Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge cần bàn thắng vào lưới M.U

Thứ Ba 08/01/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn còn phải chờ xem tiền đạo mới của Liverpool và Luis Suarez sẽ kết hợp với nhau như thế nào trên hàng công, nhưng những gì Sturridge làm được trong chiến thắng trước Mansfield cho thấy HLV Brendan Rodgers sẽ có nhiều lựa chọn linh hoạt hơn cho nhiệm vụ ghi bàn.

Đó là trận đấu với đối thủ có lẽ yếu nhất của Liverpool từ đầu mùa, nhưng vẫn quan trọng vì là màn ra mắt của Sturridge. Trước trận, Rodgers đã tuyên bố Sturridge sẽ là tiền đạo số một của Liverpool, đồng nghĩa với việc Suarez có thể phải điều chỉnh vị trí. “Chỗ tốt nhất cho Daniel là trung phong…”, HLV người Bắc Ireland nói.

Sturridge đã nổ súng trong trận ra mắt
Sturridge đã nổ súng trong trận ra mắt

Cho chuyến làm khách ở Field Mill, Rodgers không chỉ tung Sturridge vào sân ngay từ đầu ở vị trí tiền đạo cắm, mà còn cho Suarez ngồi ngoài sân. Có vẻ như ông muốn bảo đảm Sturridge sẽ nhận được mọi sự chú ý, thay vì để tiền đạo người Uruguay làm anh phân tâm. Chỉ mất 7 phút để tuyển thủ Anh ghi dấu ấn đầu tiên với một cú dứt điểm chân phải lạnh lùng từ đường chuyền của Shelvey. Sturridge, giống như Walcott ở Arsenal, đã khẳng định quyết tâm đá trung phong thay vì lệch phải như ở Chelsea. Walcott cho tới giờ đã rất thành công, và Sturridge cũng đang khởi đầu thuận lợi.

Tất nhiên, trình độ hàng thủ của Mansfield khiến khó đánh giá chính xác Sturridge sẽ hiệu quả tới mức nào ở Premier League, nhưng chỉ riêng sự ăn ý anh thể hiện với Shelvey cũng đầy hứa hẹn. Những đường chuyền thông minh nhưng đòi hỏi người nhận bóng phải có tốc độ tốt của tiền vệ trẻ tỏ ra rất hợp với Sturridge và lẽ ra anh phải có bàn thứ hai cho Liverpool. Hai bên cánh, Downing và Suso chơi bám biên, kéo các hậu vệ cánh Mansfield ra và tạo thêm khoảng trống cho trung lộ. Trước một cầu thủ với tốc độ như Sturridge và bẫy việt vị vận hành không mấy hiệu quả, không có nhiều cơ hội cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Trận đấu tại Mansfield có thể sẽ ảnh hưởng tới lựa chọn của Rodgers cho chuyến làm khách cuối tuần này tới Old Trafford và ông khẳng định Suarez hài lòng với việc đổi vai. “Ý tưởng là đưa về những cầu thủ chơi được nhiều vị trí”, Rodgers nói, “Tôi sẽ xem xét cho từng trận, dựa trên từng đối thủ và những khu vực mà chúng tôi có thể khai thác”. Suarez, trong mùa giải ghi nhiều bàn nhất từ trước tới nay (với Ajax), chơi ở bên phải của hàng công.

Tuy nhiên, đưa anh ra khỏi vị trí hiện giờ là một canh bạc lớn. Chỉ tới mùa 2012-13, tiền đạo người Uruguay mới biến được tài năng của anh thành sự hiệu quả trên sân, với việc đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại Premier League (15 bàn), chỉ kém Robin van Persie. Trước đó số lượng bàn thắng là điểm yếu lớn nhất, và có lẽ là duy nhất, của Suarez với Liverpool. Người tiền nhiệm của Rodgers, Kenny Dalglish, cũng từng sử dụng anh ở rất nhiều vị trí khác nhau.

Thống kê cho thấy tỉ lệ ghi bàn trên cú sút của Sturridge là tốt hơn Suarez trong vài năm trở lại đây, nhưng điều đó không có nghĩa là tuyển thủ Anh nguy hiểm hơn. Suarez nguy hiểm trước hết vì sự ổn định, quyết tâm và khát khao làm bàn không bao giờ nguôi. Anh đã có 123 cú sút ở Premier League mùa này, nhiều nhất giải và hơn người thứ hai 34 cú. Một phần không nhỏ trong đó là những cơ hội anh tự tạo ra cho mình, điều mà Sturridge không thể sánh bằng. Các CĐV áo đỏ hoàn toàn tha thứ cho Suarez trong một số tình huống anh không thể ghi bàn.

Một yếu tố khác Rodgers cũng phải tính đến là Fabio Borini sẽ trở lại tập luyện từ tuần này, giúp Liverpool có cơ hội thử nghiệm một bộ ba tấn công gần hơn với kiểu tiki-taka mà HLV người Bắc Ireland mơ ước. Suso và Sterling, đã chơi khá tốt nhưng đang tiến quá nhanh so với tuổi của họ, sẽ trở thành những dự bị đáng tin cậy và bỗng nhiên, Liverpool trở thành một đội bóng rất có chiều sâu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X