Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge - Suarez là "cặp đôi hoàn hảo" tại Premier League?

Thứ Hai 30/09/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là tuyên bố hết sức "hào sảng" của HLV Brendan Rodgers sau khi The Kop giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân của Sunderland.

Sơ đồ mới của HLV Rodgers giúp Suarez và Sturridge cùng nhau tỏa sáng
Sơ đồ mới của HLV Rodgers giúp Suarez và Sturridge cùng nhau tỏa sáng

Trong trận đấu này, Suarez sở hữu cho mình 2 bàn thắng, một cú đúp đủ để khẳng định với cả Premier League rằng "sát thủ răng thỏ" đã trở lại. Trong cả 2 pha lập công của Suarez, Sturridge chính là người "dọn cỗ" cho tiền đạo người Uruguay. Bản thân chân sút mang áo số 15 cũng có một bàn thắng: đó là bàn mở tỉ số, có tính chất bản lề, khởi nguồn chiến thắng cho đội chủ sân Anfield. Chính bộ đôi này đã giúp Liverpool xuất sắc đả bại đội chủ sân The Light, đứng lên nhanh chóng sau trận thua đầy đen đủi trước Manchester United tại Capital One Cup. Thắng trận này, Liverpool có 13 điểm và chỉ xếp sau Arsenal trên BXH.

Quá vui mừng trước màn trình diễn tốt của 2 cậu học trò, HLV Brendan Rodgers hào hứng trả lời phỏng vấn của giới truyền thông sau trận đấu với những lời có cánh dành cho họ. Theo ông, Sturridge và Suarez là một trong những bộ đôi tiền đạo xuất sắc nhất Premier League vào thời điểm hiện tại. 

"Tôi không chắc rằng ở nước Anh lúc này có ai xuất sắc hơn hai cậu ấy hay không." - Không giấu giếm vẻ vui sướng, Rodgers cho biết sau trận đấu gặp Sunderland - "Có một vài cặp đôi rất xuất sắc ở những đội bóng khác, ví dụ như Robin Van Persie hay Wayne Rooney của Manchester United. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng Daniel và Luis thực sự là một cặp đôi hoàn hảo. Đêm nay, 2 cậu ấy đã cho cả nước Anh thấy rằng họ là một cặp tiền đạo sát thủ xuất chúng."

"Chúng tôi đã thay đổi cấu trúc cũng như lối chơi của đội bóng một chút để Liverpool trở nên thanh thoát hơn trên sân. Thực tế chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm, một trong số đó là xây dựng một cách thi đấu phù hợp với bất kì ai trong đội bóng. Bạn có thể thấy rằng những nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu đem về hiệu quả. Trong bàn thắng thứ 2, Steven Gerrard đã đưa ra một đường chuyền không thể sắc sảo hơn cho Daniel Sturridge. Với pha khống chế bóng đầu tiên mẫu mực, tốc độ và sức mạnh đã đưa Daniel tới cơ hội căng ngang vào trong rất thuận lợi để Luis ghi bàn. Đó chính là một trong những bài bản chiến thuật được chúng tôi tập khá kĩ."

"Tôi nghĩ rằng trong thời gian tới, 2 cậu ấy (Sturridge và Suarez) còn có thể tiến bộ được thêm nhiều nữa. Các bạn có thể thấy được tiềm lực phát triển, cũng như sự thấu hiểu người còn lại của cả 2. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều cùng nhau trên sân tập, và họ đã tỏa sáng tại giải đấu này."

Liverpool bước vào trận đấu gặp Sunderland với rất nhiều áp lực, sau khi liên tiếp thua Southampton và Manchester United tại 2 đấu trường khác nhau. Tuy nhiên, như tất cả đã thấy, sự trở lại của họ là thực sự ấn tượng. Về màn trình diễn của cả tập thể, Rodgers cho hay: "Tôi rất vui với kết quả này. Chúng tôi đã thi đấu rất tốt trước Manchester United nhưng lại chẳng thu lại được một kết quả như ý; vì thế khi trở lại Premier League, tiếp tục thi đấu tốt và chiến thắng quả là một cảm giác tuyệt vời."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X