Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stuart Pearce đích thân sang Mỹ kiểm tra phong độ Beckham

Thứ Tư 25/04/2012 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Stuart Pearce đang úp mở khả năng triệu tập tiền vệ David Beckham vào đội hình ĐT Vương Quốc Anh thi đấu tại Olympic 2012.

Ngày 02/5 tới, HLV Pearce sẽ đáp chuyến bay sang Mỹ để dự khán trận đấu của Los Angeles Galaxy (CLB chủ quản của Becks) trong khuôn khổ MLS. Và không lọai trừ khả năng, đây là dịp ông xem tài cựu tiền vệ M.U trước khi cân nhắc có gọi lại Becks cho Olympic London diễn ra vào tháng 8 năm nay hay không. Beckham cũng đã lọt vào 80 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của Stuart Pearce, nhưng anh sẽ còn phải trải qua kì sát hạch cuối cùng vào tháng 5 tới để biết mình có tên trong đội hình chính thức hay không.

Becks sẽ dự giải đấu lớn cuối cùng của mình ở Hè này?
Becks sẽ dự giải đấu lớn cuối cùng của mình ở Hè này?

Beckham đã chứng tỏ được vai trò của mình trong việc đưa Olympic 2012 về với Vương quốc Anh, tuy nhiên, HLV Stuart Pearce không cho rằng đó là lý do chính khiến ông cân nhắc đến việc gọi trở lại tiền vệ này: “David Beckham cũng giống như bao cầu thủ khác, phong độ sẽ ảnh hưởng đến quyết định của tôi. Tôi có trách nhiệm đối với ĐT Vương quốc Anh, và dĩ nhiên là phải chọn lựa những cầu thủ tốt nhất. Beckham là một đại sứ Olympic tuyệt vời, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy có được một suất đá chính, mọi thứ phải thật công bằng”.

Việc HLV Pearce có thể triệu tập Becks phần nào cho thấy được tầm quan trọng của tiền vệ này ở màu áo ĐTQG. Tuy năm nay đã bước sang tuổi 37, nhưng những phẩm chất kĩ thuật của Beckham dường như vẫn còn nguyên vẹn, qua những đường chuyền, cú tạt bóng và đặc biệt là những pha sút phạt đã trở thành thương hiệu. Vừa qua, trong trận đấu tại MLS, Beckham có pha sút xa kinh điển tung lưới Portland Timbers, ấn định chiến thắng cho LA Galaxy.

Nhưng quan trọng hơn, có lẽ Pearce muốn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của Beckham sẽ giúp được những cầu thủ trẻ. Beck từng có 115 lần khoác áo ĐTQG và từng là đội trưởng của ĐT Anh trong nhiều năm. Ngoài ra, sự góp mặt của tiền vệ này sẽ tăng thêm sức hút cho Olympic 2012, đồng thời đem lại những lợi ích về tài chính không nhỏ cho chủ nhà.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X