Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs Arsenal (23h15 ngày 17/1): Lời hứa của Arsene Wenger

Chủ Nhật 17/01/2016 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong suốt 35 năm qua, Arsenal chỉ duy nhất một lần giành chiến thắng trên sân Britannia, đó là vào tháng 2/2010 khi mà Ryan Shawcross tung ra cú vào bóng triệt hạ làm gãy lìa cái chân phải của tiền vệ Aaron Ramsey. Nhiêu đó đủ để thấy rằng làm khách tại Stoke luôn là một nỗi đáng sợ khủng khiếp đối với các Pháo thủ.


Thế nhưng phát biểu trước trận đấu Stoke vs Arsenal
, HLV Arsene Wenger đã hạ quyết tâm rằng Arsenal sẽ cố gắng thay đổi lịch sử và giành chiến thắng tại đây: “Thời gian trôi qua đi nhưng Stoke vẫn giữ được nét truyền thống của bóng đá Anh mà các đội bóng khác đều rất ngại phải đối mặt. Hơn nữa, sân Britannia cũng luôn có gió rất mạnh, đến nỗi mà ở thời kỳ họ còn Rory Delap, mọi tình huống ném biên bên phần sân đối phương chẳng khác nào quả phạt góc. Năm ngoái chúng tôi sử dụng đội hình trẻ đến đó, gồm những Bellerin, Chambers hay thủ thành Martinez. Song năm nay tình hình đã khác. Cech, Mertesacker, Koscielny và Monreal đều là những cầu thủ đã chạm ngưỡng 30 và kinh nghiệm của họ sẽ giúp Arsenal ra về với 3 điểm.”

Stoke vs Arsenal (23h15 ngay 171) Loi hua cua Arsene Wenger hinh anh
Arsenal luôn gặp khó khăn tại Stoke


Dẫu vậy thì nếu tránh khỏi thất bại có lẽ cũng đã là một thành công đối với Pháo thủ. Dù Britannia luôn là nơi đi dễ khó về, nhưng lịch sử cho thấy không một đội bóng nào từng vô địch Premier League mà thất bại trên sân của Stoke trong cùng một mùa giải. Nói cách khác, thử thách tại Britannia cũng là hình ảnh biểu tượng, một thước đo tương đối chính xác năng lực của một đội bóng rằng liệu họ có xứng đáng với chức vô địch hay không.

Stoke City quả thực đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Họ đã chuyển lối chơi tấn công bóng dài và bóng bổng về bóng ngắn và nhóm nhỏ. Với sự xuất hiện của những ngôi sao với kỹ thuật cực tốt như Afellay, Bojan Krkic, Shaqiri và cả Arnautovic, đội bóng vùng Staffordshire đã có thể thi triển lối chơi bóng đậm chất latin, dưới bàn tay nhào nặn của HLV từng vô địch Premier League, Mark Hughes. Những đường lên bóng của Stoke có thể không cần quá nhiều cầu thủ, nhưng vẫn rất nguy hiểm nhờ vào sự hiểu ý của các nhân tố trên hàng công. Những đường chuyền, chọc khe của The Potters đạt được sự ổn định cũng như khả năng biến hóa rất cao.

Tân binh Elneny rạng rỡ và tự tin ra mắt Arsenal
Sau khi ký hợp đồng với Arsenal, tân binh Mohamed Elneny đã có buổi chụp hình với bộ phận truyền thông của đội bóng và đương nhiên anh không bỏ lỡ cơ hội để...


Tuy nhiên trong phòng ngự thì Stoke vẫn không đổi với một hệ thống pressing cực kỳ rát và các cầu thủ của họ đều được nhồi thể lực kỹ càng, sẵn sàng đá rắn khi cần. Stoke cũng thường xuyên giữ một cự ly đội hình giữa 3 tuyến rất gần nhau, hạn chế các tình huống phối hợp nhóm nhỏ ở bên phần sân của họ, một đặc trưng không chỉ của Arsenal mà còn của các đội bóng lớn khác. Bộ tứ vệ được chỉ đạo bởi thủ quân Ryan Shawcross cũng đứng tương đối sâu trước mặt thủ môn Jack Butland. Tức là đá trên sân nhà nhưng họ sẵn sàng chịu nhún nhường để rồi chờ thời cơ phản công nhanh. Đội bóng nào muốn phá hủy được lối chơi này cần phải hết sức kiên trì, bền bỉ, có thực lực đủ tốt với những ngôi sao đủ khả năng tỏa sáng khi cần và tất nhiên là chịu được cái va đập thuần chất Anh.

Những yếu tố đó cũng chính là điều một nhà vô địch Anh bắt buộc phải có, nhưng lại là những điểm yếu chí cốt của Pháo thủ trong những năm qua, đặc biệt là sự bền bỉ. Arsenal vẫn thường trình diễn một phong độ thất thường trong một thập niên vừa rồi. Họ có thể thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa nhưng lại dần lạc nhịp ở quãng thời gian sau đó. Mùa giải đã bắt đầu các trận đấu lượt về và người ta chờ đợi xem liệu đội bóng chủ sân Emirates đã thực sự lột xác hay chưa.

Về tình hình nhân sự, Stoke sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ sáng giá nhất của họ, Xherdan Shaqiri, nhưng giải pháp thay thế Jonathan Walters cũng là một con bài không phải dạng vừa của Mark Hughes. Cầu thủ người Ireland sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn và ý chí chiến đấu tuyệt vời và anh sẽ khiến cho Nacho Monreal phải hết sức mệt mỏi ở trận đấu Stoke vs Arsenal đêm nay. Việc thiếu vắng Shaqiri sẽ khiến Mark Hughes tiếp tục phải chuyển về sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như hồi đầu mùa, với việc tiền đạo Joselu được đảm bảo một vị trí trên hàng công. Trong khi đó, nhân sự của Pháo thủ không có nhiều thay đổi so với trận đấu trước với Liverpool.

Stoke vs Arsenal (23h15 ngay 171) Loi hua cua Arsene Wenger hinh anh 2
Tân binh Elneny đã sẵn sàng ra sân


Tiền vệ tân binh Mohamed Elneny đã có thể ra sân thi đấu cùng các đồng đội mới, nhưng nhiều khả năng Wenger chưa sử dụng anh ngay từ đầu mà sẽ chỉ để cầu thủ này trên băng ghế dự bị nhằm làm quen với lối chơi của đội bóng. Nhưng nếu tình hình trận đấu không khá hơn, cựu cầu thủ của Basel sẽ có màn ra mắt Pháo thủ tại Britannia. Trong khi đó, Alexis Sanchez vẫn chưa thể trở lại, còn Rosicky dù đã tập luyện cùng các đồng đội nhưng anh vẫn cần thêm thời gian do đã phải nghỉ thi đấu quá lâu.

HLV Wenger có thể vẫn sẽ tung ra sân một đội hình quen thuộc với 11 cái tên đã đá chính ở vòng trước. Nhưng nếu điều đó xảy ra, chắc chắn ông sẽ phải thay đổi cách thức vận hành chiến thuật, tìm ra những sơ hở mà Stoke City đã để lộ trong những trận đấu vừa qua. Nếu không, lời hứa của ông trước thềm trận đấu Stoke vs Arsenal này chỉ là vô nghĩa.

Stoke vs Arsenal (23h15 ngay 171) Loi hua cua Arsene Wenger hinh anh goc
Đội hình dự kiến Stoke vs Arsenal

Dự đoán tỷ số: 2-1

Tổng hợp: Arsenal 2-0 Stoke City (Vòng 5 Premier League 2015/16)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X