Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Sứ mệnh" của David Moyes ở Man Utd: Phá vỡ mọi "kỷ lục"

Thứ Ba 07/01/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử hào hùng được Alex Ferguson dày công tạo dựng trong suốt hai thập kỷ đã bị người đàn ông do chính Sir lựa chọn phá nát chỉ trong vòng 6 tháng.

Những “kỷ lục” của Moyes

Chỉ qua nửa năm, người kế nhiệm Alex Ferguson đã phá tan tành di sản của người đi trước. Từ oai phong của một đội bóng hàng đầu, nay biến thành một vật gì đó tầm thường để bất kỳ đối thủ nào cũng có thể vuốt vặt một cách dễ dàng, như cơm bữa. Trước kia khi đấu với những đội bóng hạt tiêu, chưa đá thì Man Utd đã cầm chắc một nửa chiến thắng. Bởi đơn giản, khi đó Quỷ đỏ đáng sợ lắm.

 

Nhưng nay, giải đấu vừa qua được một nửa chặng đường, số trận thua của họ đã lên đến con số 6. Và trong đó chẳng có trận thua nào được xem là đáng tiếc, hay tai nạn cả. Đơn giản trận thua nào Man Utd cũng cầm bóng ít hơn đối thủ, và số cơ hội tạo nên cũng ít hơn rất nhiều. Thành tích đó là của David Moyes!

Lịch sử hào hùng được Alex Ferguson dày công tạo dựng trong suốt hai thập kỷ được (hay bị) người đàn ông do chính Sir lựa chọn phá nát chỉ trong vòng 6 tháng. Chưa bao giờ, chưa một mùa giải nào kể từ khi Premier League ra đời mà những kỷ lục buồn tại Old Trafford liên tục bị phá như thế. Một đội bóng 41 năm chưa bao giờ thắng được Man Utd tại Nhà hát như Newcastle đã làm được. Cũng 11 năm qua, chưa bao giờ Man Utd để thua liên tiếp trong 2 trận sân nhà như mùa giải này. Vậy mà Everton, Newcastle và… Moyes đã làm được.

Thế nên dù có thua Tottenham và Swansea ngay tại Nhà hát của những giấc mơ như 2 trận vừa qua đã không khiến CĐV áo đỏ cảm thấy sốc nhiều nữa. Việc biến những thất bại liên tiếp trên sân nhà trở thành một thói quen và bắt các CĐV chấp nhận điều đó phải được quy thành một “Tội ác”. Tội ác của David Moyes. HLV giữ kỷ lục phá nhiều nhất, nhanh nhất và phũ nhất.

Giới hạn nào cho David Moyes?

Trận thua bẽ bàng 1-2 trước Swansea đã khiến không ít CĐV lớn tuổi nhớ về một trận đấu cũng ở vòng 3 cúp FA, diễn ra cách đây 23 năm. Khi đó Alex Ferguson đứng trên bờ vực bị sa thải, và ông cần phải thắng Nottingham Forest để tại vị. Ông đã làm được và gây dựng đội bóng trở nên vĩ đại cho đến khi Moyes tiếp quản.

Đêm qua, Moyes dù chưa bị giới chủ dồn đến bờ vực, song những sức ép từ phía hàng triệu triệu CĐV Quỷ đỏ chẳng khác gì một cơn bão trực đổ lên đầu ông. Moyes cho rằng đội bóng thiếu một nhạc trưởng. Moyes cũng không quên nhắc đến sự vắng mặt của Carrick, Rooney và Van Persie. Liệu chừng ấy có đủ sức nặng để biện minh cho những thất bại “không thể chối cãi” ấy không? Đã là Man Utd, thì ở thời nào cũng phải coi Swansea là một miếng mồi ngon. Chứ không phải để đội bóng đến từ Xứ Wales chơi áp đảo và thắng ngay tại Old Trafford như vậy.

Đây là Manchester United, chứ không phải Everton để David Moyes áp dụng lối chơi không cần tuyến giữa và sự hào hoa. Đến ngay cả Everton của ông giờ trong tay người khác cũng đã lột xác và chơi một thứ bóng đá quyến rũ hơn rất nhiều. Những chiến thắng xấu xí như trước Norwich không những không thể mang về chức vô địch cho Quỷ đỏ, mà nó lại càng khiến cho lượng fan của đội bóng này ít đi.

Giới chuyên gia ở Anh nhận định, điều duy nhất có thể níu David Moyes ở lại với chiếc ghế, đó là khi gia đình tỷ phú Glazer tiếp quản Man Utd vào năm 2005, họ đã mua lại luôn thói quen “không thay ngựa giữa dòng”. Nhưng với đà này, thì chẳng có thói quen nào là không thể thay đổi.

Chàng trai tội nghiệp mới 17 tuổi đến từ Kenya, John Jimmy Macharia đã từ bỏ thói quen bật TV vào mỗi cuối tuần chỉ để xem Man Utd thi đấu. Thay vào đó anh tìm đến cái chết. Anh ra đi sau trận Man Utd thua sốc Newcastle. Chắc cũng để không phải đau thêm nhiều lần nữa. Vậy, cái chết ấy đã phải là tận cùng giới hạn của nỗi đau và thất vọng, hả David Moyes?

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X