Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sturridge không hề tự cao tự đại"

Thứ Hai 16/09/2013 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Liverpool, Brendan Rodgers, tin rằng Daniel Sturridge có thể trở thành trụ cột ở Anfield. Theo Rodgers, Sturridge không phải người tự cao tự đại và hoàn toàn có thể hợp tác hiệu quả với Luis Suarez.

Nếu Liverpool tiếp tục cả mùa giải này như cách họ đã bắt đầu, đó sẽ là chiến dịch cực kỳ ấn tượng: đá 38 trận, thắng 38, ghi 38 bàn, lọt lưới 0 bàn, 114 điểm. À, và Daniel Sturridge giành Chiếc giày vàng với 38 bàn thắng. Một kịch bản không tưởng, nhưng nếu tối nay, họ lại giành thêm một chiến thắng 1-0 nữa sau khi đã đánh bại Stoke, Aston Villa và Man United với tỉ số tương tự, thì các CĐV áo đỏ sẽ hết sức hài lòng.

Sturridge là người hùng của Liverpool ở mùa này.
Sturridge là người hùng của Liverpool ở mùa này.

Không có gì ngạc nhiên khi họ đặc biệt chờ đợi Sturridge bình phục hoàn toàn từ chấn thương đã khiến anh bỏ lỡ 2 trận vòng loại World Cup của tuyển Anh và lấy làm may mắn vì chân sút số 1 của đội bóng có thêm 2 ngày cuối tuần để sẵn sàng hơn. Với Liverpool lúc này, Sturridge lành lặn và ghi bàn cho tới ít nhất khi Luis Suarez mãn án treo giò là điều cực kỳ quan trọng.

Sturridge, gia nhập Liverpool từ Chelsea vào tháng 1/2013, đã hòa nhập cực nhanh ở đội bóng Merseyside và ghi đến 16 bàn sau 20 trận. Nhưng liệu thành tích đó có đang dần tạo ra một cái tôi quá lớn cản trở sự hợp tác giữa anh và một cái tôi khác còn lớn hơn: Suarez?

“Sẽ không ai là nhân vật chính”, HLV Rodgers khẳng định. “Đây là một đội bóng. Chúng tôi bị coi là đội bóng một người ở mùa trước, nhưng không phải thế, những con số nói lên rõ ràng điều đó. Sturridge bị mang tiếng là kênh kiệu. Thật ra đó là cầu thủ tử tế nhất mà tôi từng gặp. Anh ấy từng chơi ở Man City, tài năng trẻ hàng đầu, số 9 xuất sắc nhất châu Âu ở lứa trẻ, trưởng thành ở đó. Anh ấy cứ nghĩ mình sẽ có cơ hội tại Man City, anh ấy yêu mến mọi thứ liên quan tới đội bóng và mong được trở thành một người hùng ở đó, nhưng đùng một cái, họ có núi tiền, và anh ấy phải ra đi để có cơ hội thi đấu. Nhưng anh ấy đã bỏ một đội bóng nhiều tiền để tới một đội bóng nhiều tiền khác (Chelsea) và được yêu cầu phải thay thế Didier Drogba. Anh ấy biết khả năng của mình, đã ghi bàn rất nhiều, nhưng lại không ở trong hệ thống của họ, nên anh ấy thất vọng là dễ hiểu”.

Những tin đồn vẫn dai dẳng rằng Suarez sẽ chỉ ở lại cho tới mùa Hè sang năm, nhất là nếu Liverpool không được dự Champions League mùa tới, càng khiến vai trò của Sturridge thêm quan trọng. “Đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn”, Rodgers thừa nhận. Nhưng ông đã có Sturridge, và mục tiêu Champions League nhờ thế vẫn ở trong tầm tay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X