Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge tỏa sáng, Liverpool lại thắng sát nút

Chủ Nhật 25/08/2013 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thực sự làm chủ cuộc chơi nhưng Liverpool đã có được thứ họ cần để tiếp tục nối dài khởi đầu thuận lợi tại Premier League 2013/14. Trên sân khách, bàn thắng duy nhất của Daniel Sturridge đã giúp đội bóng vùng Merseyside giành trọn vẹn 3 điểm trước Aston Villa.

Daniel Sturridge ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Daniel Sturridge ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Đối thủ của Liverpool, Aston Villa, đang là đội bóng được đánh giá khá cao sau khi có những màn trình diễn ấn tượng trước 2 ứng cử viên cho top 4 là Arsenal (thắng 3-1) và Chelsea (thua 2-1). Đội chủ sân Villa Park sở hữu sát thủ Benteke, cầu thủ đã ghi 3 bàn sau 2 trận đấu và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải Ngoại hạng. Và hơn nữa, Villa còn có lợi thế sân nhà trong cuộc so tài với The Kop.

Trên thực tế, Villa đã có những phút đầu tiên nhập cuộc khá tốt, khi họ cầm bóng nhiều và tổ chức được một số pha lên bóng sắc nét về phía khung thành của Liverpool. Tuy nhiên, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự Liverpool, nơi họ có một tân binh là thủ thành Simon Mignolet chơi rất ổn định và cặp trung vệ thép Toure - Agger chơi rất xuất sắc, đã được thể hiện. Không mất nhiều thời gian, Liverpool giành lại quyền kiểm soát nơi tuyến giữa và đến phút 13, tỉ lệ kiểm soát bóng hoàn toàn nghiêng về đội khách: 30-70%.

Với sự vượt trội về đẳng cấp, các cầu thủ Liverpool chỉ cần chờ đến nửa chặng đường của hiệp 1 là đã có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 21, Jose Enrique có đường chuyền chính xác đến từng phân từ cánh trái để đưa bóng vào chân Daniel Sturridge. Cầu thủ sinh năm 1989 đã xử lý cực kỳ khéo léo để loại bỏ hậu vệ của Aston Villa trước khi tung ra pha dứt điểm cuối cùng làm tung lưới đối thủ.

Có được bàn mở tỉ số, Liverpool càng chơi phòng ngự chắc chắn hơn. Thành công lớn nhất của thầy trò HLV Brendan Rodgers chính là đã ngăn chặn được tối đa sự nguy hiểm của Christian Benteke, chân sút lợi hại của Aston Villa. Cả trận, Benteke chỉ có thể tung ra 3 lần dứt điểm và 2 trong số đó đã bị cản phá bởi Simon Mignolet.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục chủ động chơi phòng ngự chắc chắn để bảo toàn tỉ số. Họ nhường lại thế trận cho Villa nên đội bóng của HLV Paul Lambert hoàn toàn nắm quyền kiểm soát bóng trong hiệp đấu này. Trong khi hiệp 1, Villa chỉ có 6 cú sút thì hiệp 2 số lần dứt điểm của họ tăng gần gấp đôi. Tuy nhiên bàn thắng vẫn lẩn tránh Villa bởi phong độ quá xuất sắc của hàng phòng ngự Liverpool và thủ môn Mignolet.

Đến các phút 69 và 83, đội khách tiếp tục củng cố thế trận của mình khi thay các cầu thủ tấn công là Iago Aspas và Philippe Coutinho ra sân, để đưa vào hậu vệ trái Aly Cissokho và tiền vệ Joe Allen. Đây cũng là trận ra mắt của Aly Cissokho và hậu vệ trái được mượn từ Valencia đã đóng góp khá tích cực vào lối chơi của đội bóng.

Kết thúc trận đấu, không có thêm bàn thắng nào được ghi và Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số tối thiểu 1-0. Đánh bại Aston Villa, Liverpool có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng Premier League 2013/14.

Đội hình xuất phát
Liverpool:
Mignolet, Johnson, Toure, Agger, Jose Enrique, Gerrard, Lucas, Henderson, Aspas, Coutinho, Sturridge.
Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Okore, Luna, Bacuna, Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X