồng anh suýt li dị. Giờ thì chắc New York và Los Angeles sẽ tuyệt hay, để quên đi cái cảm giác những sân cỏ đáng nguyền rủa đã bỏ rơi anh một cách tàn nhẫn. Đợi chờ James “Becks” Bond…

Theo Anh Ngọc (Báo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X