Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - M.U: Một bước nữa tới ngôi vương

Chủ Nhật 14/04/2013 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U đã để kình địch cùng thành phố Manchester City ra về với 3 điểm từ Old Trafford cuối tuần trước. Nhưng có lẽ, thất bại ấy chỉ có tác dụng làm chậm chứ không phải ngăn chặn hành trình bước lên ngai vàng nước Anh lần thứ 20 của Quỷ đỏ.

Sir Alex Ferguson sẽ không cho phép những trục trặc như ở giai đoạn nước rút mùa giải trước xảy ra ở mùa này, nhất là khi M.U giờ cũng chỉ còn lại một danh hiệu để theo đuổi là Premier League. Mục tiêu trong chuyến làm khách tới Stoke tối nay, do đó, đơn giản là 3 điểm. Với đội bóng áo đỏ lúc này, họ phải được tổ chức lễ ăn mừng càng sớm càng tốt.

Van Persie đã tịt ngòi 10 trận gần đây nhất
Van Persie đã tịt ngòi 10 trận gần đây nhất

Stoke đang sa sút

Sẽ có chút khó khăn cho đội khách khi Stoke đã thình lình rơi xuống cuộc đua trụ hạng sau chuỗi 6 trận liền không thắng. The Potters đã khởi đầu mùa giải khá mạnh mẽ nhờ hàng hậu vệ chắc chắn, nhưng việc không tạo ra được những cơ hội ghi bàn đã làm hại họ trong thời gian gần đây. Đội bóng của HLV Tony Pulis là 1 trong 3 đội ở Premier League mùa này ghi được trung bình dưới 1 bàn/trận. Tệ hơn, họ xếp cuối bảng với khoảng cách rất xa trong danh sách ghi bàn. Jonathan Walters dẫn đầu danh sách ghi bàn của Stoke cũng chỉ có 6 bàn và chỉ 1 trong 11 trận gần nhất. Nhưng cũng không thể trách mình Walters, khi anh có quá ít cơ hội từ những đồng đội.

Hàng thủ của đội chủ nhà có phong độ tốt hơn, và sẽ là nơi gửi gắm mọi hy vọng có điểm của Stoke tối nay. Dù chỉ xếp thứ 15 ở Premier League, các hậu vệ của Pulis xếp thứ 6 trong danh sách để thủng lưới ít nhất, điều càng ấn tượng hơn khi Stoke thường phải chơi ở thế phòng ngự. Nhưng thử thách từ hàng công M.U sẽ là điều hoàn toàn khác biệt với những đối thủ mà Stoke đã gặp. Robin van Persie đã trải qua 10 trận không ghi bàn ở mọi giải cho đội bóng áo đỏ, nhưng Pulis không nên lấy thế làm mừng. Trái lại, sự bức bối kéo dài của tiền đạo người Hà Lan thời gian dài vừa qua có thể khiến anh lấy Stoke làm nơi trút giận. Đó là chưa kể ngay cả không có Van Persie, Wayne Rooney và phần lại của hàng công áo đỏ vẫn đủ sức hạ gục Stoke nếu như họ chơi đúng sức mình.

M.U nhiều khả năng không cần phải cầm bóng nhiều, như cách họ đánh bại The Potters 4-2 ở Old Trafford lượt đi mùa này. Đội bóng của Ferguson có thể lóng ngóng trước những đối thủ châu Âu lục địa với phong cách Latin như Real Madrid, có thể bị Man City áp đảo ngay trên sân nhà, nhưng với những đối thủ kiểu Anh thiên về thể lực như Stoke, thì họ là một con quái vật thực sự.

M.U đã thay đổi

Trước trận derby Manchester cuối tuần rồi, HLV Man City Roberto Mancini đã khẳng định đội bóng của ông không thua kém M.U và việc đội bóng áo đỏ bứt lên quá xa ở Premier League đơn giản là do họ khiến các đối thủ khác tại giải đấu thấy “sợ hãi”. Sức mạnh tinh thần đó của M.U là có thật, nhưng rõ ràng không phải là lý do duy nhất khiến họ luôn có 3 điểm cần thiết trước những đối thủ như Stoke tối nay.

Thật ra, Ferguson đã thay đổi khá nhiều đội bóng của ông kể từ sau bàn thắng định mệnh của Sergio Aguero gần một năm về trước. Hệ thống 4-2-3-1 vẫn được duy trì, nhưng nhiều kế hoạch mới cũng được triển khai, hàng tiền vệ hình thoi, 4-3-3 và cả 4-4-2 với hàng tiền vệ dàn ngang đều đã được áp dụng, với mục đích tối thượng là 3 điểm. Không như Mancini ở Man City, hầu hết những biến tấu của Ferguson về mặt chiến thuật đều thành công.

Ý tưởng chung của M.U cho những trận đấu với các đối thủ chiếu dưới, chơi rắn, khó bẻ gẫy và rất điển hình cho một đội cần phải đánh bại nếu bạn muốn vô địch Premier League như Stoke là làm chậm lại nhịp độ ở giữa sân, thể hiện sự kiểm soát rõ ràng, không thể tranh cãi của họ với thế trận và tạo ra những cơ hội cho các tiền đạo sắc bén, Van Persie, Rooney và Javier Hernandez. Michael Carrick, Shinji Kagawa, Ryan Giggs và Tom Cleverley đã thay phiên nhau đóng vai trò giữ nhịp. Sự bổ sung hoàn hảo cho nhau về những phẩm chất của riêng từng người ở bộ tứ đó là điều đầu tiên gây ra sự sợ hãi từ Stoke.

Bù đắp cho phong độ không tốt ở hai cánh của Nani, Ashley Young và Antonio Valencia, Ferguson sử dụng Patrice Evra và Rafael, hai hậu vệ cánh có lối chơi rất hiện đại, sẵn sàng dâng cao bất cứ khi nào thế trận cho phép, tạo thành những mũi công phá nữa khiến các đội bóng 4-4-2 truyền thống, thiên về thể lực có thể lâm nguy chỉ sau một vài đường bóng.

Đặt tất cả lên bàn cân, đội bóng của Pulis có rất ít hy vọng để rời Britannia tối nay "nguyên vẹn".

Đội hình dự kiến
Stoke: Begovic - Cameron, Shawcross, Huth, Wilson - Kightly, Nzonzi, Whelan, Adam, Walters - Jones.
M.U: De Gea - Rafael, Ferdinand, Jones, Evra - Carrick, Cleverley - Valencia, Rooney, Nani - Van Persie
Dự đoán: Man Utd thắng 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X