Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự nghiệp của Berbatov ở MU qua những con số

Thứ Ba 20/04/2010 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ ngày chuyển đến Old Trafford vào mùa hè năm 2008, chưa bao giờ Berbatov khẳng định được giá trị của mình cho xứng đáng với số tiền khổng lồ hơn 30 triệu bảng mà MU đã phải bỏ ra để chiêu mộ anh từ CLB Tottenham. Chân sút người Bungari thường đem đến nỗi thất vọng hơn là đáp lại sự tin tưởng dù thời gian khoác áo MU đã lên đến gần 2 năm. Sự kiên nhẫn của Sir Alex sắp sửa cạn kiệt và không loại trừ khả năng, ông sẽ tống khứ Berbatov trong kỳ chuyển nhượng tới.

Dưới đây là vài con số nhìn nhận lại sự nghiệp không mấy vẻ vang của Berbatov ở đội bóng số 1 nước Anh:

1.180.000 bảng: Giá trị mỗi bàn thắng Berbatov ghi được cho MU, một cái giá quá đắt đỏ. MU chịu chi ra đến 30,75 triệu bảng, đổi lại Berbatov ghi được vẻn vẹn 26 bàn thắng trong gần 2 năm.

54: Số bàn thắng của Wayne Rooney kể từ ngày có Berbatov làm bạn trên hàng công, gấp đôi thành tích của tiền đạo người Bungari.


Hình ảnh thường thấy của Berbatov ở MU

45: Đây là số pha lập công của Berbatov thời còn khoác áo Tottenham Hotspur. Vậy mà cũng trong 2 năm thi đấu cho MU (bằng quãng thời gian cống hiến cho Spurs), Berbatov ghi ít hơn tới 19 bàn, chứng tỏ anh đã phần nào đánh mất đi bản năng sát thủ của mình.

40: Tổng số lần Berbatov đóng góp cho đội bóng với tư cách người trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nên đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Nếu tính chi ly theo khoản tiền MU phải bỏ ra trong thương vụ Berbatov sẽ tương ứng với 770.000 bảng/1 lần đóng góp.

17: Số phút thi đấu của Berbatov trong 2 trận tứ kết Champions League với Bayern Munich mùa này. Rõ ràng, khi mà Rooney phải nén đau để ra sân, Berbatov vẫn phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân trong những phút cuối, một minh chứng hùng hồn cho thấy Sir Alex không dám đặt niềm tin vào một cầu thủ thường gây ra thất vọng ở những trận cầu quan trọng. Có thể Sir Alex đã mắc sai lầm khi cứ thích dựa dẫm vào Rooney nhưng xét cho cùng, nếu Berbatov khẳng định được mình thì mọi chuyện có thể đã khác.

7: Thêm một con số để nói lên sự thiếu tin tưởng của "Ngài máy sấy" với Berbatov. Anh chỉ 7 lần có mặt trong đội hình xuất phát của MU ở những lần chạm trán với các đội trong nhóm "tứ đại gia" của nước Anh (Chelsea, Arsenal, Liverpool) trong khi kể từ ngày Berbatov tới Old Trafford, MU đã 15 lần gặp gỡ những CLB này trên mọi giải đấu

Song không vì thế mà phủ nhận những đóng góp của Berbatov cho đội bóng, dù rằng nó chưa tương xứng với kỳ vọng của ban huấn luyện

71.3: Tỉ lệ (%) số trận Berbatov được ra sân ngay từ đầu trong 2 năm thi đấu cho MU. Trong khoảng thời gian này, "Quỷ đỏ" chơi 115 trận.

26: Tổng số bàn thắng Berbatov mang về cho MU trong 62 trận khoác áo đội bóng, trung bình 2,4 trận/1 bàn

14: Số lần kiến tạo đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công của tiền đạo đến từ xứ sở Hoa hồng. Nếu xét về khoản này, ở MU, Berbatov chỉ kém mỗi lão tướng Ryan Giggs (18 lần) tính trong khoảng thời gian 2 năm Berbatov có mặt ở MU

4: Số danh hiệu mà Berbatov giành được cùng MU: 2 Carling Cup, 1 chức vô địch Premier League và 1 FIFA Club World Cup tuy rằng anh chưa bao giờ là nhân tố chính trong các thành công trên.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X