Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - M.U: Muốn hạ Stoke, chỉ có M.U!

Thứ Bảy 24/09/2011 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - M.U đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League nhưng Stoke lại là một trong những đội bóng có hàng thủ chơi chắc chắn nhất. Ở trận chiến tại Britannia, người ta đang chờ đợi thầy trò HLV Alex Ferguson sẽ làm cách nào khoan thủng khối boongke được dựng lên bởi đội chủ nhà.

21 bàn thắng sau 5 trận đấu, rõ ràng M.U đang là đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất. Họ có thể xuyên thủng những đối thủ mạnh như Arsenal (8-2), Tottenham (3-0) hay Chelsea (3-1). Thế nên, để cản được M.U ở thời điểm này là một điều thực sự khó khăn.

Manchester United sở hữu hàng công khủng khiếp

Trong một phát biểu mới đây, trung vệ Ryan Shawcross đã tuyên bố anh và các đồng đội đã sẵn sàng để chặn đứng mạch chiến thắng của M.U. Điều này không phải không có cơ sở. Dù Stoke vừa phải nhận trận thua tan tác 0-4 trước Sunderland nhưng họ vẫn đang là đội bóng có được sự ổn định ở hàng thủ. Tính đến thời điểm này, đội bóng của HLV Tony Pulis mới chỉ để lọt lưới 5 bàn trong 5 trận đã đá. Với một đội bóng tầm trung bình ở Premier League, đó là một con số đáng khích lệ.

Điểm tựa giúp Stoke có được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng chính là sân nhà Britannia. Trên pháo đài của mình, Stoke đã kiếm tới 7 điểm với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Đáng nói hơn là trận hòa ấy lại đến từ chính trận đấu với Chelsea. Trong cả 3 trận đấu trên sân nhà, Stoke chưa để thủng lưới một bàn nào. Sự chắc chắn của họ khiến cho tất cả các hàng công của những đối thủ khác phải dè chừng.

Hàng phòng ngự chắc như đá tảng buộc HLV Alex Ferguson phải tính đến phương án tốt nhất trong tham vọng đại phá Britannia. May mắn cho nhà cầm quân lão luyện này là M.U đã có được một hàng công đầy đủ nhất sau khi cả Chicharito và Welbeck đã trở lại sau chấn thương. Ngoài ra những phương án dự bị như Owen hay Berbatov cũng đã sẵn sàng.

Nhưng cũng chính việc có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công khiến cho Sir Alex sẽ phải đau đầu. Rooney  đương nhiên vẫn có một suất đá chính nhưng chọn ai đá cặp với anh thì lại là một điều không thể dễ dàng. Trước khi Chicharito trở lại, Welbeck đã chơi tốt nhưng khi tiền đạo người Mexico được tung vào sân, anh cũng chứng minh giá trị. Có thể ở trận đấu này, Chicharito sẽ được đá chính nhưng khi cần phải thay đổi, sức trẻ của Welbeck là không thừa.

Sau khi đã hạ West Brom 2-1, đại thắng Bolton 5-0 trên sân khách, nỗi ám ảnh xa nhà ở mùa này đã không còn trở thành một vấn đề với M.U. Với dàn cầu thủ trẻ và thực sự hùng hậu, đội bóng của Sir Alex đang có những bước tiến vững chắc. Từ mùa năm ngoái, Chelsea, Arsenal, Man City, Liverpool và Tottenham đều không thể có chiến thắng trước chủ nhà Stole nhưng M.U thì không (thắng 2-1). Đó là nhiều tin M.U sẽ lại ca khúc khải hoàn khi rời sân Britannia.

Đội hình dự kiến:
Stoke City:
Begovic - Huth, Shawcross, Upson, Wilson - Pennant, Whelan, Palacios, Etherington - Crouch, Walters.
M.U: De Gea - Jones, Ferdinand, Evans, Evra - Nani, Fletcher, Anderson, Young - Rooney, Chicharito.

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X