Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge ghi bàn duy nhất, Olympic Liên hiệp Anh hạ đối thủ Uruguay

Thứ Năm 02/08/2012 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo đang khoác áo Chelsea đã có một bàn thắng khá đẹp mắt giúp đội tuyển VQ Anh giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Uruguay, chiến thắng này đủ để đội chủ nhà có được ngôi vị đầu bảng A.

Bước vào trận đấu cuối cùng với Uruguay, rất nhiều sự lo lắng cho tuyển Vương quốc Anh dù theo lý thuyết một kết quả hòa là đủ để đội bóng này tiến bước, tuy nhiên thày trò của Stuart Pearce đã có được chiến thắng và tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng. Nhìn vào kết quả, 2 trận thắng và 1 hòa ở vòng đấu bảng, đó là những kết quả rất tốt. Tuy nhiên, cũng chưa thể nói rằng cổ động viên VQ Anh hài lòng với lối chơi của đội tuyển.

Sturridge thành người hùng của VQ Anh
Sturridge thành người hùng của VQ Anh

Nếu mổ xẻ về lối chơi của tuyển VQ Anh hiện tại thì chắc chắn đội bóng này chưa có được một sự gắn kết cao giữa các cầu thủ, vẫn thiếu những phương án tấn công đa dạng và như thế VQ Anh sẽ rất khó khăn trước những đối thủ sẵn sàng chơi rắn. Dẫu còn nhiều hạn chế, nhưng dù sao cũng phải nghi nhận việc lọt vào tứ kết cũng đã cho thấy nỗ lực lớn của đội chủ nhà và giờ đây người hâm mộ chỉ có thể kỳ vọng, đội tuyển của họ sẽ chơi tốt hơn khi bước vào các trận knock-out.

Trở lại cuộc chiến với Urugay, việc đại diện Nam Mỹ mang đến London lần này những cái tên như Cavani hay Luis Suarez khiến người VQ Anh cảm thấy lo lắng. Sự nguy hiểm của các cầu thủ này trước cầu môn như thế nào thì người yêu mến bóng đá tại Anh chắc cũng đã kiểm chứng được, khi Suarez là tiền đạo của Liverpool, còn Cavani dù đang thi đấu cho Napoli, nhưng đội bóng này đã thi đấu với Chelsea ở Champions League mùa giải vừa qua.

Một điều khá ngạc nhiên khi Pearce không đưa đội trưởng Ryan Giggs ra sân ngay từ đầu trong trận đấu này. Lão tướng người xứ Wales ở trận đấu trước đã thi đấu rất ấn tượng, anh chính là người mở tỷ số trận đấu, nhưng không hiểu vì lý do gì khi vị trí bắt đầu của Giggs lại là trên băng ghế dự bị. Bước vào trận đấu có tính chất quyết định này hai đội chẳng giấu giếm ý định tấn công ngay từ đầu.

Trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi liên tục là những cơ hội của hai bên tạo ra. Tình huống nguy hiểm nhất đầu tiên thuộc về Bellamy, tiền đạo của VQ Anh thực hiện pha dứt điểm chỉ cách khung thành của Uruguay chỉ hơn 1 mét, nhưng anh lại sút trượt bóng, bở lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ở trận đấu này, Bellamy là người mang băng đội trưởng cho VQA.

Uruguay cũng tạo ra một số đường tấn công khá sắc nét, tuy nhiên trong những tình huống phối hợp cuối cùng, đội bóng này vẫn thiếu đi những sự chuẩn xác cần thiết để có thể biến những cơ hội thành bàn thắng. Những tưởng hiệp 1 đã trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi, nhưng đến phút bù giờ, bàn thắng đã bất ngờ được mở.

Một pha tổ chức tấn công khá bài bản của tuyển Anh, Joe Allen kiến tạo cho Sturridge bằng một đường chuyền khá thông minh. Tiền đạo đang khoác áo Chelsea đã thể hiện màn bứt tốc tuyệt vời, anh nhận bóng và tung ra một cú lốp bóng không thể chê vào đâu được từ ngay đầu vòng cấm địa và không cho thủ thành của đối phương một cơ hội nhỏ nhỏ để cản phá.

Bị dẫn trước, Uruguay đã gia tăng sức ép tấn công khi bước vào hiệp 2. Tuy nhiên, VQA đã tổ chức phòng thủ rất tốt đã hạn chế được rất nhiều đợt lên bóng của đối phương, cộng thêm vào đó là sự xuất sắc của thủ thành Butland, anh đã trực tiếp từ chối các cơ hội gỡ hòa của Suarez ở phút 53 và Cavani ở phút 66.

Khi thời gian trôi dần về cuối trận, Uruguay có phần tỏ ra nản chí trong việc kiếm tìm bàn thắng và có dấu hiệu hạ nhiệt. Và VQ Anh lại dồn lên tấn công, một vài cơ hội đã được tạo ra nhưng đáng tiếc là đã không có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, kết quả thắng 1-0 cũng là đủ để VQ Anh cảm thấy hài lòng với vị trí đầu bảng.

Ở trận đấu còn lại giữa Senegal và UAE. Do chỉ cần hòa là đi tiếp nên Senegal đã chơi có phần cầu toàn trong trận đấu này, UAE đã gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước, nhưng đại diện châu Phi cũng đã gỡ hòa để kiếm được 1 điểm và giành vị trí nhì bảng A.

Đội hình thi đấu
VQ Anh:
Butland, Taylor, Richards, Caulker, Bertrand, Ramsey, Allen, Cleverley, Bellamy (Rose, 78’), Sturridge (Cork, 90’), Sinclair (Downson, 90’)
Uruguay: Campana, Aguirregaray, Coates, Rolin, Arias, Arévalo, Rodriguez, Ramirez, Viudez (Lodeiro, 58’), Cavani, Suarez

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X