Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật về phản ứng của Ferguson sau thảm họa Hillsborough

Chủ Nhật 23/09/2012 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Kenny Dalglish vừa tiết lộ Sir Alex Ferguson là một trong số những người đầu tiên đề nghị ủng hộ Liverpol sau thảm họa Hillsborough.

Cựu HLV trưởng CLB Liverpool tiết lộ trên Daily Mirror: “Khi thảm họa Hillsbrough xảy ra hồi năm 1989, Sir Alex Ferguson đã gọi điện thẳng tới cho chúng tôi đề nghị được giúp đỡ bằng mọi cách có thể. Người ngoài có thể có những suy nghĩ khác nhau về ông ấy. Một số yêu, một số ghét. Nhưng khi những điều tồi tệ xảy đến, như ở Hillsborough, Alex luôn là một trong số những người đầu tiên đề nghị giúp đỡ. Vì thế dù giữa M.U và Liverpool luôn tồn tại sự kình địch sâu sắc, điều đó chưa bao giờ ngăn cản Alex đề nghị giúp đỡ chúng tôi. Đó chính xác là điều ông ấy đã thực hiện.”

Dalglish dành sự tôn trọng lớn cho Ferguson
Dalglish dành sự tôn trọng lớn cho Ferguson

Chiến lược gia 61 tuổi biết rằng “Quỷ Đỏ” cũng đã phải nhận sự chế nhạo từ phía CĐV Liverpool sau thảm họa Munich 1958, sự kiện đã cướp đi mạng sống của rất nhiều thành viên trong “Thế hệ Vàng” của United. Ông gọi đây là những ca từ “ô nhục”.

“Những sự chế nhạo đó, về phía cả hai đội, thực sự là điều phỉ báng. Nếu bạn không thực sự trải qua những thời điểm như vậy, bạn không thể hiểu được những người có liên quan và gia đình các nạn nhân gặp khó khăn thế nào trong việc vượt qua bi kịch đó. Dù vậy, những tình cảm giữa United và Liverpool không hề mất đi. Đó là sự tôn trọng cơ bản dành cho mỗi bên. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì xảy ra ở Anfield vào ngày mai.”

Dalglish cũng tin rằng Luis Suarez và Patrice Evra sẽ thể hiện sự thay đổi và bắt tay nhau trước giờ bóng lăn. Ông tiếp tục: “Nếu bạn không thể bắt tay đối thủ và thể hiện sự tôn trọng tới 96 nạn nhân của thảm họa Hillsborough, khi đó, bạn sẽ gặp vấn đề với (nhân cách) của chính mình.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


  • Nhận kết quả Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL Anh gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X