Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge quá hay, cả Suarez cũng phải ganh tị

Thứ Hai 24/02/2014 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới Swansea tối qua đã giúp Sturridge san bằng kỉ lục 8 trận liên tiếp ghi bàn tại Premier League do Ruud Van Nistelrooy lập nên ở mùa 2001/02. Ngôi sao người Anh đang làm lu mờ tất cả ở Liverpool.

Sự trở lại của Daniel Sturridge trên hàng công Liverpool sau khi bình phục chấn thương đang làm lu mờ đi ngôi sao số một Luis Suarez. Cần phải nói ngay rằng điều đó không có nghĩa Sturridge xuất sắc hơn. Họ là 2 mẫu tiền đạo khác nhau, nhưng lại bổ sung cho nhau quá hoàn hảo. Tuy vậy nếu để so sánh, vai trò của cầu thủ người Uruguay vẫn là quan trọng hơn người đá cặp.

Daniel Sturridge đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Liverpool
Daniel Sturridge đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Liverpool

Để thấy rõ điều đó, hãy đánh giá giai đoạn đầu mùa khi Suarez vắng mặt với thời điểm Sturridge bị chấn thương. Đó là khi từng người phải hoạt động độc lập, và nếu như cựu tiền đạo Chelsea một mình "nhả đạn" giúp Liverpool có 12 điểm sau 4 trận đầu tiên, thì với S7 đoàn quân của Brendan Rodgers lại trở thành một đội bóng tấn công, lấy những bàn thắng làm nguồn sống. Cá nhân Suarez đã ghi dấu ấn trong 14/20 bàn của Lữ đoàn Đỏ chỉ trong tháng 12.

Nói cách khác, 2 chữ S của Liverpool có vai trò khác nhau, lối chơi cũng khác nhau. Suarez giúp cho toàn đội tấn công mạch lạc hơn, phát huy tối đa điểm mạnh của các vệ tinh xung quanh, còn Sturridge lại là mẫu tiền đạo tận dụng cơ hội cực tốt. Khác nhau là vậy, nhưng giữa họ lại có một điểm chung: niềm khao khát ghi bàn không ngừng nghỉ.

Hãy nhớ lại những giọt nước mắt của chân sút mang áo số 15 sau thất bại trên sân Emirates vì bỏ lỡ một vài cơ hội và khiến Liverpool thất bại. Hãy nhớ về gương mặt cáu kỉnh và khó chịu của Suarez sau mỗi trận đấu “tịt ngòi”. Với 2 cá tính đó trên tuyến đầu, có thể nói Lữ đoàn Đỏ đang sở hữu hàng công “hiếu chiến” nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Không có gì ngạc nhiên khi họ đang là đội bóng tấn công số một xứ sương mù (phải, số một, với 70 pha lập công, nhiều hơn Man City của Manuel Pellegrini 1 bàn).

Ở trận thắng Swansea tại Anfield tối qua, Sturridge đã lập một cú đúp. Đó đã là trận thứ 8 liên tiếp kể từ sau khi bình phục chấn thương, tiền đạo 24 tuổi “nổ súng”. Qua đó, anh cân bằng kỉ lục tương tự của chính Ruud Van Nistelrooy mùa 2001/02, và chỉ còn kém thành tích tốt nhất lịch sử Premier League 2 trận nữa (cũng thuộc về Van Nistelrooy với 10 trận liên tiếp ghi bàn mùa 2003/04). Kể từ khi chuyển tới Liverpool, anh đã ghi được 28 bàn sau 28 lần ra sân trong đội hình xuất phát, một hiệu suất khủng khiếp!

Với phong độ hiện tại cùng niềm khao khát lập công thể hiện rõ rệt trên gương mặt bộ đôi SAS trước mỗi trận đấu, hãy tin rằng sẽ còn nhiều kỉ lục ghi bàn rồi sẽ còn được họ phá sâu. Thành tích của "Van Gol" là vô tiền khoáng hậu, nhưng với S7 bên cạnh, Sturridge hoàn toàn có thể làm được điều tương tự, thậm chí là xuất sắc hơn thế. “Tôi chỉ chơi bóng theo bản năng, và bản năng của tôi là một tiền đạo”, đó là lời thách thức Sturridge gửi tới mọi đối thủ tại Premier League.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X