Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge và Sterling: “Họng pháo đôi” SAS mới của Liverpool

Thứ Sáu 30/01/2015 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình 3-4-3 của Liverpool đang cho thấy những tín hiệu tích cực, và rất có thể Sturridge và Sterling sẽ là một cặp bài trùng SAS mới của HLV Rodgers.

Mùa giải năm nay đã diễn ra không hề suôn sẻ với Liverpool bất chấp việc họ vừa có quãng thời gian cực kỳ thành công với vị trí Á quân giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Sự ra đi của Luis Suarez cùng với việc hàng loạt các tân binh gia nhập Lữ đoàn đỏ khiến cho HLV Brendan Rodgers mất rất nhiều thời gian để tìm ra công thức chiến thắng mới cho đội bóng của mình. Sau khi trải qua đủ cung bậc cảm xúc tồi tệ và đã có lúc rơi xuống nửa dưới BXH, cuối cùng vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã tìm thấy được ánh sáng nơi cuối đường hầm với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Đội hình của Liverpool dường như thích ứng hoàn hảo với những thay đổi mới này, họ trải qua chuỗi 10 trận bất bại trước khi bị Chelsea hạ gục ở bán kết cúp Liên đoàn hồi giữa tuần.

Sturridge va Sterling se la cap doi SAS moi trong doi hinh Liverpool hinh anh
Sturridge đã sẵn sàng trở lại trong đội hình của Liverpool

Thế nhưng trong hoàn cảnh đó, Daniel Sturridge đã trở lại sau những chấn thương liên tiếp ở giai đoạn lượt đi và làm cho nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu HLV Rodgers sẽ sử dụng anh hay Sterling, người đang có phong độ rất tốt cho vị trí tiền đạo cắm? Và nếu như thế, liệu có phải là một người sẽ phải hy sinh và ngồi trên băng ghế dự bị hay không? Trong khi những câu hỏi ấy chưa có lời giải đáp thì một phương án mới xuất hiện: Tại sao không để hai cầu thủ này đá cặp với nhau trên hàng công Hai cầu thủ này đều có những điểm mạnh riêng và rất có thể họ sẽ bổ sung hoàn hảo khi được thi đấu cạnh nhau.

Đầu tiên, phải làm rõ một điều rằng Sturridge là một tiền đạo cắm “xịn” còn Sterling dẫu sao cũng chỉ là phương án tình thế, vì vậy nhiều khả năng HLV Rodgers sẽ xếp tiền đạo số 15 đá cắm. Trên thực tế, mặc dù đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của một “người đóng thế” nhưng dù sao lối chơi của Sterling vẫn được phát huy hiệu quả nhất khi đá lùi và hỗ trợ đằng sau. Bàn thắng vào lưới Chelsea ở trận lượt đi bán kết Capital One Cup cũng xuất phát từ một tình huống mà cầu thủ sinh năm 1994 này lùi sâu nhận bóng và đột phá qua hàng thủ đối phương. Với Sturridge đá cắm và được Sterling hỗ trợ đằng sau, Liverpool coi như đã có một bộ đôi lợi hại ở tiền tuyến. Vậy đâu sẽ là cơ sở để tin rằng hai cầu thủ này sẽ trở thành một cặp song sát mới của The Kop?

