Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự ổn định là vấn đề lớn nhất với Olivier Giroud

Thứ Hai 14/03/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi bùng nổ ở giai đoạn lượt đi, tiền đạo Olivier Giroud đã đánh mất mình ở giai đoạn lượt về. Phong độ phập phù của chân sút người Pháp đã ảnh hưởng lớn đến thành tích của Arsenal.


Khoảng thời gian bùng nổ ngắn ngủi

Những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này, tiền đạo Olivier Giroud đã đánh mất vị trí chính thức vào tay Theo Walcott. Tuy nhiên, chân sút lại thể hiện phong độ cực cao mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị. Nhờ vậy chân sút người Pháp giúp anh lấy lại vị trí số 1 trên hàng công. Chân sút sinh năm 1986 làm một lèo 13 bàn sau 17 trận trên mọi đấu trường. Riêng tại Premier League, anh đã có 12 bàn chỉ sau 15 lần đá chính, qua đó góp công lớn giúp họ dẫn đầu BXH sau 21 vòng.
Su on dinh la van de lon nhat voi tien dao Olivier Giroud hinh anh
Giroud đã chơi bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa
Những kĩ năng tinh túy nhất của một tiền đạo cắm đã được Giroud thể hiện một cách "bất ngờ". Khả năng chọn vị trí cực tốt, di chuyển thông minh, dứt điểm gọn ghẽ và vô cùng chính xác, đó là tất cả những gì người ta thấy ở Giroud, một cầu thủ từ trước đến nay vẫn bị chế giễu là... “chân gỗ”. Quan trọng hơn, người ta ngày càng thấy anh hoàn thiện khả năng dứt điểm để trở thành một sát thủ đẳng cấp thật sự. Theo thống kê, trong 12 bàn Giroud đã có được ở giai đoạn lượt đi tại giải Ngoại hạng, có 7 bàn được ghi từ những pha đánh đầu, 5 bàn từ chân trái và 1 bàn từ chân phải.
Arsene Wenger: Khi tuổi tác không đi đôi với kinh nghiệm
Trận thua Arsenal 1-2 Watford đẩy Pháo thủ vào tận cùng của sự thất vọng. Viễn cảnh một mùa giải trắng tay nữa lại đang ám ảnh các Gooner.
Bệnh cũ lặp lại

Song khi mọi chuyện đang diễn biến tốt đẹp thì phong độ của Giroud lịa lao dốc một cách trầm trọng. Theo đó, trong 13 lần ra sân gần nhất, cầu thủ sinh năm 1986 chỉ ghi được 2 bàn thắng (cú đúp vào lưới Hull City tại trận đá lại vòng 5 FA Cup). Chân sút người Pháp không thể nổ súng khiến hàng công Arsenal rơi vào cảnh tậm tịt. Hệ quả tất yếu, Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Leicester tới 8 điểm.
Su on dinh la van de lon nhat voi tien dao Olivier Giroud hinh anh 2
Phong độ của Giroud đi xuống ở giai đoạn lượt về
Ở đấu trường châu Âu, Pháo thủ để thua 0-2 trước Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay trên Emirates, khiến cơ hội lọt vào tứ kết gần như không còn. Khi Giroud đạt phong độ cao, nhiều người cho rằng cầu thủ 29 tuổi hoàn toàn có thể hướng tới con số 20 bàn tại giải Ngoại hạng vào cuối mùa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, gần như cầu thủ người Pháp không thể hoàn thành được nhiệm vụ đó. 
HLV Arsene Wenger: Chuyên gia của thất bại
(Bongda24h.vn) – Có lẽ sau thất bại trước Watford tại tứ kết FA Cup, sẽ có thêm rất nhiều CĐV Arsenal đồng tình với nhận định mà HLV Jose Mourinho đã từng nói...
Đến trận tứ kết FA Cup gặp Watford, Giroud vẫn được HLV Wenger tin tưởng ở vị trí trung phong. Thế nhưng, cầu thủ sinh năm 1986 tiếp tục chơi thất vọng. Những phút có mặt trên sân cầu thủ người Pháp chỉ có 28 lần chạm bóng, tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ là 73%. Giroud tung ra tổng cộng 3 cú sút nhưng chỉ có một trúng đích. 
Su on dinh la van de lon nhat voi tien dao Olivier Giroud hinh anh 3
Giroud không giữ được sự ổn định
Chứng kiến chân sút đồng hương chơi không hiệu quả, HLV Wenger đã quyết định rút anh ra và đưa vào Welbeck. Những phút có mặt trên sân cầu thủ người Anh thi đấu năng nổ và hiệu quả hơn hẳn Giroud. Anh cũng chính là người ghi bàn danh dự cho Pháo thủ. NHM đội bóng chủ sân Emirates có lẽ đang thầm nghĩ nếu “Giáo sư” sử dụng cựu chân sút của M.U ngay từ đầu có lẽ mọi chuyện đã khác.
M.U 1-1 West Ham: Hạnh phúc và khổ đau, bình thản và kiên nhẫn
Chỉ trong vòng chưa tới một ngày, lần lượt hai ứng cử viên cho chức vô địch cúp FA là Chelsea và Arsenal đồng loạt rủ nhau bại trận và bị loại. Nhưng thay vì...
Vậy là, câu chuyện về sự thiếu ổn định của Giroud lại được nhắc đến. Từ khi cập bến Arsenal chưa mùa giải nào chân sút người Pháp đóng góp đều đặn cho Pháo thủ. Mùa trước, có thời điểm anh ghi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp, nhưng cũng chừng ấy trận ở giai đoạn cuối mùa anh chỉ đóng góp 2 pha lập công. Mùa này, mọi chuyện còn thê thảm hơn. HLV Wenger từng đặt trọn niềm tin tuyệt đối vào chân sút đồng hương nên mới không đưa về thêm một tiền đạo đẳng cấp ở Hè 2015. Niềm tin mù quáng vào chân sút người Pháp đang khiến Pháo thủ phải trả giá quá đắt khi gần như chắc chắn trắng tay tuyệt đối ở mùa giải 2015/2016.

Tổng hợp: Arsenal 1-2 Watford (Tứ kết cúp FA 2015/2016)


Nguyễn Huyền
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X