Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự bảo thủ của Wenger sẽ giết chết Arsenal!

Chủ Nhật 07/08/2016 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - NHM Arsenal rất muốn HLV Wenger mua thêm tiền đạo, nhưng dường như vị chiến lược gia người Pháp sẽ không bổ sung một chân sút đẳng cấp. Động thái ép Theo Walcott đá tiền đạo cắm ở mùa giải tới đã nói lên điều đó.


Mùa giải vừa qua, HLV Wenger chỉ có trong tay ba lựa chọn ở vị trí trung phong cắm, đó là Olivier Giroud, Danny Welbeck và Theo Walcott. Tổng số 3 chân sút này chỉ ghi được 25 bàn thắng, đó là lý do lớn nhất khiến hàng công Arsenal
thi đấu thiếu bùng nổ. Họ là đội ghi bàn ít nhất trong Top 4, thậm chí số bàn thắng của Pháo thủ chỉ ngang bằng với West Ham. Nếu như những tiền đạo của Leicester, Tottenham, Man City và M.U chiếm xấp xỉ gần 50% số bàn thắng của toàn đội, thì số bàn thắng mà các chân sút của Arsenal ghi được chỉ chiếm 38,4% (25/65).
HLV Wenger hinh anh
Hàng công Arsenal chơi không ấn tượng ở mùa giải trước
Kể từ Van Persie mùa 2011/12 đến nay, chưa có cầu thủ nào ghi hơn 20 bàn cho Arsenal, đi kèm với đó là thành tích của đội bóng cũng không thay đổi gì, 13 mùa bóng trắng tay tại Giải ngoại hạng là một nỗi hổ thẹn với các CĐV Pháo thủ. Giroud là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal tại Premier League mùa trước (16 bàn), nhưng anh có chuỗi 12 trận không ghi bàn trong giải. Tuy nhiên, số bàn thắng của anh vẫn cao gấp 3 lần so với tiền đạo thứ 2 là Walcott, gấp 4 lần so với Wellbeck. Chính việc hạn chế trong khả năng ghi bàn là một trong những nguyên nhân khiến cho đội bóng thành London chỉ thắng 20 trận ở mùa trước, đánh mất cơ hội cực kỳ quý giá để đăng quang trong mùa bóng sa sút hàng loạt của các ứng cử viên.
Bayern và Arsenal hết cơ hội chiêu mộ Marek Hamsik
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Marek Hamsik đã quyết định gia hạn hợp đồng với Napoli, như vậy là Arsenal và Bayen Munich đã hết cơ hội chiêu mộ ngôi sao người...
Chủ nhật tuần sau Arsenal sẽ có trận gặp Liverpool trong khuôn khổ vòng 1 Premier League mùa giải 2016/16, và tin xấu cho Wenger là trung phong Olivier Giroud và tiền vệ Mesut Ozil sẽ không thể thi đấu, trong khi đó Cazorla và Sanchez vẫn chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất. HLV Arsene Wenger đang đối mặt với một mùa giải vô cùng khó khăn khi mà các trụ cột của họ đều phải dốc sức cho mùa hè vừa qua, cần thời gian để tái tạo năng lượng trong khi HLV của họ dường như không thay đổi quan điểm mua sắm.
HLV Wenger hinh anh 3
HLV Wenger quyết không bổ sung tiền đạo
Gonzalo Higuanin, Alvaro Morata và Alexandre Lacazette đều được đưa vào danh sách những ngôi sao được đội bóng thành London quan tâm, nhưng cuối cùng vẫn chỉ là trò đùa của truyền thông. HLV Wenger khẳng định Arsenal không thiếu tiền, nhưng ông vẫn không chịu mua thêm tiền đạo. Nghịch lý là ở chỗ đó. Đội bóng thành London sẵn sàng bỏ 30 triệu bảng để mua tiền vệ Xhaka từ rất sớm cho dù khu vực này luôn là nơi dư thừa cầu thủ. Ngược lại, họ luôn cò kè từng đồng một để rồi mất những tiền đạo hàng đầu. Việc Jamie Vardy quyết định tái ký với Leicester thay vì chuyển sang Arsenal có lẽ cũng xuất phát từ việc ông Wenger kiên quyết không ký với giá cao. Tóm lại, có thể chi từ 30 đến 40 triệu bảng cho 1 tiền vệ tấn công chứ đội chủ sân Emirates sẽ không mua tiền đạo với giá đó.
Nhận định Arsenal vs Man City 00h00 ngày 08/08 (Giao hữu CLB)
(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu giao hữu CLB hè 2016...
Mới đây, Theo Walcott khẳng định anh muốn được trở lại vị trí chạy cánh phải, ngôi sao người Anh cho rằng anh không thể phát huy sở trường ở vị trí trung phong. Nhưng HLV Wenger ngay lập tức bác bỏ, ông khẳng định Walcott sẽ tiếp tục đá tiền đạo ở mùa giải tới. Thông tin này chẳng khác nào thông báo rằng Arsenal sẽ không mua thêm tiền đạo trong thời gian còn lại ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Pháo thủ sẽ lại bước vào mùa giải mới với hai sự lựa chọn ở vị trí trung phong là Giroud và Walcott, có chăng là thêm Takuma Asano và Chuba Akpom.
HLV Wenger hinh anh 3
Nếu Arsenal thất bại mùa tới, lỗi hoàn toàn ở HLV Wenger
Trong những mùa giải gần đây, những đội bóng muốn vô địch Premier League phải có những chân sút có khả năng ghi trên 20 bàn/mùa. Đó là Diego Costa của Chelsea ở mùa giải 2014/15 (20 bàn), là Jamie Vardy của Leicester (25 bàn). Trong khi đó Giroud và Walcott không cho thấy khả năng có thể tiếp cận con số này, Asano và Akpom lại càng không. Với sự đầu tư mạnh mẽ của các ông lớn, nhiều khả năng Premier League sẽ rất khốc liệt ở mùa giải tới. Những đội bóng lớn đều chuyển mình mạnh mẽ, riêng Arsenal thì vẫn như vậy. Với việc không bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp, nếu Pháo thủ có văng khỏi Top 4 trong mùa giải cuối cùng của HLV Wenger đó cũng là chuyện không quá bất ngờ.

►  Xem thêm lịch thi đấu Cup C1 và tin tức Cup C1 Châu Âu mới nhất.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X