Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stones: “Man City lấy nỗi thất vọng trong quá khứ làm động lực”

Thứ Ba 04/05/2021 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ người Anh cho biết đội bóng thành Manchester đã xem những thất bại cay đắng trước đó tại Champions League làm nền tảng trên con đường chinh phục danh hiệu cao quý này trong mùa giải 2020/21.

Man City đang có lợi thế lớn để lọt vào chung kết Champions League sau khi đánh bại Paris Saint-Germain với tỷ số 2-1 ở bán kết lượt đi ngay trên sân khách. Pep Guardiola trước đó đã không thể đưa Man xanh đi quá vòng tứ kết giải đấu danh giá này.

Nhận định cúp C1: Man City vs PSG lượt về bán kết Champions League
Man City vs PSG ở lượt về bán kết Champions League

Còn nhớ 4 mùa trước đó, dù đều được đánh giá cao hơn đối thủ song Man City đã lần lượt phải dừng chân trước Monaco, Liverpool, Tottenham và Lyon. Dù vậy, theo John Stones, những thất bại đó đã mang lại cho đội bóng nhiều bài học bổ ích.

Hậu vệ người Anh nói trong cuộc họp báo trước trận lượt về với PSG vào đêm nay: “Tôi nghĩ rằng tất cả những gì đã xảy ra giúp Man City ngày càng trở nên mạnh hơn. Sự thất vọng khi bị loại đau đớn trong hoàn cảnh khắc nghiệt đã được chúng tôi xem như là động lực để thúc đẩy toàn đội ở mùa này.

Nhờ vậy, Man City đã tiến từng bước vững chắc hướng đến mục tiêu giành chức vô địch Champions League. Man City đang đứng trước cơ hội lớn để vào chung kết và hy vọng chúng tôi sẽ làm được. Phải trải qua thất vọng và nỗi đau, bạn mới trưởng thành hơn để cải thiện được phong độ cùng thành tích trên sân".


John Stones
Stones cho hay Man xanh đã rút ra bài học từ quá khứ

Để có thể ngược dòng thành công, PSG phải thắng và ghi ít nhất 2 bàn trước Man City. Trong khi đó kể cả có thua 0-1, đội bóng của Stones vẫn sẽ giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, hậu vệ 26 tuổi cam đoan rằng Man City sẽ dốc hết sức cho một chiến thắng nữa trên sân nhà chứ không đặt mục tiêu cầm hòa hay tệ hơn là một thất bại vừa đủ.

“Chắc chắn Man City sẽ chơi tấn công như mọi trận đấu khác với mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Chúng tôi chưa bao giờ bước vào một trận đấu mà suy nghĩ rằng nhiệm vụ đã hoàn thành hoặc cần phải phòng thủ để bảo toàn thành quả.

Sẽ thật sự nguy hiểm và rủi ro nếu Man City tiếp cận trận đấu theo cách như vậy. Chúng tôi luôn phải là chính mình. Đó là một đội bóng ra sân thi đấu và giành chiến thắng trước mọi đối thủ như tất cả đã biết. Chúng tôi đã rất sắc sàng và hoàn toàn tập trung tối đa cho trận đấu sắp tới”.

Lịch thi đấu và kết quả bán kết cúp C1 2021  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X