Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật về việc "siêu trung vệ" Rio Ferdinand phải học... Phil Jagielka cách chơi bóng?

Thứ Tư 20/05/2020 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đích thân cựu trung vệ lẫy lừng một thời của MU và tuyển Anh đã lên tiếng đập tan những tin đồn liên quan đến việc HLV David Moyes khi còn dẫn dắt "Quỷ đỏ" đã yêu cầu anh phải học hỏi phong cách chơi bóng của Phil Jagielka, học trò mà nhà cầm quân này dẫn dắt ở Everton.

Không có chuyện Rio phải học hỏi Phil Jagielka


Sau khi Sir Alex quyết định chia tay MU, đích thân ông đã tiến cử HLV David Moyes làm người thay thế và được ban lãnh đạo chấp nhận bởi đơn giản khi đó cái bóng của Fergie quá lớn. Nhà cầm quân người Scotland đúng là quá dày dạn kinh nghiệm ở Premier League nhờ 10 năm dẫn dắt Everton song nhiều chuyên gia lúc đó đã bày tỏ sự lo ngại về khả năng thành công của Moyes ở Old Trafford vì tầm vóc và đẳng cấp của MU ăn đứt Everton.
Rio Ferdinand tiết lộ vụ Moyes muốn anh học hỏi Phil Jagielka hình ảnh

Rio làm rõ chuyện Moyes muốn anh học hỏi Jagielka


Quả thật, Sir Alex vĩ đại đã hoàn toàn sai lầm về "người được chọn" khi MU thi đấu cực kỳ tệ hại dưới sự dẫn dắt của HLV sinh năm 1963, và hệ quả chiến lược gia này bị sa thải chỉ sau 10 tháng cầm quân.

Cho đến giờ vẫn còn tồn tại không ít "truyền thuyết" về trình độ và năng lực cầm quân của David Moyes ở MU. Chẳng hạn có thông tin cho rằng ông này đã yêu cầu Rio Ferdinand và Nemanja Vidic phải học hỏi Phil Jagielka, học trò cũ của Moyes tại Everton, về cách chơi bóng. Ai cũng biết ở Everton, Phil Jagielka có thể là số 1 nhưng xét tầm Premier League (chưa nói gì đến châu Âu) thì cầu thủ người Anh chưa bao giờ được xem "đồng cân đồng lạng" với bộ đôi trung vệ của MU ở thời điểm đó.

Tuy nhiên mới đây đích thân Rio Ferdinand đã làm sáng tỏ mọi việc: "Tôi thật sự không biết những đồn đại đó xuất phát từ đâu nhưng quan trọng không hề đúng sự thật. Jagielka là một trung vệ tốt, nhưng Moyes không hề yêu cầu tôi xem video và phải học hỏi cậu ấy".

"Đúng là khi Moyes đến, ông ấy muốn tạo ra vài sự thay đổi. Tôi, Moyes và Vidic đã một vài lần thảo luận, thậm chí tranh cãi thẳng thắn. Sau đó tôi và Vidic đều đồng ý với cách thiết lập phòng ngự mới từ ông ấy nhưng không hề có chuyện chúng tôi bị bắt phải học tập ai".

"Tất nhiên, Moyes là một HLV giàu kinh nghiệm và cũng có những triết lý của riêng mình còn chúng tôi là cầu thủ nên phải có trách nhiệm tuân theo. Tôi không muốn bàn luận đến lý do chi tiết dẫn đến việc ông ấy bị sa thải, nhưng rõ ràng thay thế Sir Alex mang đến áp lực rất lớn cho mọi HLV trên thế giới".
Cầu thủ nào của MU run lẩy bẩy mỗi khi phải tập cùng Paul Scholes
Trong một tiết lộ với BBC, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã chỉ ra 2 gương mặt luôn rơi vào trạng thái hoang mang và lo lắng khi được bố trí tập chuyền kỹ thuật...
“MU nên ký hợp đồng với Sancho và cho cậu ấy số 7!”
Rio Ferdinand khuyên Manchester United chiêu mộ Jadon Sancho và trao cho anh chiếc áo số 7 của CLB.
Ferdinand khẩn thiết kêu gọi MU mua Sancho
Huyền thoại Rio Ferdinand cho rằng MU nên cố gắng chiêu mộ Sancho vì cầu thủ này sẽ đem đến sự quyết liệt và sáng tạo cho hàng công Quỷ đỏ.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X