Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-3 Southampton: Mourinho bảo thủ hay hết bài?

Chủ Nhật 04/10/2015 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng của The Blues không những chưa có dấu hiệu suy giảm mà còn trở nên trầm trọng hơn trong trận Chelsea 1-3 Southampton. Có lẽ đã đến lúc người ta phải đặt ra câu hỏi liệu Mourinho bảo thủ thật sự hay ông đã hết cách để cứu đội bóng áo xanh.

Trước trận Chelsea 1-3 Southampton, Mourinho nói đúng trọng tâm mà tất cả mọi người đều quan tâm, đó là cuộc khủng hoảng của The Blues vào thời điểm này. Ông khẳng định đây là giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình, điều đó đúng. Thế nhưng ngay sau đó Mr Special lại thể hiện sự bảo thủ của mình khi khẳng định ‘thảm họa” Ivanovic là hậu vệ số 1 của đội bóng thành London hiện nay. Và rồi sự bảo thủ ấy lại được thể hiện ở trận Chelsea 1-3 Southampton mà khi bóng bắt đầu lăn các CLB The Blues chỉ biết sống trong lo lắng dù được chơi tại Stamford Bridge. Thậm chí, khi Willian mở tỷ số rất sớm cho đội chủ nhà thì Mourinho chỉ dám cười gượng gạo vì chưa nhìn thấy tín hiệu gì lạc quan. Rồi thì linh tính của các fan Chelsea trở thành hiện thực khi họ bị dồn ép trong suốt nửa cuối hiệp 1. Điều gì đến cũng phải đến khi Davis ghi bàn thằng gỡ hòa vào cuối hiệp 1.

Tưởng rằng khi bị chọc thủng lưới thì Chelsea sẽ vùng lên trong hiệp 2 để tìm bàn thắng. Thế nhưng những đôi chân bạc triệu của các ngôi sao áo xanh vẫn nặng như đeo chì. Họ vẫn để Southampton dồn ép ngay tại Stamford Bridge, điều mà tưởng như chỉ có Barca mới làm được. Nhìn thế trận của đội nhà các fan Chelsea đau 1 thì nhìn màn trình diễn tội nghiệp của các cầu thủ áo xanh thì họ còn chán nản gấp nhiều lần hơn. Ivanovic từ “thảm họa” trở thành… “siêu thảm họa” với hàng loạt pha bóng bị đối phương biến thành trò hề. Cả Cahill hay Terry cũng tỏ ca cực kỳ chậm chạp và tỏ ra quá hớ hênh trong các pha bóng bọc lót. Đó là lý do mà đội hình chẳng có lấy 1 ngôi sao của Southampton thi đấu thong thả nhưng liên tục là đội cầm bóng và gây sóng gió về phía khung thành của Begovic. Rồi thì bàn thứ 2, thứ 3 đến với thầy trò HLV Koeman như 1 lẽ tất yếu trong sự bất lực của Mourinho. HLV tự coi mình là “Người đặc biệt” chẳng có bất cứ sự thay đổi nhân sự nào tạo ra hiệu quả cho lối chơi. Những cầu thủ khỏe mạnh như Zouma, Baba Rahman, Mikel thì chẳng được đưa vào sân. Thay vào đó những “bô lão” Terry, Ivanovic, Cahill vẫn phải oằn mình chống lại đội hình sung sức của Southampton.

Su bao thu cua Mourinho tiep tuc khien Chelsea gap kho khan
Có lẽ Mourinho đã bất lực với cuộc khủng hoảng của Chelsea

Nhìn vào kết quả Chelsea 1-3 Southampton thì rõ ràng là thất vọng toàn tập với các CĐV áo xanh. Thế nhưng ai đã chứng khiến thì còn cảm thấy may mắn vì thầy trò HLV Mourinho không để thua đậm hơn trong 1 trận đấu mà họ thua đối thủ toàn diện. Ngay cả khi bị dẫn bàn, The Blues cũng chẳng thể gượng dậy nổi mà vẫn bị đội khách dồn ép. Câu hỏi đặt ra là lối chơi của Chelsea ở đâu? Chiến thuật của Mourinho ở đâu? Xin đừng đổ lỗi riêng cho hàng thủ mà cả hệ thống của đội bóng áo xanh có vấn đề. Tấn công cực kỳ rời rạc, không có phối hợp nào ra hồn, kể cả cách đơn giản nhất là tạt cánh đánh đầu. Nếu nói HLV người Bồ Đào Nha bảo thủ có lẽ chỉ đúng 1 phần, phần còn lại là… hết bài. Với đội hình đầy rẫy ngôi sao đắt giá như của The Blues, thậm chí người ta còn nói về 1 Chelsea hoàn hảo hồi đầu mùa thì màn trình diễn hiện nay là không thể chấp nhận được. Dù vẫn biết thắng, thua trong bóng đá là chuyện bình thường. Gục ngã trước 1 đội bóng tiến bộ như Southampton cũng không có gì đáng xấu hổ. Thế nhưng vấn đề là hình ảnh bạc nhược đó đã lặp đi, lặp lại suốt kể từ đầu mùa giải đến nay. Nếu Mourinho giỏi thật, chiến lược, đa mưu như chính lời ông nói thì vị chiến lược gia này đã có cách xoay chuyển tình thế chứ không để Chelsea thua hết trận này đến trận khác.

Thua mất mặt ngay tại thánh địa Stamford Bridge, Chelsea trên bờ vực khủng hoảng
(Bongda24h) - Bất chấp mở tỷ số trước trong màn tiếp đón Southampton, Chelsea vẫn phải đón nhận một thất bại nữa (1-3) tại Premier League. Với trận thua xấu hổ...

Người ta vẫn nói về cái gọi là “lời nguyền” của Jose Mourinho ở mùa giải thứ 3. Đó là cột mốc mà chiến lược gia này thường xuyên thất bại ở các CLB mà mình từng dẫn dắt sau 2 mùa đầu tiên thành công. Nhưng có lẽ chẳng có “cái dớp” nào cả, Mourinho là mẫu HLV rất giỏi xử lý tình thế trong giai đoạn ngắn nhưng đường dài thì không. Chiến lược gia người Bồ không phải là mẫu HLV có thể xây dựng chiến lược, lối chơi có tính hệ thống, dài hơi như Alex Ferguson, Wenger hay Guardiola. Có lẽ vì lối chơi không có tính thừa kế nên 1 thế lực ở mùa giải trước ở Premier League, với đội hình đầy ắp ngôi sao lại đang ngụp lặn ở phía cuối BXH với 8 điểm sau 8 trận. Đến lúc này nhiều người đã tưởng tượng ra tương lai chẳng mấy sáng của Mourinho ở Stamford Bridge. Viễn cảnh ông phải chia tay đội bóng áo xanh đang lớn hơn bao giờ hết. Đến nước này thì sự kiên nhẫn của chủ tịch Abramovich cũng đang cận dần. Sẽ không bất ngờ nếu Mourinho chia tay Chelsea ngay trong mùa giải này khi đã thật sự “hết phép”. Và sẽ là hợp lý hơn nếu Mr Special lại bước vào một cuộc phiêu lưu mới ở 1 CLB khác có tiềm lực và tham vọng không kém The Blues, PSG chẳng hạn!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X