Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự bảo vệ từ những người đồng đội cũ cũng khó cứu được Solskjaer

Thứ Sáu 06/11/2020 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự ưu ái từ những người đồng đội cũ trên tư cách của các chuyên gia bóng đá cũng không thể đảm bảo cho tương lai của Ole Gunnar Solskjaer ở Old Trafford.

Sau những kết quả nghèo nàn liên tiếp trong thời gian qua, chiếc ghế HLV trưởng của Ole Gunnar Solskjaer đang lung lay dữ dội. Dẫu vậy, bất chấp hai trận thua liên tiếp trước Arsenal và Istanbul Basakehir, bất chấp họ đã thua 3 trong số 6 trận đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh và bất chấp vị trí thứ 15 trên BXH Premier League, đây có lẽ chưa phải là thời điểm thích hợp để sa thải Solskjaer.  

Ở mùa giải năm ngoái, MU cũng khởi đầu hết sức chậm chạp trước khi bước vào chuỗi trận thăng hoa (kể từ khi Bruno Fernandes xuất hiện). Mọi thứ có vẻ đang một lần nữa lặp lại. Đây là hệ quả tất yếu của một kỳ chuyển nhượng mùa hè thất bại mà người ta khó có thể đổ lỗi cho Solskjaer.

Ole Gunnar Solskjaer
Ole Gunnar Solskjaer đang "lâm nguy" ở Man United

Với những gì đã làm được trong mùa giải trước, Ole vẫn còn đủ uy tín với ban lãnh đạo đội bóng cũng như CĐV và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục cho ông cơ hội để đưa đội bóng trở lại đúng phương hướng. Câu hỏi về tương lai của Ole luôn làm người ta khó xử nhưng ranh giới giữa thành công và thất bại thì ngày một mong manh hơn.

MU của hiện tại đang đánh mất đi hình ảnh và vị thế của một đội bóng vĩ đại, và Ole Gunnar Solskjaer lại không mang dáng dấp của một vị thuyền trưởng có thể khiến tình hình thay đổi. Xét trong 100 trận đấu đầu tiên, nhiều người sẽ bất ngờ khi thành tích của Ole Gunnar Solskjaer còn trội hơn so với Jurgen Klopp. Nhưng Solskjaer lại không thể tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chiến thuật cũng như thái độ thi đấu cho các cầu thủ giống như người đồng nghiệp ở Liverpool. Ông có thể giúp MU trở thành một CLB cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 nhưng tham vọng của đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ chỉ dừng lại ở đó.

Jurgen Klopp
Dù đạt thành tích tốt hơn sau 100 trận đầu tiên nhưng Solskjaer chưa bao giờ được đánh giá cao như Klopp

Nếu để ý, có thể thấy rằng Solskjaer chưa phải chịu sức ép khổng lồ đến từ giới truyền thông như những người tiền nhiệm. David Moyes, Louis van Gaal hay Jose Mourinho liên tục phải nhận những lời chỉ trích mà không ít trong số đó đến từ chính những cựu cầu thủ của đội bóng. Từ Gary Neville cho tới Paul Scholes, từ Rio Ferdinand đến Roy Kean, đến Patrice Evra rồi cả Robin van Persie. Mức độ nặng nhẹ có khác nhau nhưng họ đều dùng chung một vài từ như “đáng xấu hổ”, “không thể chấp nhận được” hay “mất phương hướng".

Việc “công kích” HLV trưởng bao giờ cũng đơn giản hơn là chỉ ra lỗi của từng cầu thủ. Với tư cách là những chuyên gia bóng đá cộng tác với các kênh truyền hình, họ có nhiệm vụ phải đưa ra nhận xét như vậy. Nhưng chưa bao giờ người ta thấy những cựu Quỷ Đỏ kể trên đưa ra lời đánh giá hướng thẳng đến vị trí của Solskjaer. Ngay cả một người thẳng thắn và có phần cay nghiệt như Roy Kean cũng chỉ nói “Solskjaer sẽ mất việc vì các cầu thủ này” chứ không phải là “Solskjaer không đủ trình độ để dẫn dắt MU”.

Ole Gunnar Solskjaer
Tương lai của Ole Gunnar Solskjaer ở sân Old Trafford đang vô cùng mù mịt

Có thể coi đây là sự ưu ái của các “chuyên gia bóng đá” dành cho một người đồng đội cũ, người đã từng cùng họ bật champagne ăn mừng cả chục lần trong quá khứ. Thực tế, nhiều người trong số họ còn rất ủng hộ việc Solskjaer trở thành HLV toàn quyền của MU dù ông chưa hề có kinh nghiệm làm việc ở những đội bóng lớn. Có lẽ vẫn chưa ai quên màn ăn mừng cuồng nhiệt của Rio Ferdinand ngay trong cabin bình luận sau chiến thắng nghẹt thở 3-1 trên sân Parc des Princes hồi tháng Ba năm ngoái và chính trung vệ một thời của MU cũng đã hối thúc ban lãnh đạo Quỷ Đỏ nhanh chóng trao một bản hợp đồng chính thức cho Ole Gunnar Solskjaer.

Dẫu vậy, ngay cả khi nhận được sự bảo vệ đặc biệt trước giới truyền thông, Solskjaer cũng không thể che đi những điểm còn yếu và thiếu trong năng lực huấn luyện của mình. Nói một cách chính xác, vấn đề ở Old Trafford bây giờ không còn là “MU có nên sa thải Solskjaer?” mà nó phải là “Khi nào thì MU sẽ sa thải Solskjaer?”. Nên nhớ rằng, có một người Argentina luôn sẵn sàng để thử thách bản thân ở Old Trafford. Đó chính là Mauricio Pochettino.

Thế Trung (theo Telegraph)

Sao trẻ MU được so sánh với Xavi và Iniesta
Sao trẻ Ethan Galbraith của Man United đã được HLV Ian Baraclough của Bắc Ireland so sánh với 2 tiền vệ huyền thoại là Iniesta và Xavi.
Gareth Southgate bênh vực Pickford sau khi ‘đốn’ Van Dijk
Sắp đến đợt tập trung quốc tế, và HLV tuyển Anh Gareth Southgate đã dành lời khen ngợi tới thủ môn Jordan Pickford của Everton.
Vì sao Greenwood lỡ hẹn với đội tuyển Anh nhưng Foden lại góp mặt?
Sau vòng đấu cuối tuần này, các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung quốc tế, và Mason Greenwood tiếp tục bị ĐT Anh loại bỏ.

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X