Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs Liverpool (3h ngày 6/1): Tham vọng của Jurgen Klopp

Thứ Ba 05/01/2016 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp vẫn thường nói rằng ông rất muốn mang lại cho Liverpool một danh hiệu ở mùa giải đầu tiên của ông tại Anfield. Vì lẽ đó, Liverpool sẽ chiến đấu hết mình ở đấu trường mà họ đang gần với chiếc cúp vô địch nhất, Capital One Cup.


Sau gần 3 tháng trở thành HLV trưởng của Liverpool, Klopp vẫn đang loay hoay giải quyết những vấn đề muôn thuở của đội bóng đá thành phố cảng. Từ chất lượng hàng thủ, khả năng dứt điểm tồi tệ của hàng tiền đạo, đến sự phập phù về lối chơi của các cá nhân. Liverpool vẫn có thể chơi những trận đấu thăng hoa như tại Etihad hay Stamford Bridge, nhưng đổi lại, họ lại ngã ngựa dễ dàng trước những Newcastle, Watford hay West Ham. Những thất bại đó đang dần khiến cho mục tiêu lọt vào top 4 của The Kop bị ảnh hưởng nặng nề và họ cần phải chấn chỉnh lại ngay nếu như không muốn mùa giải kết thúc sớm.

Stoke vs Liverpool tran dau ban ket League Cup lien doan Anh 3h 61 hinh anh
Jurgen Klopp khao khát một danh hiệu ở mùa giải này


Dẫu cho ưu tiên hàng đầu của Liverpool vẫn là Premier League, nhưng chiếc cúp Capital One Cup vẫn là một danh hiệu mà Jurgen Klopp muốn hướng tới, đơn giản bởi họ chỉ còn cách trận chung kết đúng 2 trận đấu nữa và đối thủ chỉ là Stoke City. Sẽ không bất ngờ nếu Liverpool chọn một cách chơi gegenpressing đầy thể lực trong trận đấu Stoke City vs Liverpool
tại Britannia đêm nay. Trong những trận đấu vừa qua, Jurgen Klopp thường không chỉ đạo các cầu thủ chạy nhiều bởi lịch thi đấu dày đặc và sự khắc nghiệt của Premier League là khác hẳn so với Bundesliga. Thậm chí có những trận đấu mà Liverpool chỉ dám áp dụng chiến thuật sở trường trong một hiệp đấu. Với tính chất quan trọng của một trận bán kết cúp Liên đoàn, các cầu thủ Liverpool sẽ phải cống hiến hết mình.

Chính HLV Jurgen Klopp cũng phát biểu trước trận rằng ông mong muốn một màn trình diễn tràn đầy nhiệt huyết đến từ các cầu thủ trước Stoke. Dẫu vậy thì làm khách tại Britannia chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với bất cứ đội bóng nào, đặc biệt là trong mùa đông. Sân đấu của Stoke nằm ở khu vực thiếu bóng các tòa nhà cao tầng, vì thế sức gió trong mỗi trận đấu luôn rất mạnh, cộng thêm sự lạnh giá của tiết trời mùa đông, khiến cho những đội bóng làm khách thường xuyên gặp khó khăn trong việc thích nghi với điều kiện thi đấu tại đây. Liverpool cũng đã chạm mặt Stoke ở mùa này và họ đã vượt qua đối phương đầy khó khăn với tình huống tỏa sáng của Philippe Coutinho. Nhưng đó là thời điểm cuối hè, Stoke City hiện tại đang có phong độ tốt nhất của họ.

Góc thống kê: Klopp chẳng có gì khác biệt so với Rodgers
(Bongda24h.vn) - Những thống kê chỉ ra rằng Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp chẳng hơn gì so với thời điểm The Kop còn được dẫn dắt bởi HLV Brendan Rodgers.


Trong số 4 trận đấu gần nhất trên sân nhà Britannia, Stoke đã thắng tới 3 trận, 2 trong số đó là những gã khổng lồ đến từ thành Manchester. Đội bóng của HLV Mark Hughes đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, đặc biệt là trên hàng công. Những Xherdan Shaqiri, Bojan Krkic hay Marko Arnautovic đang tỏa sáng rực rỡ ở những vòng đấu vừa qua. Bộ ba này đã chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể làm nên những điều kỳ diệu dựa vào những tình huống phối hợp hết sức nhịp nhàng và hiểu ý nhau. Không những vậy, kỹ thuật cá nhân, đẳng cấp và khả năng bùng nổ cũng giúp cho họ có thể cứu Stoke trong những thời điểm thích hợp.

Mark Hughes sẽ có sự phục vụ của bộ ba này trong trận đấu Stoke vs Liverpool đêm nay và với tính chất quan trọng của một trận bán kết, ông sẽ không để trụ cột nào nghỉ ngơi. Ở tuyến tiền vệ, họ cũng có một đội hình mạnh nhất khi vừa kháng án thành công cho chiếc thẻ đỏ mà Geoff Cameron đã phải nhận ở trận đấu với West Brom cuối tuần qua. Đội phó Whelan sẽ là người chơi thấp nhất trong bộ ba tiền vệ và người còn lại nhiều khả năng sẽ là Afellay. Sự cơ động của bộ ba này sẽ mang lại nhiều khó khăn cho các cầu thủ Liverpool, trong đó Cameron gần như chắc chắn sẽ được trao nhiệm vụ theo kèm tiền vệ nhạc trưởng của đội khách, Philippe Coutinho.

Stoke dang so huu bo ba tan cong AKB dang gom
Stoke đang sở hữu bộ ba tấn công KAS đáng gờm


Về phía Liverpool, Jurgen Klopp lại không có được đội hình mạnh nhất cho trận chiến Stoke vs Liverpool. Tiền đạo Sturridge vẫn chưa được nhà cầm quân người Đức cho phép ra sân. Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson đã dính chấn thương khá nặng và cũng không thể cùng các đồng đội di chuyển đến Stoke. Điểm sáng hiếm hoi về tình hình nhân sự của đội là việc đội phó James Milner đã có thể trở lại thi đấu. Tuy nhiên sẽ là mạo hiểm nếu như để tiền vệ 30 tuổi ra sân ngay từ đầu trong bối cảnh Liverpool sẽ phải hoạt động hết công suất ở trận đấu Stoke vs Liverpool này.

Trên hàng công, HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ để Adam Lallana trở lại đội hình chính sau khi để cựu tiền vệ của Southampton nghỉ ngơi ở trận đấu cuối tuần qua. Anh sẽ cùng với Coutinho và Firmino tạo nên bộ ba LFC quen thuộc và mang lại nhiều hơn sự kỳ vọng của người hâm mộ. Những ngôi sao tấn công này sẽ chơi ngay phía sau tiền đạo Christian Benteke. Cho dù Divock Origi là người đã tỏa sáng với cú hat-trick ở trận tứ kết với Southampton, nhưng tiền đạo trẻ này đang phải dưỡng thương và Benteke là sự lựa chọn khả dĩ duy nhất của Klopp cho vị trí trung phong cắm, dù cho phong độ và kỹ năng dứt điểm của anh đang bị người hâm mộ đặt dấu hỏi.

Đội hình dự kiến
Stoke: Butland - Johnson, Shawcross, Wollscheid, Pieters - Cameron, Whelan, Afellay - Shaqiri, Krkic, Arnautovic
Liverpool: Mignolet - Clyne, Lovren, Sakho, Moreno - Can, Lucas - Lallana, Firmino, Coutinho - Benteke
Dự đoán tỷ số: 0-0
doi hinh ra san Stoke vs Liverpool

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X