Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs M.U: Thời cơ hoàn hảo dành cho Herrera

Thứ Tư 06/09/2017 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ander Herrera đã phải làm quen với băng ghế dự bị trong quãng thời gian đầu mùa giải này nhưng chuyến làm khách đến sân của Stoke sắp tới là cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ người Tây Ban Nha khẳng định lại giá trị của mình.

Man United đã có một quãng thời gian khởi đầu mùa giải 2017/18 không thể tươi đẹp hơn. Họ giành được 3 chiến thắng liên tiếp, không thể thủng lưới bàn nào và chễm chệ đứng trên ngôi đầu BXH Premier League. Chỉ sau 3 vòng, Quỷ đỏ đã ghi được 10 bàn thắng, bằng khoảng 20% số pha lập công tại giải Ngoại hạng Anh cả mùa trước.

Có thể nhận thấy rõ là Man United đã tiến bộ rất nhiều. Trong những ngày vui ấy, hình bóng của Cầu thủ xuất sắc nhất Man United mùa trước, Ander Herrera hoàn toàn biến mất. Trong 3 trận vừa qua, cầu thủ người Tây Ban Nha mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 5 phút. Sự kết hợp xuất sắc của Matic và Pogba ở tuyến giữa đã khiến cho Herrera không có cơ hội.
Stoke vs MU Thoi co hoan hao danh cho Herrera hinh anh
M.U chơi hay trong giai đoạn đầu dù không có Herrera

Nhưng cuối tuần này có thể là một câu chuyện khác hoàn toàn. Chuyến làm khách tới sân Stoke được xem là thử thách nặng ký đầu tiên trong chiến dịch Premier League 2107/18 của M.U. Đoàn quân của HLV Mark Hughes mới chỉ chơi một trận trên sân bet365 mùa này và đánh bại Arsenal.

Stoke đang sở hữu những ngôi sao tấn công chất lượng như Jese Rodriguez hay Shaqiri. Nhờ vậy, The Potters không còn là đội bóng chỉ biết tấn công bằng những đòn đánh chân phương tận dụng chiều cao của Peter Crouch như trước. Ở hàng tiền vệ, Fletcher và Allen đem lại sự chắc chắn. Trong khi đó, Zouma và Shawcross cũng đang thi đấu rất hay trước khung thành Butland.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, Man United đã không thể đánh bại được Stoke trên đất khách. Năm ngoái, phải nhờ đến bàn thắng đẳng cấp ở phút bù giờ của Wayne Rooney, Quỷ đỏ mới níu giữ được một điểm trước đội bóng khó chịu của Mark Hughes. Và trong bối cảnh đó, sự chắc chắn khi hành quân đến sân của Stoke cuối tuần này có lẽ là khả năng cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Matuidi từ chối cả M.U và Arsenal để đến Juventus
Theo French Football, tiền vệ Blaise Matuidi đã từ chối M.U và Arsenal để cập bến Juventus ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Stoke vs MU Thoi co hoan hao danh cho Herrera hinh anh 2
Chuyến làm khách tới sân Stoke là thời cơ để Ander Herrera trở lại

Do vậy, Man United cần thêm sự hiện diện của Herrera bên cạnh cặp đôi Matic và Pogba. Cầu thủ người Tây Ban Nha có khả năng hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự và sở hữu tinh thần chiến đấu máu lửa để ngăn chặn những mối đe dọa từ đối phương. Khả năng càn quét của Herrera là thứ mà HLV Jose Mourinho đã khai quật được ở mùa trước. So với N’golo Kante của Chelsea, chỉ số phòng ngự của Herrera không hề thua kém. Anh cắt bóng, chặn bóng nhiều hơn Kante và có chỉ số tắc bóng gần như tương đương.

Nhưng có một điểm mà Herrera hơn hẳn Kante là kỹ năng triển khai bóng và nhãn quan chiến thuật ấn tượng. Ngôi sao của M.U chuyền thành công trung bình 65 lần mỗi trận trong khi con số của Kante chỉ là 53. Những thông số về khả năng tạo cơ hội, chuyền bóng cũng như kiến tạo của Herrera cũng vượt trội hoàn toàn.

Juan Mata đã chơi tạm ổn trong những trận đấu đã qua nhưng anh là người duy nhất trên hàng công M.U chưa đóng góp được bàn thắng cũng như đường kiến tạo nào. Vì vậy, HLV Jose Mourinho có thể lựa chọn đẩy Mata lên ghế dự bị để sử dụng sơ đồ 3 tiền vệ tạo sự chắc chắn hơn.

Herrera sớm muộn sẽ nhận được trao nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải này và hứa hẹn vẫn là một thành viên quan trọng của Quỷ đỏ. Cơ hội dành cho ngôi sao người Tây Ban Nha là vô vàn khi mà đoàn quân của Mourinho tham dự tới 5 đấu trường khác nhau và đều đặt mục tiêu rất cao. Nhưng chuyến làm khách đến sân của Stoke là thời cơ không thể tốt hơn để Herrera chính thức trở lại và nhắc nhở NHM rằng tại sao anh lại được bình chọn là cầu thủ hay nhất của Man United mùa trước.

Những bài viết khác về CLB Man Utd trên Bongda24h.vn
M.U chưa phát huy hết khả năng của Lukaku?
Tiền đạo Romelu Lukaku đang chơi rất tốt trong màu áo M.U, song Quỷ đỏ vẫn có thể khai thác nhiều hơn nữa từ trung phong người Bỉ.
Mourinho trấn an CĐV MU khi không vội gia hạn hợp đồng
HLV người Bồ Đào Nha cho biết ông muốn hoàn thành ba năm hợp đồng đã ký kết với Man Utd trước khi nghĩ đến chuyện gia hạn.
Mourinho: Lukaku có giá 150 triệu bảng
Theo Người đặc biệt, thị trường chuyển nhượng đã đảo điên sau thương vụ của Neymar, và tiền đạo Romelu Lukaku có thể đắt giá gấp đôi số tiền mà Quỷ đỏ đã chi...
Học Ibra và Rooney, Rashford sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới
Cựu tiền đạo Andy Cole khen ngợi và đặt niềm tin rất nhiều vào hậu bối ở Man Utd trong tương lai không xa.
Mkhitaryan thăng hoa, Mourinho vẫn chưa hài lòng
Nguồn tin từ ESPN khẳng định HLV Jose Mourinho đang yêu cầu Mkhitaryan phải nâng tầm đẳng cấp của mình và đóng góp được nhiều hơn trong những trận đối đầu với...
Jose Mourinho đặt mục tiêu phá kỷ lục của Sir Alex Ferguson
Trước khi mở màn Champions League cùng Manchester United, Jose Mourinho thừa nhận rất muốn phá kỷ lục của Sir Alex Ferguson.
Thật mừng khi nhìn thấy sự trở lại của Man Utd thực sự
Van Nistelrooy cho rằng dưới thời HLV Jose Mourinho, Manchester United mới thực sự lấy lại bộ mặt mà nhiều cổ động viên kỳ cựu muốn chứng kiến.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X