Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật bất ngờ: Flamini thi đấu tốt hơn Matic

Thứ Tư 08/10/2014 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có thể nhiều người sẽ không tin nhưng những con số thống kê không bao giờ biết nói dối.

Đó là chuyện đùa sao? Ắt hẳn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi như vậy. Tuy nhiên trên thực tế, Flamini không hề kém cạnh mà còn có phần nhỉnh hơn Matic. Điều đó được thể hiện rất rõ ràng qua những thống kê.

Flamini - Matic: Ai hơn ai?
Flamini - Matic: Ai hơn ai?

Đầu tiên là về kĩ năng chuyền. Trung bình một trận, Flamini chuyền ít hơn với 56,2 đường chuyền/ trận so với con số 63,9 của Matic. Nhưng về độ chính xác, Flamini lại cao hơn với 92,8%, vượt trội so với 87,7% của Matic. Như vậy, Flamini tung ra ít đường chuyền hơn nhưng độ chuẩn xác lại cao hơn so với Matic.

Về khả năng tranh chấp tay đôi, Flamini thành công 5,6 lần/ trận, ít hơn so với con số 6,1 lần của Matic. Nhưng bù lại, tính hiệu quả của Flamini về mặt này vẫn cao hơn khi tranh chấp thất bại chỉ 4,3 lần/ trận, ít hơn hẳn so với mức 5,3 lần của Matic. Cũng nhờ thế, tỉ lệ chiến thắng trong tranh chấp tay đôi của Flamini cũng vượt trội hơn (56,3% và 53,8%).

Ngay cả về khoản tranh chấp trên không, Flamini cũng hơn so với Matic với tỉ lệ thành công 66,7% so với mức 50% của đối thủ. Mỗi trận, Flamini thành công 1,3 lần còn Matic là 1,1 lần. Còn số thất bại là 0,6 (Flamini) so với 0,1 (Matic).

Tiêu chí thứ tứ là khả năng tắc bóng, Flamini cũng chiến thắng với tỉ lệ thành công là 80% thay vì 77,3% như Matic. Mỗi trận, Flamini tắc bóng thành công 2,6 lần so với 2,4 của Matic. Con số tắc bóng thất bại cũng thấp hơn với chỉ 0,6 so với 0,7.

Như vậy là qua bốn tiêu chí đánh giá đơn giản, Flamini hoàn toàn lấn át Matic. Tuy rằng những con số chỉ mang tính tham khảo nhưng điều đó thể hiện rằng việc Arsenal mất kiểm soát ở tuyến giữa trong trận gặp Chelsea là do chiến thuật của HLV Wenger, chứ Flamini thi đấu không hề kém hơn Matic.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X