Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự kiện Bobby Robson qua đời: Họ nói gì?

Thứ Sáu 31/07/2009 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước tin huyền thoại Bobby Robson qua đời vì căn bệnh ung thư, đã có không ít người bạn thân, những người đồng nghiệp, học trò cũ lẫn các quan chức của Hoàng gia Anh đã gửi tới HLV quá cố 76 tuổi này những lời chia buồn chân thành nhất.

HLV Alex Ferguson:

Ferguson luôn dành cho Sir Bobby những tình cảm trân trọng nhất

 
"Trong 23 năm làm việc tại nước Anh, chưa có một người nào mà tôi kính trọng nhiều hơn Bobby Robson. Ông ấy là một người bạn lớn, một nhân cách lớn, một nhà cầm quân tài ba với kho kiến thức vô tận về bóng đá...
 
Tất cả thế giới sẽ nhớ về ông.bởi sẽ rất lâu nữa bóng đá thế giới mới lại có được một huyền thoại như Robson."
 
Thủ tướng Anh, Gordon Brown:

"Tôi thực sự lấy làm tiếc khi nghe tin về Bobby Robson đã ra đi. Tôi đã có một đặc ân khi gặp và tiếp xúc với ông ấy một bài lần. Ông ấy đã có những đóng góp lớn cho nền bóng đá nước nhà."

 
Jose Mourinho, cựu HLV của Chelsea:
 
"Thật khó để chấp nhận một thực tế rằng Robson đã rời bỏ chúng ta. Nhưng với tất cả mọi người ông ấy sẽ luôn được nhớ mãi với những tính cách cá nhân lớn, một huấn luyện viên vĩ đại và trên tất cả là một nhân cách lớn. 
 
Tôi đã không nói chuyện với ông trong suốt 2 tháng qua bởi tôi thấy thực sự khó khăn. Tôi không muốn nghĩ rằng mình ông ấy đang rời bỏ chúng ta. Thật khó có thể tưởng tượng chuyện này đã xảy ra.
 
Tôi muốn và sẽ giữ mãi hình ảnh của Bobby Robson một con người với một nghị lực phi thường cho cuộc sống và một tình yêu lớn cho bóng đá.
 
Xin được gửi tới ông với tất cả tình yêu và sự kính trọng"

 
HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello: 
 
"Sir Bobby là một con người vĩ đại. Tôi thật sự cảm thấy hụt hẫng khi biết tin ông ra đi sau khi đã nỗ lực chống chọi với căn bệnh ung thư. Nhưng chắc chắn, ông ấy sẽ còn được nhớ mãi.
 
Để thành công với ĐT Anh trong một thời gian dài như Sir Bobby là cả một kì tích đáng được ghi nhận. Chúng ta sẽ nhớ mãi những đóng góp của ông đã mang lại những thành quả lớn cho "Tam Sư".
 
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng bày tỏ sự thương tiếc đối với HLV huyền thoại.

"FA thực sự cảm thấy đau buồn khi nghe tin Sir Bobby Robson đã qua đời vào sáng nay. Tất cả chúng tôi xin được gửi lời chia buồn và sẽ ở bên gia đình và bạn bè của ông những thời khắc thực sự khó khăn này.
 
Sir Robson sẽ được nhớ mãi như là một HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh."
 
Alan Shearer, cựu thủ quân ĐT Anh và Newcastle:
 
"Tất cả mọi người sẽ nhớ mãi tới ông. Hôm nay sẽ là một ngày buồn của tất cả chúng ta, đặc biệt là gia đình của Robson, những người bạn và đồng nghiệp mà ông đã cùng làm việc"
 
Gary Lineker, học trò cũ của Sir Robson trong quãng thời gian 1986-1990
 
"Ông luôn thể hiện một tình yêu mãnh liệt cho bóng đá và cuộc sống. Ngay cả những ngày cuối cùng trong cuộc đời, tình yêu mãnh liệt ấy vẫn được thể hiện. Sự ra đi của ông ấy làm bao trái tim bật khóc, đặc biệt là những cầu thủ đã từng được ông ấy dẫn dắt. Tôi đã có những kí ức đẹp trong suốt 2 kì World Cup được làm việc cùng ông."
 
Tony Blair, cựu thủ tướng Anh đồng thời là một CĐV của Newcastle:
 
"Sir Bobby là một thiên tài mà tôi đã từng gặp. Ông ấy là một HLV vĩ đại và là một nhân cách lớn. Được tiếp xúc, làm việc và quen thân với ông ấy là một đặt ân đối với cá nhân tôi nói riêng và mọi người nói chung."
 
 T.L (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X