Xét về vị trí tiền đạo cắm, đây luôn là một trong những nỗi lo lớn nhất của HLV Rodgers trong mùa giải năm nay. Chính tình trạng công cùn-thủ yếu đã khiến cho đoàn quân áo đỏ liên tiếp hứng chịu những kết quả không khả quan hồi đầu mùa và họ buộc phải có những sự thay đổi. Emre Can và Mamadou Sakho đã khắc phục rất tốt điểm yếu nơi hàng thủ và giúp cho đội bóng mới chỉ 2 lần duy nhất thủng lưới quá 1 bàn trong 11 trận vừa qua. Tuy nhiên đội hình Liverpool, như đã nói ở trên vẫn chưa có một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Điều này khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside nhiều khi không thể kết liễu đối thủ dù thi đấu lấn lướt và tạo ra rất nhiều cơ hội, điển hình là trong 2 lượt trận gặp Chelsea ở cúp Liên đoàn. Sturridge là một trong những tiền đạo có khả năng chớp thời cơ cực tốt và có thể anh sẽ là lời giải cho vấn đề của Rodgers. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái, tiền đạo 26 tuổi này tung ra cả thảy 85 cú dứt điểm và có 21 bàn thắng, đạt hiệu suất xấp xỉ 25%, một con số cực kỳ đáng nể.

Sturridge va Sterling se la cap doi SAS moi trong doi hinh Liverpool hinh anh 2
Sterling và Sturridge sẽ là cặp bài trùng SAS mới của Liverpool?

Thế nhưng trong mùa giải năm ngoái Sturridge có sự hỗ trợ đắc lực của Luis Suarez và chính cặp bài trùng SAS này đã giúp Liverpool bay cao trên BXH Premier League. Giờ đây cầu thủ sinh năm 1989 cần một đối tác khác để hỗ trợ, nhất là trong bối cảnh anh vừa trở lại sau chấn thương dài hạn. Balotelli đã từng được kỳ vọng sẽ là người khoả lấp chỗ trống đó, nhưng giờ đây Sterling mới là người mà người ta đặt kỳ vọng nhiều nhất. Vị trí “số 10 lai” trong sơ đồ 3-4-3 của Liverpool có lẽ phù hợp hoàn toàn với một cầu thủ đa năng như Sterling. Anh sẽ thi đấu ở vị trí giữa tiền vệ biên và tiền vệ công và nói một cách dễ hiểu, anh có thể đảm nhiệm vai trò của cả hai vị trí này. Người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh một Sterling tốc độ và khuấy đảo hàng thủ đối phương ở bên hành lang cánh. Sự nhanh nhẹn cùng kỹ thuật tốt của cầu thủ số 31 giúp anh có những tình huống khoan phá và bó vào trung lộ cực kỳ lợi hại. Trong khi đó ở World Cup vừa qua, mặc dù ĐT Anh bị loại từ vòng bảng nhưng cầu thủ 22 tuổi cũng đã kịp để lại ấn tượng khi thi đấu rất tốt trong vai trò một số 10, đặc biệt là trong trận gặp ĐT Italia. Không ít lần người ta đã thấy Pirlo và cả De Rossi “hớ” khi gặp phải những pha đột phá từ tuyến hai của cầu thủ này. Giờ đây với việc được thi đấu ở vị trí “2 trong 1” trong sơ đồ 3-4-3, Sterling không những có cơ hội phô diễn hết khả năng của mình mà còn có thể giúp ích rất nhiều cho Sturridge. Anh sẽ có cơ hội để thi đấu rộng từ trung lộ ra biên, một lối đá không khác mấy so với Suarez ở mùa giải trước và người ta đã có thể thấy khả năng của một cặp đôi SAS mới trên hàng công của đội bóng vùng Merseyside.

Nói tóm lại, sự trở lại của Sturridge trong bối cảnh đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang hồi sinh sẽ càng làm cho Liverpool trở nên đáng sợ hơn. Mặc dù mọi thứ vẫn chỉ là giả thuyết nhưng khả năng về một cặp song sát SAS mới giữa Sturridge và Sterling là hoàn toàn có thể xảy ra. Những bản hợp đồng mới như Mario Balotelli và Rickie Lambert đều đã gây thất vọng nhưng trong đội hình của Liverpool vẫn còn hai “chữ S” vô cùng đáng giá, và người ta đang chờ đợi xem liệu sẽ có một họng pháo đôi nữa được hình thành tại Anfield hay không.

Xem thêm các thông tin bóng đá Anh mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X