Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ đá thế nào khi không có Mane, Lallana và Coutinho?

Thứ Bảy 08/04/2017 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Stoke vs Liverpool, bộ ba Mane, Lallana và Coutinho đều không thể ra sân. Dưới đây là những sơ đồ mà Klopp có thể áp dụng khi không có bộ ba này.


4-3-3 với Origi đá cắm và Sturridge chạy cánh phải
Stoke vs Liverpool So do khong Coutinho va Mane  hinh anh
4-3-3 với Origi đá cắm và Sturridge chạy cánh phải

Ở trận đấu với Bournemouth, khi Mane vắng mặt Origi đã chơi rất tốt khi đóng góp một bàn thắng. Anh sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí trung phong ở trận Stoke vs Liverpool. Sturridge đã trở lại sau chấn thương và sẽ đảm nhiệm vị trí chạy cánh phải, bên cánh đối diện là sự có mặt của Firmino.

4-3-3 với sự có mặt của sao trẻ Woodburn
Stoke vs Liverpool So do khong Coutinho va Mane  hinh anh 2
4-3-3 với sự có mặt của sao trẻ Woodburn

Sự thay đổi duy nhất ở sơ đồ này so với hệ thống chiến thuật bên trên chính là vị trí của Sturridge được thay bởi sao trẻ Ben Woodburn. Việc Sturridge vừa trở lại sau chấn thương có thể sẽ khiến HLV Klopp không thể mạo hiểm và lựa chọn cầu thủ 17 tuổi Woodburn là hoàn toàn dễ hiểu. Sao trẻ của The Kop đang trưởng thành vượt bậc, và những trận đấu ở giải Ngoại hạng sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ khả năng của mình.

4-2-3-1 với Wijnaldum hỗ trợ Origi
Stoke vs Liverpool So do khong Coutinho va Mane  hinh anh 3
4-2-3-1 với Wijnaldum hỗ trợ Origi

Trong sơ đồ này, Origi là mũi nhọn cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh sẽ là Wijnaldum. Mùa trước, cầu thủ người Hà Lan đã chơi cực tốt trong màu áo Newcastle khi được nhô cao. Song những đóng góp của anh cho The Kop đã hạn chế bởi bị bố trí đá cách xa khung thành. Và khi được trở lại gần khung thành đối phương hơn Wijnaldum hứa hẹn sẽ rất nguy hiểm.

3-4-3 với bộ ba Origi, Firmino và Sturridge
Stoke vs Liverpool So do khong Coutinho va Mane  hinh anh 4
3-4-3 với bộ ba Origi, Firmino và Sturridge

Bộ ba tấn công ở sơ đồ này giống hệt như hệ thống chiến thuật đầu tiên. Chỉ khác là Liverpool sẽ chơi với 3 hậu vệ gồm Klavan, Matip và Lovren trong khi đó Milner và Clyne sẽ được đẩy lên đá tiền vệ.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X