Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật phía sau vụ Beckham bỏ MU sang Real

Thứ Năm 27/12/2007 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chút hiểu nhầm và "lời khuyên" của HLV Ferguson đã mở đường cho vụ chuyển nhượng trị giá 25 triệu bảng đưa tiền vệ người Anh đến với CLB thành Madrid.

4 năm đã trôi qua sau ngày Beckham chia tay sân Old Trafford, dư luận vẫn không biết rõ nguyên nhân đích thực đằng sau quyết định dứt áo ra đi của anh. Nhiều ý kiến cho rằng mối quan hệ rạn nứt sau một loạt xích mích mà đỉnh điểm là vụ bị HLV Ferguson đá tung giày vào mặt cuối mùa giải 2002-2003 là nguyên nhân chính khiến Beckham từ bỏ đội bóng mà anh gắn bó từ thuở khởi đầu sự nghiệp đỉnh cao.


Beckham chia tay MU hồi còn ở trên đỉnh cao phong độ.


Tuy nhiên, sự thực không hề đơn giản như vậy, bởi vào lúc đó - tháng 7/2003, Beckham vẫn rất mực kính trọng HLV Ferguson và cũng chẳng hề nghĩ đến chuyện tìm bến đỗ mới như một số báo đưa tin. "Khi ấy, MU vẫn chưa có động thái nào cho thấy họ đề nghị tôi gia hạn hợp đồng. Nhưng tôi cũng không nghĩ nhiều đến chuyện đó, bởi có lần thông qua ngài Bobby Charlton, tôi biết rằng sớm muộn gì họ cũng ký hợp đồng mới, kèm theo những điều khoản rất hợp lý dành cho tôi", cựu thủ quân đội tuyển Anh tiết lộ.

Rồi anh nói tiếp: "Tuy vậy, tôi cũng ít nhiều nghe được những tin đồn về việc Barca ngỏ ý muốn có tôi. Thế nên, trong một trận đấu được kênh Sky Sports truyền trực tiếp, tôi đứng cạnh Gary Neville và trò chuyện với anh ấy về việc này. Tôi nhớ chính xác đã nói cụm từ 'Họ đã tiếp xúc', nhưng các chuyên gia đọc cử động môi của Sky đã nhầm lẫn khi nghĩ rằng lời tôi nói là 'Tôi đã chủ động tiếp xúc'. Vào thời điểm đó, tôi chẳng hề tiếp xúc với bất kỳ CLB nào".

Lần duy nhất Beckham nhắc đến một CLB khác hồi đó là khi anh đàm thoại với Tổng giám đốc Peter Kenyon. "Tôi bảo Peter rằng tôi muốn gặp HLV, liệu có phải ông ấy đứng đằng sau quyết định đẩy tôi sang Real hay không? Peter đồng ý và tôi đi gặp Ferguson. Ông ấy chỉ nói một câu ngắn gọn là 'Tôi tin đã đến lúc cậu nên ra đi". Chỉ ít giờ, sau khi biết rõ ý định của HLV người Scotland, Beckham cũng nói 'OK' với chủ tịch Real khi đó là Florentino Perez.

( Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X