Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự nghiệp của Wes Brown tại MU sắp đi đến hồi kết

Thứ Bảy 09/10/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiết lộ mới đây của báo giới Anh, thời gian khoác màu áo Đỏ của Wes Brown xem ra không còn bao lâu bởi trung vệ 31 tuổi người Anh dám vi phạm một nguyên tắc "bất di bất dịch" tại MU: không bao giờ được phép "hỗn láo" với HLV Alex Ferguson.

Những ai hiểu "Quỷ đỏ" thành Manchester đều biết rằng ở đội bóng này, Sir Alex là người có quyền hành to nhất, đến cả ban lãnh đạo cấp cao cũng phải kiêng nể vài phần, huống chi cầu thủ "lớp dưới". Với chiến lược gia người Scotland, kỷ luật sắt luôn được đặt lên hàng đầu và ông không bao giờ cho phép những mầm mống nổi loạn được phép tồn tại ngay cả khi xuất phát từ các trụ cột quan trọng nhất đội bóng. Jaap Stam, David Beckham, Roy Keane từng đã phải "cuốn xéo" khỏi Old Trafford do dám cả gan bật lại "Ngài máy sấy". Dù cho quan điểm huấn luyện này của HLV Ferguson không hoàn toàn nhận được sự đồng thuận của tất cả (thậm chí nhiều người nói ông là độc tài, quân phiệt) nhưng không thể phủ nhận, nếu MU không duy trì được "tôn ti trật tự" thì chắc gì đã giành được nhiều danh hiệu đến thế dưới triều đại Sir Alex.

Brown sắp hết đất sống ở MU

Chắc hẳn, mọi cầu thủ hiện tại của MU (bất kể cũ hay mới) đều đã nhận thức rất rõ nếu muốn tồn tại lâu dài ở đây thì phải tuân phục vô điều kiện người thầy đáng kính. Song tiếc thay, đã có một người không hiểu vô tình hay cố tình mà đã quên quy tắc đó: hậu vệ Wes Brown. Được biết trong giai đoạn tập huấn mùa hè trên đất Mỹ, cầu thủ này đã có xích mích với Sir Alex, dẫn đến việc anh bị "bỏ rơi" ngay cả khi chẳng gặp vấn đề nào về thể lực. Đến cả một suất trên băng ghế dự bị cũng không dành cho Wes Brown. Cầu thủ người Anh chưa thi đấu một trận nào ở Premier League mùa này. Anh mới ra sân 2 lần duy nhất: trận gặp Rangers tại Champions League (thực ra chỉ là "đóng thế" choi Rafael Da Silva bị chấn thương vào phút chót) và trận đấu với Scunthorpe ở Carling Cup, giải đấu kém danh giá nhất.

Trong bài phỏng vấn gần đây với báo chí, Wes Brom úp mở về sự thất vọng khi không được ra sân thi đấu thường xuyên: "Đúng là tôi hơi buồn nhưng trong suốt sự nghiệp, tôi đã không ít lần rơi vào tình trạng này. Vì thế, tôi cần phải thích nghi và biết kiềm chế. Tại MU, có rất nhiều cầu thủ xuất sắc tại tuyến phòng ngự và tôi hiểu rằng mình phải luyện tập chăm chỉ và tận dụng lấy mọi cơ hội được ra sân. Ở những đội lớn như MU, không có gì là đơn giản. Hầu như cầu thủ nào cũng muốn được thi đấu hàng tuần và dĩ nhiên, điều đó là không thể xảy ra".

Thực ra, Wes Brown chưa lúc nào được coi là cái tên quá quan trọng ở MU dù anh đã gắn bó với đội bóng từ khi còn là một cậu bé. Đến nay, Brown đã thi đấu trong đội 1 gần 15 năm với suýt soát 350 lần ra sân trên mọi mặt trận. Chỉ cần một trận nữa thôi, anh sẽ đạt đến cột mốc 200 trận tại Premier League nhưng rất có thể, thành tích này sẽ không xảy ra trong màu áo MU. Hiện tại hợp đồng của Brown vẫn còn hơn 1,5 năm nữa mới kết thúc tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới với đích đến là Sunderland, đội bóng từng động thái của Brown ở thành Manchester. Như vậy, thêm một gương mặt kỳ cựu sắp sửa chia tay Old Trafford vì "va chạm" với Sir Alex. Các CĐV sẽ nhớ Brown nhưng không tiếc bởi họ luôn tin tưởng tuyệt đối vào năng lực cầm quân của HLV Ferguson, một con người không biết hối hận về những quyết định được đưa ra. Đương nhiên với một cầu thủ "thường thường" như Wes Brown thì càng không.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X